giáo án trải nghiệm sáng tạo lớp 3 chủ đề 9

Bạn đang xem bản rút gọn của tài liệu. Xem và tải ngay bản đầy đủ của tài liệu tại đây (154.93 KB, 33 trang )

Đang xem: Giáo án trải nghiệm sáng tạo lớp 3 chủ đề 9

TUẦN 1

Thứ
Ngày
Thứ 2
4/9/2017

L ỊCH BÁO GI ẢNG
Từ ngày 4/9/2017 đến ngày 8/9/2017
Lớp

Tiết

3A

1

Bài dạy
CHỦ ĐỀ 1 : AN – BUM SỞ THÍCH
CỦA TÔI

***************************************
Ngày soạn :1/9/2017
Ngày dạy :4/9/2017
Tuần 1
Tiết 1
CHỦ ĐỀ 1 : AN – BUM SỞ THÍCH CỦA TÔI
I. MỤC TIÊU
– Em làm được cuốn an – bum về sở thích của bản thân
– Biết giới thiệu về bản thân qua cuốn an- bum.
– Biết bắt đầu có ý thức xây dựng hình ảnh mong mu ốn v ề b ản thân

để mọi người yêu quý.
II. CHUẨN BỊ
– Phiếu học tập
– SGK, bút
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU
I.Phần khởi động
– Cho HS hát
– Giới thiệu về môn học
– Giới thiệu bài ( t2)
II.Phần phát triển bài
1. Khám phá sở thích của bản
thân
– Giáo viên hướng dẫn .
+ Ai cũng có sở thích nào đó, những
sở thích có lợi cho bản thân thì duy
trì, những sở thích gây phiền toái,
gây ảnh hưởng đến người khác thì

– Hát
– HS chú ý nghe.

– Học sinh lắng nghe

– Học sinh liên hệ bản thân xem

nên loại bỏ
– Giáo viên hướng dẫn nêu tên một
vài sở thích
– Giáo viên yêu cầu

2. Thể hiện sở thích có lợi bằng
sản phẩm
– Giáo viên hướng dẫn

– Giáo viên nhận xét tuyên dương
III.Phần kết thúc
– Dặn HS về nhà đọc lại bài và xem
nội dung tiếp theo trong bài
– Nhận xét giờ học.

thích, khá thích, bình thường, không
thích.
– Học sinh nêu những sở thích có lợi
mà em thích nhất.

– Học lựa chọn một số sở thích của
mình điền vào phiếu học tập.
– Học sinh nêu một số thích của
mình.
– Học sinh nhận xét.
– Học sinh lắng nghe.
– Học sinh lắng nghe.

TUẦN 2

Thứ
Ngày
Thứ 2
11/9/2017

L ỊCH BÁO GI ẢNG
Từ ngày 11/9/2017 đến ngày 15/9/2017
Lớp

Tiết

3A

2

Bài dạy
CHỦ ĐỀ 1 : AN – BUM SỞ THÍCH
CỦA TÔI

***************************************
Ngày soạn :8/9/2017
Ngày dạy :11/9/2017
Tuần 2
Tiết 2
CHỦ ĐỀ 1 : AN – BUM SỞ THÍCH CỦA TÔI
I. MỤC TIÊU
– Em làm được cuốn an – bum về sở thích của bản thân
– Biết giới thiệu về bản thân qua cuốn an- bum.
– Biết bắt đầu có ý thức xây dựng hình ảnh mong mu ốn v ề b ản thân
để mọi người yêu quý.
II. CHUẨN BỊ
– Phiếu học tập
– SGK, bút
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU

I.Phần khởi động
– Cho HS hát
– Giới thiệu về môn học
– Giới thiệu bài
II.Phần phát triển bài
3. Làm an-bum về sở thích của
tôi
– Giáo viên hướng dẫn .
Bước 1 : trang trí đầu và cuối bìa

– Hát
– HS chú ý nghe.

– Học sinh lắng nghe

của cuốn an-bum
Bước 2 : Sắp xếp các sản phẩm về
sở thích mà em đã hoàn thành theo
trật tự mà em uốn thnahf các trang.
Đánh số thứ tự vào cuối mỗi trang.
Bước 3 : Boorsung lời giới thiệu
sản phẩm mà em muốn.
Bước 4 : Đóng bìa và các trang ruột
thành cuốn an-bum.
Bước 5 : Em viết tên mình vào bìa
ngoài an-bum.
– Học sinh làm an-bum theo hướng
– Giáo viên quan sát giúp đở
dẫn.

III.Phần kết thúc
– Dặn HS về nhà đọc lại bài và xem
nội dung tiếp theo trong bài
– Nhận xét giờ học.

