Thị Trường Trà Sữa Việt Nam 2019, Thị Trường Trà Sữa

Đứng trước sự ra đi của thương hiệu trà sữa số 1 tại Đài Loan, thị trường trà sữa Việt Nam đang gặp những “sóng gió” nào? Liệu thị trường trà sữa sẽ chuyển mình sang những hướng đi mới trong thời gian tới?

*
*

Tổng quan thị trường trà sữa việt nam 2019

Hơn 100 thương hiệu trà sữa tại Việt Nam trong thời gian sắptới sẽ cạnh tranh khốc liệt từ giá, chất lượng sản phẩm đến cả đối tượng kháchhàng. Thế nhưng, theo số liệu mới nhất về hành vi tiêu dùng của Worldpanle,Kantar trong 6 tháng đầu năm 2019 tại thành phố Hồ Chí Minh, trà sữa vẫn là thứcuống được chọn mua nhiều nhất chỉ sau cà phê. Số lượng trung bình cứ 5 ngườithì 1 người mua trà sữa ở các cửa hàng, với tần suất 2 tuần/lần.

Đang xem: Thị trường trà sữa việt nam 2019

Trong đó, mô hìnhkinh doanh trà sữa hiện nay, được chia thành 3 nhóm chính:

XEM THÊM:  Top 10 Quán Ăn Trưa Ở Gò Vấp, Top 22 Quán Ăn Trưa Ngon Nhất Tại Quận Gò Vấp, Tp

Nhóm thứ nhất: thương hiệu Việt Nam với chính sách nhượng quyềnnhư: Bobapop, Toco Toco…Nhóm thứ hai: thương hiệu trà sữa đến từ các nước khác hoặc mứcbình dân khoảng 50 cửa hàng trên toàn quốc như: DingTea, The Alley, Koi Thé,Gongcha, Phúc Long…Nhóm thứ ba: là nhóm có quy mô nhỏ và vừa, take away…

Mục lục nội dung

ẨnHiện
2 Kinh nghiệm kinh doanh trà sữa “bền vững”

Thị trường trà sữa từ bình ổn đến cạnh tranh khốc liệt

Theokhảo sát, tại thành phố Hồ Chí Minh xu hướng đồ uống có nguồn gốc từ trà đangphổ biến hơn một nửa. Trong khi đó, số lượng người sử dụng cà phê chỉ chiếm khoảngmột phần ba dân số thành phố. Ba thương hiệu “ăn nên làm ra” nhất là The CoffeeHouse, Phúc Long, Highlands Coffee đã phát triển những sản phẩm trà hoặc trà sữavà topping cho đồ uống vào thực đơn như: trà sen vàng, trà đào thạch đào, tràđen macchiato, trà sữa Phúc Long…

XEM THÊM:  Quán Bún Đậu Mắm Tôm Quận 10 Quán Bún Đậu Mắm Tôm Quận 10 Ngon Chuẩn Vị Hà Nội

TạiHà Nội, thương hiệu trà sữa Ding Tea vẫn luôn dẫn đầu với 195 cửa hàng trêntoàn quốc. Từ thương hiệu trà sữa lớn đến các cửa tiệm trà sữa take away 20 –30 mét vuông cũng đã xuất hiện tại vùng đất được cho là “khắt khe trong ngành dịchvụ”.

Xem thêm: resort kim bôi

*
*

Nhu cầu thị trường trà sữa tại Việt Nam trong tương lai

Gầnđây nhất, thị trường trà sữa chứng kiến “sự ra đi” của thương hiệu Ten Ren. Mặcdù là thương hiệu số 1 tại Đài Loan nhưng không-thể-tồn-tại và chiếm lĩnh thịtrường Việt Nam trong suốt 2 năm kinh doanh. Chuyên gia bán lẻ Phạm TháiBình cho biết những thương hiệu nhượng quyền từ nước ngoài vào Việt Nam chịu áplực về sự cạnh tranh khốc liệt là đầu tiên. Tiếp đó là chiến lược vận hành khôngphải đơn giản.

Bên cạnh đó, dưới những áp lực về chi phí mặt bằng, nguyênliệu nhập khẩu, nhân sự và chất lượng sản phẩm đã khiến cho lợi nhuận của các cửahàng trà sữa nhượng quyền sụt giảm mạnh.

XEM THÊM:  Công Viên Quận Tân Phú, Tp, Công Viên Cây Xanh Lớn Thứ 3 Sài Gòn

Xem thêm: Homestay Đẹp Ở Đà Lạt View Đẹp Giá Dưới 500K, Review Chi Tiết 50 Homestay Đà Lạt Dưới 500K

Dẫn đến, thị trường trà sữa đối diện với sự chênh lệch vềgiá bán. Hiện nay giá bán trung bình của một ly trà sữa khoảng 40 – 50 nghìnVND, đối với các thương hiệu ở nhóm một và nhóm hai (chưa bao gồm topping). Thếnhưng, tại các cửa hàng thuộc nhóm ba thì giá bán có phần chênh lệch, chỉ khoảng15 – 30 nghìn VND.

Cách Pha Trà Sữa Hạt Chia – Trà Sữa Truyền Thống Hạt Chia
#1 Quy Định Và Cách Tính Thuế Xe Máy Là Bao Nhiêu Tiền ? Các Loại Chi Phí Khi Mua Xe Máy Năm 2019
Tác giả

Bình luận

LarTheme