Con Gái Tới Tháng Ăn Gì ? Thực Phẩm Nên Ăn Trong Ngày Đèn Đỏ

“Ngày đèn đỏ” nên ăn gì để giảm bớt đau đớn và mệt mỏi luôn là mối quan tâm của rất nhiều các chị em. Để trả lời cho câu hỏi này, hãy cùng Hồng điểm qua 7 nhóm thực phẩm ngon và bổ giúp “ngày dâu” trôi qua thật nhẹ nhàng nhé!

*
*

Mình là Hồng Vũ – CEO OVA Việt Nam, là công ty cung cấp sản phẩm cốc nguyệt san Ovacup

1. “Ngày đèn đỏ” nên ăn gì?

Trong những ngày này, chị em nên bổ sung thực phẩm giàu protein, vitamin và khoáng chất để bổ sung năng lượng, giảm thiểu cơn đau và khó chịu.

Đang xem: Con gái tới tháng ăn gì

1.1. Thực phẩm giàu protein

Sở dĩ khi đến kỳ, chị em nên ăn thực phẩm giàu protein là do protein có khả năng ổn định đường huyết trong máu, giúp hạn chế tình trạng tụt huyết áp do mất máu nhiều. 

Protein có nhiều trong đậu lăng, đậu hũ, phô mai, trứng, sữa, thịt,… Vậy nên, chị em đừng quên ưu ái các thực phẩm này vào những “ngày dâu” nhé.

Lưu ý: Một số loại thực phẩm giàu protein nhưng chị em không nên ăn trong ngày đèn đỏ đó là gà cay và cà ri vì sẽ làm tăng cảm giác buồn nôn.

*
*

Bổ sung protein trong chu kỳ giúp chị em ổn định lượng đường huyết trong máu

1.2. Thực phẩm giàu vitamin

Một số loại vitamin ngoài tác dụng bồi bổ cơ thể thì còn hỗ trợ làm giảm nhanh các triệu chứng khó chịu trong “ngày dâu” như:

Vitamin B6: Giúp giảm triệu chứng đầy hơi khó tiêu. Loại vitamin này có nhiều trong hạt dẻ, bông cải xanh, cà chua và ngũ cốc.Vitamin C: Giúp bổ sung năng lượng, giảm cảm giác mệt mỏi, mất sức trong những ngày đèn đỏ. Vitamin C có nhiều nhất trong cà chua và nước cam.Vitamin E: Giúp giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt như: cảm giác phiền muộn, cáu gắt, bồn chồn, kém tập trung, mệt mỏi, đau nhức toàn thân, đau bụng… Vitamin E có nhiều trong hạt bí đỏ, đậu phộng và hạt hướng dương.

XEM THÊM:  Ăn Trứng Với Tỏi Có Tác Hại Gì, Tỏi Có Thể Ăn Bình Thường Với Trứng
*
*

Vitamin C giúp làm giảm cảm giác mệt mỏi trong chu kỳ cho các chị em

1.3. Các loại trái cây

Trong trái cây có nhiều Vitamin B, C, E và khoáng chất như Magie, Kali, Sắt nên giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả. Ngoài ra, các loại trái cây ngọt cũng góp phần làm cân bằng lượng đường huyết trong cơ thể, giảm cảm giác thèm đường cho chị em.

Một số loại hoa quả chị em nên ăn trong thời kỳ kinh nguyệt đó là: chuối, kiwi, đu đủ, táo, lê, dưa…

*
*

Đu đủ có chứa nhiều sắt, caroten, canxi, Vitamin A và C giúp bổ máu và giảm đau bụng kinh

1.4. Các loại cây họ đậu

Các loại cây họ đậu như đậu nành, đậu xanh, đậu đen… chứa hàm lượng chất xơ cao. Vì thế chúng có công dụng rất tốt trong việc hỗ trợ đường tiêu hoá, giảm cảm giác trướng bụng và đầy hơi trong chu kỳ. 

Ngoài chất xơ, trong đậu cũng chứa nhiều vitamin nhóm B nên sẽ giảm đi triệu chứng mệt mỏi, khó chịu cho chị em.

Xem thêm: Địa Điểm Cho Thuê Xe Máy Ở Tp Hcm, Cho Thuê Xe Máy Không Cần Thế Chấp Tại Tphcm

*
*

Các loại cây họ đậu giúp hỗ trợ hệ tiêu hoá, giảm cảm giác đầy bụng, khó tiêu trong chu kỳ

1.5. Thực phẩm giàu Magie và Kali

Magie và Kali là những nguyên tố vi lượng có tác dụng làm giảm đau bụng kinh và ổn định tinh thần rất hiệu quả. Cụ thể: 

Magie: Giúp tăng cường lưu thông máu, bổ sung lại lượng máu đã mất nhanh hơn. Magie có nhiều trong hạt bí đỏ, các loại đậu…Kali: Giúp cải thiện tâm trạng và giấc ngủ, từ đó làm tinh thần tỉnh táo và sảng khoái hơn. Kali có nhiều trong chuối, bơ và khoai lang…

XEM THÊM:  Cách Làm Bánh Roti : 15 Bước (Kèm Ảnh), Cách Làm Bánh Roti Ấn Độ
*
*

Ăn nhiều thực phẩm chứa magie giúp đẩy máu kinh ra ngoài tốt hơn

1.6. Yến mạch

Yến mạch có chứa nhiều kẽm và magie nên có khả năng làm giãn mạch và ổn định lượng Serotonin trong máu, từ đó giúp các chị em cải thiện chứng đau đầu, mất ngủ và điều chỉnh tâm trạng tốt hơn.