– Học sinh lắng nghe.
– Học sinh lắng nghe.

TUẦN 3

Thứ
Ngày
Thứ 2
18/9/2017

L ỊCH BÁO GI ẢNG
Từ ngày 18/9/2017 đến ngày 22/9/2017
Lớp

Tiết

3A

3

Bài dạy
CHỦ ĐỀ 1 : AN – BUM SỞ THÍCH
CỦA TÔI

***************************************
Ngày soạn :15/9/2017
Ngày dạy :18/9/2017
Tuần 3
Tiết 3
CHỦ ĐỀ 1 : AN – BUM SỞ THÍCH CỦA TÔI
I. MỤC TIÊU
– Em làm được cuốn an – bum về sở thích của bản thân
– Biết giới thiệu về bản thân qua cuốn an- bum.
– Biết bắt đầu có ý thức xây dựng hình ảnh mong mu ốn v ề b ản thân
để mọi người yêu quý.
II. CHUẨN BỊ
– Phiếu học tập
– SGK, bút
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU
I.Phần khởi động
– Cho HS hát
– Giới thiệu về môn học
– Giới thiệu bài
II.Phần phát triển bài
4. Giới Thiệu sản phẩm
– Giáo viên hướng dẫn .

– Hát
– HS chú ý nghe.

– Học sinh giới thiệu sản phẩm của

– Giáo viên quan sát giúp đở

– Giáo viên nhận xét tuyên dương
– Giáo viên khen ngợi, động viên
học sinh
III.Phần kết thúc
– Dặn HS về nhà đọc lại bài và xem
nội dung tiếp theo trong bài
– Nhận xét giờ học.

mình cho thầy cô và các bạn.
Ví dụ : Tớ rất thích nuôi mèo, đây là
con mèo của tớ yêu quý. Nó tên là
kitty, hằng ngày tớ thường cho mèo
ăn, tớ hay chơi với mèo những lúc
rảnh rổi. buổi tối ngủ nó hay chui
vào chăn cùng với tớ. tớ rất nhớ nó
mỗi khi xa.
– Giới thiệu trong nhóm
– Các nhóm cử 1- 2 bạn giới thiệu
– Các nhóm nhận xét, tuyên dương
– Học sinh lắng nghe.

– Học sinh lắng nghe.

TUẦN 4

Thứ
Ngày
Thứ 2
25/9/2017

L ỊCH BÁO GI ẢNG
Từ ngày 25/9/2017 đến ngày 29/9/2017
Lớp

Tiết

3A

4

Bài dạy
CHỦ ĐỀ 1 : AN – BUM SỞ THÍCH
CỦA TÔI

***************************************
Ngày soạn :22/9/2017
Ngày dạy :25/9/2017
Tuần 4
Tiết 4
CHỦ ĐỀ 1 : AN – BUM SỞ THÍCH CỦA TÔI
I. MỤC TIÊU
– Em làm được cuốn an – bum về sở thích của bản thân
– Biết giới thiệu về bản thân qua cuốn an- bum.
– Biết bắt đầu có ý thức xây dựng hình ảnh mong mu ốn v ề b ản thân
để mọi người yêu quý.
II. CHUẨN BỊ
– Phiếu học tập
– SGK, bút
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU

I.Phần khởi động
– Cho HS hát
– Giới thiệu về môn học
– Giới thiệu bài
II.Phần phát triển bài
5. Khám khá sở thích của tôi

– Hát
– HS chú ý nghe.

– Giáo viên hướng dẫn .

– Học sinh tìm các sở thích ở nhiệm
vụ 1
– Đến lớp trao đổi sở thích với các Ví dụ : Bông ơi cậu thích gì, cậu
bạn, sở thích các bạn là gì.sở thích định giói thiệu sở thích gì cho cả
nào giống khác em.
lớp. tớ sẻ nói sở thích nuôi mèo cho
– Giáo viên yêu cầu trao đổi kĩ hơn
cả lớp…
về sở thích của bạn bè
Ví dụ : Cậu hảy nhảy theo tớ, cậu
sẻ rất thích đấy. Ôi ngại lắm. Cậu
thử đứng dậy thử bước theo tớ.
Đấy cậu đã nhay được rồi đấy. Hóa
– Giáo viên hướng dẫn
ra nhảy cũng thích cậu nhỉ, tớ cũng
thấy thoải mái.
– Giới viết lại cảm nhận của mình

khi khám phá thêm sở thích mới.
– Giáo viên quan sát giúp đở
– Các nhóm cử 1- 2 bạn giới thiệu
– Giáo viên nhận xét, tuyên dương
– Các nhóm nhận xét, tuyên dương
– Giáo viên khen ngợi, động viên
– Học sinh lắng nghe.
học sinh
6. Em học được gì
– Học sinh lắng nghe
– Giáo viên hướng dẫn
– Giáo viên quan sát kiểm tra
III.Phần kết thúc
– Học sinh làm bài ở phiếu học tập
– Dặn HS về nhà đọc lại bài và xem
nội dung tiếp theo trong bài
– Nhận xét giờ học.
– Học sinh lắng nghe.

