Cuối Tuần Đi Nhà Sách Trên Đường Nguyễn Thị Minh Khai, Nhà Sách Minh Khai

Nhân một sáng cuối tuần chạy ngang đường Nguyễn Thị Minh Khai nên mới ghé vào nhà sách Minh Khai tham quan vì trước giờ chưa đi lần nào. Các nhà sách lớn ở Sài Gòn mình đi cũng gần hết, nhưng phải nói nhà sách Minh Khai là nơi khiến mình ưng bụng nhất về cách bài trí sách và có phần “hồn” rất đặc trưng của người Sài Gòn.

Đang xem: Nhà sách trên đường nguyễn thị minh khai

Hồi xưa trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (Q.1), mình hay đi nhà sách Quỳnh Mai (hình như gần đây đã dẹp hay sao mà chạy ngang không còn thấy nữa). Sau đó nhà sách Cá Chép cũng mở chi nhánh mới bên Nguyễn Thị Minh Khai thì mình ghé qua nhiều hơn chi nhánh Võ Văn Tần, vì không gian rộng và thoáng hơn nhiều. Còn nhà sách Minh Khai nằm ở đầu đường, gần vòng xoay Lý Thái Tổ, nhưng trước giờ không để ý tới vì chạy ngang thấy cách bài trí cổ điển như kiểu Fahasa nên không ấn tượng cho lắm.

Ghé Minh Khai vào một sáng thứ bảy ngoài trời đang lất phất mưa, khi bước vào điều mình ấn tượng đầu tiên là một bác lớn tuổi tóc đã điểm bạc niềm nở chào và chỉ mình chỗ để ba lô. Thông thường ở các nhà sách khác, khách tới mua tự tìm hộc tủ để cất rồi lấy chìa khóa, nhưng ở Minh Khai thì bác này nhiệt tình tới mức tới mở tủ trống giùm mình, cất ba lô cho mình, rồi cất luôn… chìa khóa cho mình, chỉ đưa một tấm thẻ như phiếu giữ xe.

Khu vực ngay lối vào. Ảnh tư liệu.

Quầy sách đầu tiên mình ghé xem là quầy sách tròn giới thiệu sách đang được ưu đãi từ 10-50%, có nhiều quyển sách thú vị xuất bản từ thời thập cổ lai hy nào khiến mình rất ấn tượng như bộ sách học tiếng Anh STREET TALK nói về slang và idioms dùng hàng ngày ở xứ Mỹ.

XEM THÊM:  trung tâm thương mại taka

Điều ấn tượng thứ hai là cách bài trí các gian hàng và kệ sách ở Minh Khai thể hiện sự dụng công không ít của chủ nhân, bởi vì sách được trưng bày theo chủ đề chuyên biệt, mỗi chủ đề là một kệ chứ không phải gộp chung các thể loại vào một chủ điểm như ở các nhà sách khác. Ví dụ ở chủ đề tư duy, bạn sẽ bắt gặp tất tần tất các quyển sách đang có mặt trên thị trường, từ nhiều nhà xuất bản khác nhau nói về các phát triển tư duy, tư duy logic, phát huy sức mạnh trí não… Hay ở chủ đề tâm lý học, là cả một kệ sách về tâm lý ứng dụng, ngôn ngữ cơ thể, tâm lý học trong tình yêu/công việc… Hoặc ở mảng marketing, thì quy tụ gần hết những quyển marketing đang hot trên thị trường trong một gian tròn tròn bé bé xinh xinh. Nói chung, người phân loại sách của Minh Khai rất có tâm và tư duy hệ thống cao, biết sách nào thuộc nhóm nào và nên nằm ở chỗ nào, chứ không như nhiều nơi nhiều khi thấy một quyển sách nằm lạc quẻ trong một chủ điểm vô duyên đến lạ.

Xem thêm: 【Review】 Hồ Bơi Lam Sơn Quận 5 : Ở Đâu, Giá Vé, Giờ Mở CửA,

Không gian rất “clean & white”. Ảnh tư liệu.