*
*

Một ly yến mạch mỗi ngày giúp các chị em cảm thấy thư thái và dễ chịu hơn trong kỳ “đèn đỏ”

1.7. Các loại hạt

Các loại hạt như: đậu, lạc, vừng… chứa rất nhiều carbohydrate, vitamin và khoáng chất. Vì thế giúp bổ máu và giảm căng thẳng mệt mỏi trong những ngày “dâu” rụng. 

Ngoài ra, nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng ăn một lượng nhỏ các loại hạt 3 tiếng trước khi ngủ cũng có thể ngăn ngừa hội chứng tiền kinh nguyệt đến 70%. Do đó, các chị em chú ý nên bổ sung đầy đủ loại thực phẩm này vào thực đơn nhé.

*
*

Nên bổ sung thêm các loại hạt vào thực đơn hàng ngày để bổ máu và giảm bớt các triệu chứng căng thẳng mệt mỏi

2. “Ngày đèn đỏ” không nên ăn gì?

Những “ngày đèn đỏ” các chị em không nên ăn các loại thực phẩm sau để tránh triệu chứng nặng thêm và cơn đau kéo dài.

2.1. Thực phẩm lạnh, có tính hàn

Ăn đồ lạnh hoặc có tính hàn sẽ làm cho tử cung khó co bóp và máu khó lưu thông hơn, từ đó dẫn đến tình trạng đau bụng dữ dội hơn. Vì thế, để tránh những cơn đau hành hạ dai dẳng, chị em nên tránh ăn kem, uống đồ lạnh,… vào “ngày dâu” nhé.

Trong trường hợp chẳng may ăn phải đồ lạnh, đồ có tính hàn, chị em nên uống nước gừng nóng để cân bằng lại quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể, giảm đau đớn.

XEM THÊM:  Khám Phá Bãi Rạn Nam Ô Đà Nẵng Cực Chi Tiết, Khám Phá Bãi Rạn Nam Ô Độc Đáo

Xem thêm: Tran Vinh Hotel ( Khách Sạn Trần Vinh Bạc Liêu Hotel, Khách Sạn Trần Vinh Bạc Liêu

*
*

Hạn chế ăn đồ lạnh trong ngày đèn đỏ để làm giảm đau bụng kinh

2.2. Thực phẩm chua hoặc chưa chín

Ăn thực phẩm chưa chín trong chu kỳ sẽ làm tăng nguy cơ bị đau bụng, đầy hơi, khó tiêu, thậm chí là đi ngoài. 

Còn ăn thực phẩm chua sẽ dễ dẫn đến rong kinh, khiến các chị em bị mất máu nhiều và kéo dài chu kỳ. Ngoài ra, thực phẩm chua cũng làm ảnh hưởng đến quá trình co bóp của tử cung nên sẽ gây ra các cơn đau bụng khó chịu. 

Chính vì vậy, vào thời kỳ đèn đỏ chị em cũng nên tránh xa hai loại thực phẩm này nhé.

*
*

Ăn nhiều đồ chua trong “ngày đèn đỏ” sẽ rất dễ bị rong kinh

2.3. Thực phẩm cay, nóng

Thực phẩm cay, nóng sẽ khiến cho làn da của các chị em rất dễ bị nổi mụn. Đồng thời cũng làm tăng tình trạng mất máu dẫn đến rong kinh và xuất hiện những cơn đau bụng thất thường. 

Vì thế để cơ thể thoải mái nhất, hãy kiên quyết từ chối ngay đồ cay, nóng trong “ngày dâu” bạn nhé!

Hy vọng rằng, thông qua chia sẻ vừa rồi và bài viết tới tháng nên uống gì trước của Hồng, chị em đã biết ngày đèn đỏ nên ăn gì và không nên ăn gì để cải thiện tình trạng mệt mỏi và giảm đau bụng hiệu quả rồi. Chúc chị em luôn mạnh khỏe và hạnh phúc!

Để được tư vấn về sản phẩm, giải đáp thắc mắc liệu sử dụng cốc nguyệt san có an toàn không hay cốc nguyệt san dùng cho lứa tuổi nào, bên cạnh website Cốc nguyệt san Ovacup, bạn có thể liên hệ qua một trong những kênh bên dưới nhé!

Ghi Danh Những Món Đặc Sản Miền Núi Đáng Tự Hào Của Đất Nước Việt Nam
Best Hotel Accommodations In Bahamas, Mission Bay San Diego Resorts
Tác giả

Bình luận

LarTheme