Danh Sách Văn Phòng Công Chứng Quận 9, Văn Phòng Công Chứng Phong Phú

1. Danh sách văn phòng công chứng tại quận 12. Danh sách văn phòng công chứng tại quận 23. Danh sách văn phòng công chứng tại quận 34. Danh sách văn phòng công chứng tại quận 45. Danh sách văn phòng công chứng tại quận 56. Danh sách văn phòng công chứng tại quận 67. Danh sách văn phòng công chứng tại quận 78. Danh sách văn phòng công chứng tại quận 89. Danh sách văn phòng công chứng tại quận 910. Danh sách văn phòng công chứng tại quận 1011. Danh sách văn phòng công chứng tại quận 1112. Danh sách văn phòng công chứng tại quận 1213. Danh sách văn phòng công chứng tại quận Bình Thạnh14. Danh sách văn phòng công chứng tại quận Tân Bình15. Danh sách văn phòng công chứng tại quận Gò Vấp16. Danh sách văn phòng công chứng tại quận Thủ Đức17. Danh sách văn phòng công chứng tại quận Bình Tân18. Danh sách văn phòng công chứng tại huyện Hóc Môn19. Danh sách văn phòng công chứng tại huyện Nhà Bè20. Danh sách văn phòng công chứng tại huyện Củ Chi21. Danh sách văn phòng công chứng tại huyện Cần Giờ22. Danh sách văn phòng công chứng tại huyện Bình Chánh23. Danh sách văn phòng công chứng tại quận Phú Nhuận24. Danh sách văn phòng công chứng tại quận Tân Phú5 vấn đề pháp lý cần biết khi công chứng giấy tờ

Để tiện cho việc công chứng giấy tờ, hồ sơ, văn bằng,… thay vì đến các phòng công chứng ở quận, huyện mọi người có thể lựa chọn các văn phòng công chứng tư để tiến hành thủ tục nhanh gọn, không mất quá nhiều thời gian để chờ đợi.

Đang xem: Văn phòng công chứng quận 9

cong chung giay to

Dưới đây là tổng hợp danh sách các văn phòng công chứng được phân theo các quận trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh:

1. Danh sách văn phòng công chứng tại quận 1

2. Danh sách văn phòng công chứng tại quận 2

3. Danh sách văn phòng công chứng tại quận 3

4. Danh sách văn phòng công chứng tại quận 4

5. Danh sách văn phòng công chứng tại quận 5

6. Danh sách văn phòng công chứng tại quận 6

7. Danh sách văn phòng công chứng tại quận 7

8. Danh sách văn phòng công chứng tại quận 8

9. Danh sách văn phòng công chứng tại quận 9

10. Danh sách văn phòng công chứng tại quận 10

11. Danh sách văn phòng công chứng tại quận 11

12. Danh sách văn phòng công chứng tại quận 12

13. Danh sách văn phòng công chứng tại quận Bình Thạnh

14. Danh sách văn phòng công chứng tại quận Tân Bình

15. Danh sách văn phòng công chứng tại quận Gò Vấp

16. Danh sách văn phòng công chứng tại quận Thủ Đức

17. Danh sách văn phòng công chứng tại quận Bình Tân

18. Danh sách văn phòng công chứng tại huyện Hóc Môn

19. Danh sách văn phòng công chứng tại huyện Nhà Bè

20. Danh sách văn phòng công chứng tại huyện Củ Chi

21. Danh sách văn phòng công chứng tại huyện Cần Giờ

22. Danh sách văn phòng công chứng tại huyện Bình Chánh

23. Danh sách văn phòng công chứng tại quận Phú Nhuận

24. Danh sách văn phòng công chứng tại quận Tân Phú

(Theo: Hoatieu.vn)

XEM THÊM:  Tư Vấn: Kinh Nghiệm Thuê Xe Máy Đà Lạt Giá Rẻ, Giao Xe Free, Thủ Tục Nhanh Gọn

5 vấn đề pháp lý cần biết khi công chứng giấy tờ

Để phòng ngừa các tranh chấp, loại bỏ được nhiều rủi ro và bảo đảm an toàn pháp lý cho các quan hệ giao dịch dân sự, kinh tế, thương mại mà các bên tham gia cần công chứng các hợp đồng, giao dịch. Những giấy tờ được công chứng đáng tin cậy hơn so với các loại giấy tờ không có công chứng hoặc chỉ trình bày bằng miệng.

I. Tổ chức hành nghề công chứng: hiện có 2 loại

công chứng

Hợp đồng hoặc giao dịch được công chứng tại Phòng Công chứng hoặc Văn phòng Công chứng đều có giá trị pháp pháp lý như nhau. Tuy nhiên, chúng ta có thể cân nhắc lựa chọn Phòng Công chứng hoặc Văn phòng công chứng dựa trên vấn đề thời gian, mức phí công chứng để phù hợp với nhu cầu của bản thân.