Điều ấn tượng thứ ba là trời ơi, khi ghé sang khu vực sách ngoại ngữ, mình bắt gặp nguyên bộ sách tiếng Anh tái bản của Giáo sư Lê Tôn Hiến – thầy của mình ở trường Kinh Luân. Bộ sách tiếng Anh từ cơ bản tới nâng cao này chỉ có bán ở tại trường Kinh Luân bên Nguyễn Văn Trỗi (Q. Phú Nhuận), trên thị trường không thể tìm thấy ở bất kì nhà sách nào khác, vậy mà hôm nay lại vô tình gặp ở ngay nhà sách Minh Khai. Một điều thú vị là buổi chiều mình có hẹn với một cô bạn, hứa với bạn sẽ tặng bạn một quyển về Writing vì gần đây bạn hay viết status bằng tiếng Anh trên Instagram, nhưng tối thứ Sáu trước đó lại được nghỉ học tiếng Anh bên trường nên không ghé mua được. Và sáng thứ Bảy luật hấp dẫn lại cho mình bắt gặp quyển sách chình ình ngay trước mặt, nên mua luôn để tặng cho cô bạn.

XEM THÊM:  Vincom Sóc Trăng - Vincom Plaza Sóc Trăng

Ở Minh Khai còn có mấy gian mình rất thích nữa là khu vực sách Y học, Triết học và Tâm linh. Có những quyển mới ra trên thị trường, bên mảng sách online của công ty mình vừa mới nhập về bán mà ở Minh Khai cũng thấy luôn. Chưa kể ở khu vực sách tiếng Anh, mình còn bắt gặp bộ sách tiếng Anh huyền thoại Streamline mới cóng làm xúc động muốn rưng rưng nước mắt vì đây là bộ sách anh họ truyền lại cho mình khi mới vào Sài Gòn, đồng hành cùng mình tới tận bây giờ và truyền cảm hứng cho mình trong việc học tiếng Anh rất nhiều.

Vốn dĩ sách thì ở nơi nào cũng như nhau cả, nhưng cái tạo nét đặc trưng cho một nhà sách – phần linh hồn của nhà sách đó chính là ở con người. Hình ảnh bác nhân viên bận sơ vin, tóc điểm bạc ân cần chào khách và cất đồ cho khách là hình ảnh khó quên trong mình khi mới vào lẫn lúc rời đi. Khi bên ngoài trời đổ mưa, bác còn ra mở cửa cho hai mẹ con nọ vì đang bận cầm ô và bọc sách ra ngoài. Và những chị nhân viên ở nhà sách Minh Khai, thần thái của họ cũng rất đặc biệt, nó mang chút gì đó xưa cũ trong cái hồn của Sài thành xưa chứ không phải tuýp nhân viên trẻ trung, năng động ở các nhà sách mới sau này.

XEM THÊM:  Hợp Âm Em Ăn Sáng Chưa - Lời Bài Hát Em Ăn Sáng Chưa

Xem thêm: Cho Thuê Xe Du Lịch Uy Tín Nhất Vũng Tàu, Bảng Giá Thuê Xe Vũng Tàu Uy Tín

Các kệ sách. Ảnh tư liệu.

Nay lên website của Minh Khai đọc, mới biết nhà sách đã được mở từ tận năm 1998 – cái thời xa lơ xa lắc, đủ để thấy lịch sử và sự thâm trầm của đơn vị sách này qua gần hai chục năm đầy biến thiên ở Sài Gòn. Một dịch vụ bất ngờ khác mới phát hiện trên website của Minh Khai, là bạn có thể đặt mua sách ở Amazon thông qua nhà sách Minh Khai. Điểm này rất hữu ích với những bạn mê sách ngoại văn. Một điểm vui vui thú vị là trên website còn có bản tin nội bộ với những tin rất yêu như chúc mừng sinh nhật một bạn nhân viên nào đó, hay thông tin khuyến mãi sách, với thiết kế cũng rất là… Sài Gòn cô tiên năm 2000

Top 10 Website Đặt Đồ Ăn Giao Hàng Tận Nơi Tphcm 2021, Địa Điểm Quán Ăn Phù Hợp Giao Tận Nơi Tại Tp