XEM THÊM:  Menu Làng Nướng Nam Bộ Nhận Diện Làng Nướng Nam Bộ, Làng Nướng Nam Bộ

TUẦN 5

Thứ
Ngày
Thứ 2
2/10/2017

L ỊCH BÁO GI ẢNG
Từ ngày 2/10/2017 đến ngày 6/10/2017
Lớp

Tiết

3A

1

Bài dạy
CHỦ ĐỀ 2 : ĐỨC TÍNH CẦN CÙ
CỦA CON NGƯỜI QUÊ HƯƠNG EM

***************************************
Ngày soạn :29/9/2017
Ngày dạy :2/10/2017
Tuần 5
Tiết 1
CHỦ ĐỀ 2 : ĐỨC TÍNH CẦN CÙ
CỦA CON NGƯỜI QUÊ HƯƠNG EM
I. MỤC TIÊU
– Em biết được biểu hiện và ý nghĩa đức tính cần cù của con người quê
hương em.
– Biết cách rèn luyện để có được đức tính cần cù.
– Biết biết trân trọng và tự hào về đức tính cần cù của mọi người sống
quanh em.
II. CHUẨN BỊ
– Phiếu học tập
– SGK, bút
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU
I.Phần khởi động
– Cho HS hát

– Giới thiệu về môn học

– Hát
– HS chú ý nghe.

– Giới thiệu bài
II.Phần phát triển bài
1. Tìm hiểu những biểu hiện của
đức tính cần cù.
– Học sinh đọc những biểu hiện
– Giáo viên hướng dẫn .
cần cù trong sách.
– Học sinh điền từ thích hợp dưới
mỗi bức tranh.
– Giáo viên hướng dẫn
– Học sinh đọc trước lớp các cum từ
mới điền.
– Nhận xét, tuyên dương
– Giáo viên nhận xét tuyên dương
– Học sinh lắng nghe.
2. Tìm hiểu ý nghĩa của đức tính
cần cù và cách rèn luyện để trở
thành người cần cù.
– Giáo viên hướng dẫn
– Học sinh đọc thông tin trang 14
– Giáo viên quan sát kiểm tra
– Học sinh làm bài vào phiếu học
tập trong sách.
– Giáo viên quan sát kiểm tra

– Học sinh làm bài ở phiếu học tập
– Giáo viên nêu câu hỏi
– Học sinh trả lời
– Học sinh nhận xét
– Giáo viên nhận xét, tuyên dương
– Học sinh lắng nghe.
III.Phần kết thúc
– Dặn HS về nhà đọc lại bài và xem – Học sinh lắng nghe.
nội dung tiếp theo trong bài
– Nhận xét giờ học.

TUẦN 6

Thứ
Ngày
Thứ 2
9/10/2017

L ỊCH BÁO GI ẢNG
Từ ngày 9/10/2017 đến ngày 13/10/2017
Lớp

Tiết

3A

2

Bài dạy

CHỦ ĐỀ 2 : ĐỨC TÍNH CẦN CÙ
CỦA CON NGƯỜI QUÊ HƯƠNG EM

***************************************
Ngày soạn :6/10/2017
Ngày dạy :9/10/2017
Tuần 6
Tiết 2
CHỦ ĐỀ 2 : ĐỨC TÍNH CẦN CÙ
CỦA CON NGƯỜI QUÊ HƯƠNG EM
I. MỤC TIÊU
– Em biết được biểu hiện và ý nghĩa đức tính cần cù của con người quê
hương em.
– Biết cách rèn luyện để có được đức tính cần cù.
– Biết biết trân trọng và tự hào về đức tính cần cù của mọi người sống
quanh em.
II. CHUẨN BỊ
– Phiếu học tập
– SGK, bút
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU
I.Phần khởi động
– Cho HS hát

– Hát

– Giới thiệu về môn học
– Giới thiệu bài
II.Phần phát triển bài
3. Tìm hiểu ảnh người Việt Nam

cần cù trong ca dao, tục ngữ.
– Giáo viên yêu cầu.

– Giáo viên hướng dẫn.

