Bùng Nổ Thị Trường Trà Sữa Lozi, Trà Sữa Lozi

travelhome.vn – Cả nước hiện có khoảng 1.500 quán trà sữa và chỉ trong 6 tháng đầu năm 2017, nếu tính riêng ở Hà Nội, trung bình mỗi tháng lại có 8 cửa hàng trà sữa mới mọc lên.

Đang xem: Trà sữa lozi

Trà sữa là một minh chứng cho việc không chỉ có thời trang mà một trào lưu tiêu dùng cũng có thể tái sinh nếu nó biết thay đổi một chút và nắm bắt tâm lý khách hàng.

Xem thêm: Biệt Thự Làng Hobbit Đà Lạt Cho Thuê Biệt Thự Đà Lạt Theo Ngày Giá Rẻ

Bài viết về “Cơn sốt trà sữa ở Việt Nam” đăng tải trên trang VnExpress cho biết, theo một khảo sát của Lozi, có đến 53% được hỏi cho biết họ uống trà sữa ít nhất 1 lần/tuần.

Xem thêm: Minh Béo Nhận Tội Ấu Dâm, Bị Đề Nghị 18 Tháng Tù Ở Mỹ, Minh Béo Chính Thức Nhận Tội

Với sự bùng phát của các cửa hàng trà sữa, ai cũng dễ bắt gặp những hình ảnh xếp hàng mua trà sữa. Ngoài ra, ở những con phố được gọi là “cung đường trà sữa”, một dãy thương hiệu mở san sát nhau.

XEM THÊM:  Top 10 Quán Trà Sữa Ở Bình Thạnh, Những Quán Cafe

Thậm chí, việc này còn tác động đến cả thị trường bất động sản ở một số khu vực theo trang VnExpress nhận định. Khi báo cáo của một đơn vị nghiên cứu tại TP.HCM cho thấy giá trị bất động sản ở một số tuyến đường kinh doanh trà sữa đã tăng 25-71% so với cùng kỳ năm 2016.

Một sự hồi sinh ngoạn mục chỉ trong khoảng 4 năm trở lại đây của thị trường trà sữa sau những năm 2000 du nhập vào Việt Nam rồi trầm lắng. Chắc chắn câu hỏi “bằng cách nào?” sẽ là điều mà nhiều người muốn mổ xẻ phân tích nhất.

Có lẽ quan trọng nhất là mở rộng được đối tượng khách hàng. Thay vì trước kia chỉ là đồ uống của giới học sinh, sinh viên, nay đã có thêm cả giới văn phòng và trung niên. Như khảo sát giữa năm 2017 của Q&Me, những người ở độ tuổi 30-39 có nhận biết tốt nhất về các thương hiệu trà sữa.

XEM THÊM:  aăn vặt sài gòn

Thực đơn đa dạng, nhiều chương trình khuyến mại và một số thương hiệu còn tập trung đầu tư cả không gian cửa hàng trở thành một nơi để trải nghiệm chứ không chỉ là để mua như những ki ốt nhỏ. Đó là những yếu tố giúp kéo thêm được nhiều đối tượng khách hàng mới.

Cũng bởi những đầu tư đáng kể như vậy mà một cốc trà sữa trước kia chỉ khoảng 15.000-20.000 đồng thì hiện tại trung bình đã lên khoảng 40.000 đồng, cá biệt có nơi đến gần 100.000 đồng/cốc.

Tờ Thời nay đã thử tính lợi nhuận của một cốc trà sữa sau khi trừ hết các chi phí, con số được đưa ra là khoảng 60% so với chi phí bỏ ra. Tuy nhiên, dự báo lâu dài khi mặt hàng này bớt sốt thì sẽ được bình quân trở lại ở mức 30-50%.

XEM THÊM:  khách sạn city star

Một lý do nữa góp phần vào sự bùng nổ của thị trường trà sữa, nhất là trà sữa hạng sang được tờ Sài Gòn giải phóng đưa ra có lẽ tóm gọn được trong 2 chữ “sĩ diện”.

Lý do bởi ly trà sữa giờ còn là thước đo “đẳng cấp” của một bộ phận giới trẻ. Một không gian uống sang trọng, một cái tên nghe đã biết đắt đỏ và một tấm ảnh selfie trong quán để đăng lên facebook là đủ để không ít người dù không dư dả gì vẫn ùn ùn kéo tới các quán trà sữa hạng sang. Các thương hiệu cũng đã nắm bắt quá tốt tâm lý này.

*

Trà sữa – Thức uống không thể thiếu của người Hong Kong (Trung Quốc)

travelhome.vn – Trà sữa có mặt ở mọi nơi, trong mọi bữa ăn của người dân Hong Kong (Trung Quốc) và được ví như nguồn nhiên liệu giúp vận hành cuộc sống năng động tại đây.

Đặt Vé Xe Khách Chạy Cao Tốc Hà Nội, Đặt Vé Xe Từ Hà Nội Đi Lào Cai
Bán Biệt Thự Ba Son Quận 1, Bán Biệt Thự Vinhomes Bason
Tác giả

Bình luận

LarTheme