(Căn cứ Điều 19, Điều 22, Luật Công chứng 2014)

II. Một số loại hợp đồng, giao dịch công chứng

– Hợp đồng mua bán, chuyển nhượng, trao đổi, tặng cho, thuê, mượn bất động sản và động sản như: nhà, đất, nhà xưởng, ôtô, xe máy, tàu biển…

– Hợp đồng thuế chấp tài sản hình thành trong tương lai

– Hợp đồng thế chấp bất động sản

– Hợp đồng đầu tư góp vốn bằng tài sản, quyền sử dụng đất

XEM THÊM:  Cho Thuê Xe Ô Tô Có Phải Đăng Ký Kinh Doanh, Đăng Ký Kinh Doanh Cho Thuê Xe Ô Tô

– Hợp đồng cầm cố, thế chấp, bảo lãnh vay tiền Ngân hàng

– Văn bản thỏa thuận phân chia di sản

– Hợp đồng bán đấu giá bất động sản

– Hợp đồng ủy quyền

– Văn bản khai nhận di sản

– Văn bản từ chối nhận di sản

– Di chúc

– Bản dịch

Ngoài ra để tăng độ tin cậy của giấy tờ thì còn rất nhiều loại giấy tờ khác chúng ta có thể yêu cầu công chứng

(Căn cứ Mục 1, Mục 2, Luật Công chứng)

III. Các giấy tờ cần mang theo khi công chứng

Khi đi công chứng, chúng ta cần lưu ý một số giấy tờ sau để chúng ta đỡ mất thời gian đi lại nhiều lần:

1. Mang theo chứng minh nhân dân/căn cước công dân/sổ hộ chiếu

2. Bản gốc giấy tờ cần công chứng

3.Bản photo giấy tờ. (Hiện nay, Văn phòng Công chứng hoặc Phòng Công chứng thường sẽ có người giúp bạn photo tại nơi công chứng, tuy vậy chúng ta có thể chuẩn bị trước để nơi công chứng thực hiện nhanh hơn, trong trường hợp chuẩn bị trước ta nên photo thành hai bản vì nơi công chứng sẽ giữ lại một bản để lưu trữ làm cơ sở đối chiếu khi tranh chấp xảy ra)

4. Đối với công chứng văn bản tiếng nước ngoài, bạn cần phải có xác nhận chứng thực của công ty, văn phòng dịch thuật, hoặc mang văn bằng gốc chuyên ngành dịch thuật của bạn đến để chứng thực (nếu bạn là người dịch)

5. Mang theo phí công chứng

Hợp đồng chuyển nhượng bất động sản là loại hợp đồng thường được công chứng nhất, nên mình liệt kê cụ thể các giấy tờ cần thiết bên dưới:

IV. Quy trình tiếp nhận và xử lý hồ sơ công chứng

Bước 1: Nộp hồ sơ công chứng

– Tùy theo thời gian làm việc của nơi công chứng thường trong giờ hành chính, một số Văn phòng Công chứng có thể làm việc cả thứ 7 và làm việc ngoài giờ (phí công chứng cao hơn)

– Thường sẽ nộp tại văn phòng công chứng, hoặc cũng có những Văn phòng Công chứng có công chứng tại nhà (phí công chứng cao hơn)

Bước 2: Tiếp nhận hồ sơ công chứng

– Công chứng viên trực tiếp nhận và kiểm tra các giấy tờ có trong hồ sơ của người có yêu cầu công chứng theo thứ tự;

XEM THÊM:  Cho Thuê Xe Máy Rạch Giá Rẻ Và Tốt Nhất, Cho Thuê Xe Máy Rạch Giá Kiên Giang

– Trường hợp hồ sơ công chứng chưa đầy đủ: Công chứng viên ghi phiếu hướng dẫn và yêu cầu bổ sung

– Trường hợp hồ sơ yêu cầu công chứng đầy đủ, phù hợp với quy định của pháp luật thì thụ lý ghi vào sổ công chứng

Bước 2.1: Kiểm tra, đối chiếu hồ sơ công chứng

( Công việc của Công chứng viên)

Bước 3: Các bên tiến hành đọc lại, kiểm tra nội dung hợp đồng công chứng soạn.

Sau khi đã đọc xong và các bên không có chỉnh sửa gì thì các bên ký tên, lăn tay vào hợp đồng và công chứng viên công chứng hợp đồng.

Bước 4: Nộp phí, các chi phí khác và nhận lại bản chính.

Xem thêm: Top 10 Nhà Xe Khách Từ Hà Nội Đi Vĩnh Phúc Giá Rẻ Lịch Trình 24H Chạy Chở Khách

(Căn cứ: Điều 40 và Điều 41 Luật Công chứng 2014.)

V. Phí công chứng, thù lao công chứng và chi phí khác

Phí công chứng bao gồm phí công chứng hợp đồng, giao dịch, bản dịch, phí lưu giữ di chúc, phí cấp bản sao văn bản công chứng.

Tùy theo giá trị của hợp đồng, giao dịch mà sẽ có một mức giá riêng cho từng loại và phụ thuộc vào giá trị của hợp đồng, giao dịch. Thường tại nơi công chứng sẽ có một bảng giá để chúng ta có thể tham khảo mức giá.

Ngoài phí công chứng còn có thêm Thù lao công chứng và một số chi phí khác.

Thù lao công chứng là người công chứng khi yêu cầu tổ chức hành nghề công chứng thực hiện việc soạn thảo hợp đồng, giao dịch, đánh máy, sao chụp, dịch giấy tờ, văn bản và các việc khác liên quan đến việc công chứng thì phải trả một khoản thù lao.

Xem thêm: Miến Lươn Ngon Hà Nội Bổ Dưỡng, Bật Mí Top 8 Quán Lươn Ngon Hà Nội Bổ Dưỡng

Chi phí khác: trường hợp người yêu cầu công chứng đề nghị xác minh, giám định hoặc thực hiện công chứng ngoài trụ sở của tổ chức hành nghề công chứng thì người yêu cầu công chứng phải trả chi phí để thực hiện việc đó.

Ý Nghĩa Ngày Noel – Nguồn Gốc Và Ý Nghĩa Của Ngày Giáng Sinh
Đẹp Mê Hồn Ghềnh Đá Nam Ô, Địa Điểm Check In Mới Thú Vị Cho Các Bạn Trẻ
Tác giả

Bình luận

LarTheme