– Giáo viên nhận xét tuyên dương.
III.Phần kết thúc
– Dặn HS về nhà đọc lại bài và xem
nội dung tiếp theo trong bài
– Nhận xét giờ học.

– HS chú ý nghe.

– Học sinh sưu tầm ca dao, tục ngữ.
– Học sinh điền từ thích hợp dưới
mỗi bức tranh.
– Học sinh viết ca dao, tục ngữ vào
vở.
– 1-2 học sinh trình bày.
– Nhận xét, tuyên dương.
– Học sinh lắng nghe.
– Học sinh lắng nghe.
– Học sinh lắng nghe.

TUẦN 7

L ỊCH BÁO GI ẢNG
Từ ngày 16/10/2017 đến ngày 20/10/2017

Thứ
Ngày
Thứ 2
16/10/2017

Lớp

Tiết

3A

3

Bài dạy
CHỦ ĐỀ 2 : ĐỨC TÍNH CẦN CÙ
CỦA CON NGƯỜI QUÊ HƯƠNG EM

***************************************
Ngày soạn :13/10/2017
Ngày dạy :16/10/2017
Tuần 7
Tiết 3
CHỦ ĐỀ 2 : ĐỨC TÍNH CẦN CÙ
CỦA CON NGƯỜI QUÊ HƯƠNG EM
I. MỤC TIÊU
– Em biết được biểu hiện và ý nghĩa đức tính cần cù của con người quê
hương em.
– Biết cách rèn luyện để có được đức tính cần cù.
– Biết biết trân trọng và tự hào về đức tính cần cù của mọi người sống
quanh em.

II. CHUẨN BỊ
– Phiếu học tập
– SGK, bút
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU

I.Phần khởi động
– Cho HS hát
– Giới thiệu về môn học
– Giới thiệu bài
II.Phần phát triển bài
4. Nêu cảm nhận về đức tính cần
cù.
– Giáo viên yêu cầu.
– Giáo viên hướng dẫn. :
+ Người mà em ngưỡng mộ là ai,
+ Đức tính cần cù của người đó
được thể hiện thế nào.
+ Đức tính cần cùa coa ý nghĩa ra
sao.
+ Em có cảm xúc gì về dức tính cần
cù.

– Giáo viên nhận xét tuyên dương.
Giáo viên yêu cầu
III.Phần kết thúc
– Dặn HS về nhà đọc lại bài và xem
nội dung tiếp theo trong bài
– Nhận xét giờ học.

– Hát
– HS chú ý nghe.

– Học sinh viết 7 câu về sự cần cù
của một người nào đó mà em
ngưởng mộ.

– Học sinh đọc trước lớp
– Nhận xét, tuyên dương.
– Học sinh lắng nghe.
– Học sinh lắng nghe.

– Học sinh lắng nghe.
– Chia sẽ cảm xúc về đức tính cần
cù của người đan Việt Nam với bố
mẹ người thân.

TUẦN 8

L ỊCH BÁO GI ẢNG
Từ ngày 23/10/2017 đến ngày 27/10/2017

Thứ
Ngày
Thứ 2
23/10/2017

Lớp

Tiết

3A

4

Bài dạy
CHỦ ĐỀ 2 : ĐỨC TÍNH CẦN CÙ
CỦA CON NGƯỜI QUÊ HƯƠNG EM

***************************************
Ngày soạn :20/10/2017
Ngày dạy :23/10/2017
Tuần 8
Tiết 4
CHỦ ĐỀ 2 : ĐỨC TÍNH CẦN CÙ
CỦA CON NGƯỜI QUÊ HƯƠNG EM
I. MỤC TIÊU
– Em biết được biểu hiện và ý nghĩa đức tính cần cù của con người quê
hương em.
– Biết cách rèn luyện để có được đức tính cần cù.
– Biết biết trân trọng và tự hào về đức tính cần cù của mọi người sống
quanh em.
II. CHUẨN BỊ
– Phiếu học tập
– SGK, bút

XEM THÊM:  bao nghe an sang nay

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU
I.Phần khởi động

– Cho HS hát
– Giới thiệu về môn học
– Giới thiệu bài
II.Phần phát triển bài
5. Em học được gì?
– Giáo viên yêu cầu.
– Giáo viên hướng dẫn. :
– Em biết được đức tính cần cù ở
trong những người sống xung
quanh em .
– Em biết được ý nghĩa của đức tính
cần cù.
– Em biết được mức độ cần cù của
em.
– Em đã thực hiện được một số
công việc để rèn luyện đức tính
cần cù.
– Em biết gtraan trọng và tự hào về
đức tính cần cù những người sống
xung quanh em
– Em yêu hơn những người dân
mình sinh sống.

