Nghiên Cứu Thị Trường Trà Sữa Việt Nam, Nghiên Cứu Thị Trường Trà Sữa

Tại Việt Nam, những nghiên cứu thị trường trà sữa rằng đây đang trở thành một cơn sốt không có dấu hiệu hạ nhiệt khi những năm gần đây số lượng cửa hàng liên tục tăng nhanh. Càng ngày thị phần của trà sữa ngày càng được mở rộng, nó trở thành một văn hóa mới trong xã hội Việt Nam. Vậy hãy cùng xem thị trường này có gì đang được giới trẻ quan tâm?

Đang xem: Nghiên cứu thị trường trà sữa

Mục Lục:

1 Nghiên cứu thị trường trà sữa Việt Nam cho biết những điều gì?2 Nghiên cứu thị trường trà sữa: Trào lưu hay xu hướng?2.1 Độ nhận diện của trà sữa2.2 Tỉ lệ từng sử dụng trà sữa trước đây2.3 Tần suất sử dụng trà sữa khá cao2.4 Loại thức uống được ưa thích thứ 2 tại Việt Nam2.5 Các cửa hàng trà sữa hiện nay 3 Xu hướng mới của ngành giải khát tại Việt Nam4 Kết luận

Nghiên cứu thị trường trà sữa Việt Nam cho biết những điều gì?

Thị trường trà sữa đang trở nên nóng hơn bao giờ hết với sự vào cuộc của hàng loạt các thương hiệu lớn nhỏ, từ trong nước đến các thương hiệu ngoại nhập. Các thương hiệu như Dingtea, Koi, Royal Tea, Gong cha đang là những thương hiệu có mức độ phủ sóng mạnh mẽ nhất tại thị trường Việt Nam. Chính vì nhìn thấy tiềm năng từ “mỏ vàng” để kinh doanh, mà đối tượng tập trung chủ yếu vào giới trẻ thì một loạt các thương hiệu Việt như: Chevi, Bobapop… cũng tham gia vào thị trường tiềm năng này.

XEM THÊM:  Review Sữa Rửa Mặt Trà Xanh Rohto 120G &Ndash; Bicicosmetics

*

Tỉ lệ từng sử dụng trà sữa trước đây

Theo nghiên cứu thị trường trà sữa thì trà sữa có số lượng người sử dụng rất cao và tập trung hầu hết ở đối tượng thế hệ Y và Z. 91% người được hỏi theo nghiên cứu thì đã trả lời đã từng uống trà sữa trước đây. Hơn thế nữa tỉ trọng những người từng uống trà sữa cao nhất ở người trẻ tuổi, học sinh sinh viên (chiếm 95%). Không nằm ngoài dự đoán, thì đối tượng trẻ là những thành phần sử dụng sản phẩm này nhiều nhất, đó là lý do vì sao các thương hiệu trà sữa tập trung “đánh” vào đối tượng khách hàng là những người trẻ tuổi.

*

Loại thức uống được ưa thích thứ 2 tại Việt Nam

Có thể thấy ở nghiên cứu này thì những đồ đá xay đang chiếm tỉ lệ hơn cả với 36% người dùng sử dụng. Xếp thứ 3 là cà phê sữa đá Việt Nam – một thức uống đặc trưng của người Việt, Cà phê Cappuccino và Latte lần lượt chiếm 4% và 1% lượng người ưa chuộng sử dụng. Đáng ngạc nhiên tại nghiên cứu này thì Trà sữa đang đứng thứ 2 về lượng người ưa chuộng sử dụng với 23%, và hầu hết tập trung vào đối tượng là nữ giới (53%) và đối tượng người trẻ tuổi từ 15-22 (35%). Đây là một chỉ số ấn tượng chứng tỏ đây là một ngành hết sức tiềm năng và đem lại lượng người sử dụng rất cao, đánh bật những sản phẩm có tuổi thọ “lâu đời” hơn hẳn.

XEM THÊM:  Tòa Nhà Cdc Building, 25 Lê Đại Hành, Quận Hai Bà Trưng, Cdc Building

Xem thêm: Danh Sách Và Số Điện Thoại Các Nhà Nghỉ Khải Hoàn Cổ Thạch, Nhà Nghỉ Khải Hoàn Ở Huyện Tuy Phong, Bình Thuận

Xem thêm: Thực Đơn Bữa Tối Ăn Gì Để Giảm Cân An Toàn Và Nhanh Nhất? Ăn Khuya Như Nào Giảm Béo Tốt Nhất

*

Xu hướng mới của ngành giải khát tại Việt Nam

Có thể nói rằng đây là xu hướng mới của ngành giải khát tại thị trường Việt Nam hiện tại và trong rất nhiều năm tới đây. Theo nghiên cứu thị trường trà sữa có thể thấy rằng người sử dụng và nhận biết ngành hàng này ở mức rất cao và có tần suất sử dụng vô cùng lớn, 50% người được hỏi sử dụng trà sữa ít nhất 1 lần/ tuần. Hơn thế nữa, vì đây là một thức uống hợp khẩu vị với người Việt Nam, cũng như là một đồ uống nhanh – gọn – lẹ, dễ dàng mang đi thuận tiện cho những người mang đi.

XEM THÊM:  Nhà Hàng Ngọc Dung Vũng Tàu, Nhà Hàng Ngọc Dung Bãi Dâu Vũng Tàu

*

(Nguồn: Koi Vietnam)

Số lượng cửa hàng đang tăng lên mỗi tháng và bây giờ, các cửa hàng trà sữa đang phát triển với con số chóng mặt. Chính vì sự phát triển về số lượng này, khiến sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt tại thị trường Trà sữa. Các chiến lược Marketing đang dần được các thương hiệu phát triển và tạo ra lợi thế riêng cho mình. Các thương hiệu làm rất tốt về mặt truyền thông như: Dingtea, Gongcha, Phúc Long, Bobapop. Đây là những minh chứng rõ ràng về sức mạnh của Digital Marketing giúp các thương hiệu tạo được lợi thế với các đối thủ cùng ngành.

Kết luận

Có thể coi 2018 là năm để các thương hiệu cà phê, trà sữa khẳng định tên tuổi của mình trên thị trường. Một thị trường đầy sự cạnh tranh và cần những luồng gió mới, nghiên cứu thị trường trà sữa cho thấy sự sôi động đến từ các thương hiệu Việt Nam và cả ngoại nhập. Một thị trường đầy sự hứa hẹn và có tỉ lệ tạo ra lợi nhuận rất cao. Có thể thấy đây không phải là trào lưu, mà đó sẽ là xu hướng trong vài năm tới, các doanh nghiệp cần nắm bắt xu hướng này để tạo ra lợi nhuận cho riêng mình.

Thắng Nguyễn – Marketing AI

Bỏ Túi 10 Đặc Sản Của Hà Giang : Ăn Gì, Mua Gì Làm Quà? 10 Đặc Sản Hà Giang Làm Quà Vừa Ngon Vừa Xịn
Top 5 Phần Mềm Bán Trà Sữa Miễn Phí Vĩnh Viễn, Phần Mềm Quản Lý Quán Trà Sữa Miễn Phí Vĩnh Viễn
Tác giả

Bình luận

LarTheme