– Giáo viên nhận xét tuyên dương.
III.Phần kết thúc
– Dặn HS về nhà đọc lại bài và xem
nội dung tiếp theo trong bài
– Nhận xét giờ học.

– Hát

– HS chú ý nghe.

– Học sinh làm vào phiếu nội dung
trong sách
– Hoàn thành các mức độ : đúng,
không đúng, chưa đúng/

– Học sinh đọc trước lớp
– Nhận xét, tuyên dương.
– Học sinh lắng nghe.

– Học sinh lắng nghe.
– Chia sẽ cảm xúc về đức tính cần
cù của người đan Việt Nam với bố
mẹ người thân.

TUẦN 9

L ỊCH BÁO GI ẢNG
Từ ngày 30/10/2017 đến ngày 3/11/2017

Thứ
Ngày
Thứ 2
30/10/2017

Lớp

Tiết

Bài dạy

3A

1

CHỦ ĐỀ 3 : EM THỰC HIỆN
THỜI GIAN BIỂU

***************************************
Ngày soạn :27/10/2017
Ngày dạy :30/10/2017
Tuần 9
Tiết 1
CHỦ ĐỀ 3 : EM THỰC HIỆN THỜI GIAN BIỂU
I. MỤC TIÊU
– Em biết xây dựng thời gian biểu hoạt động trong tuần cho bản
thân.
– Em biết được ý nghĩa của việc xây dựng và thực hiện thời gian bi ểu.
– Em tự giác và cố gắng để thực hiện các hoạt động trong th ời gian
biểu.
II. CHUẨN BỊ

– Phiếu học tập
– SGK, bút
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU
I.Phần khởi động
– Cho HS hát

Xem thêm: Đọc Biệt Thự Ma Ám Himuro Trong Fatal Frame Liệu Có Thật? Truyện Kinh Dị Ngắn 1

– Giới thiệu về môn học
– Giới thiệu bài
II.Phần phát triển bài
1. Tự đánh giá và thực hiện thời
gian biểu của em
– Em đọc nội dung trog bảng sau và
đánh dấu x vào cột mức độ đúng
với em.

– Giáo viên nhận xét tuyên dương.
III.Phần kết thúc
– Dặn HS về nhà đọc lại bài và xem
nội dung tiếp theo trong bài
– Nhận xét giờ học.

– Hát
– HS chú ý nghe.

– Em nghiêm túc thực hiện theo
đúng các tiết học trên lớp.
– Em biết thực hiện giờ nào việc
đấy theo đúng yêu cầu của cô giáo.
– Em tự giác làm bài tập về nhà
đúng giờ.
– Em đi tắm gội đúng giờ.
– Em xem ti vi hoặc đọc truyện vào
thời gian giải trí.
– Em đi ngủ và thức dậy đúng giờ.
– Nhận xét, tuyên dương.
– Học sinh lắng nghe.

– Học sinh lắng nghe.
– Học sinh lắng nghe.

TUẦN 10

Thứ
Ngày
Thứ 2
6/11/2017

L ỊCH BÁO GI ẢNG
Từ ngày 6/11/2017 đến ngày 10/11/2017
Lớp

Tiết

Bài dạy

3A

2

CHỦ ĐỀ 3 : EM THỰC HIỆN
THỜI GIAN BIỂU

***************************************
Ngày soạn :3/11/2017
Ngày dạy :6/11/2017
Tuần 10

Tiết 2
CHỦ ĐỀ 3 : EM THỰC HIỆN THỜI GIAN BIỂU
I. MỤC TIÊU
– Em biết xây dựng thời gian biểu hoạt động trong tuần cho bản
thân.
– Em biết được ý nghĩa của việc xây dựng và thực hiện thời gian bi ểu.

– Em tự giác và cố gắng để thực hiện các hoạt động trong th ời gian
biểu.
II. CHUẨN BỊ
– Phiếu học tập
– SGK, bút
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU
I.Phần khởi động
– Cho HS hát
– Giới thiệu về môn học
– Giới thiệu bài
II.Phần phát triển bài
2. Liệt kê các hoạt động nội dung
cho thời gian biểu.
– Em hãy đánh dấu x vào những
việc em vẫn làm hằng ngày, hằng
tuần trong bảng dưới đây:

– Hát
– HS chú ý nghe.

– Tập thể dục
– Đi học

– Học lớp năng khiếu nhạc, võ
thuật, tiếng Anh,….)
– Tự học buổi tối
– Ăn cơm cùng gia đình
– Nghỉ ngơi, giải trí
– Vệ sinh cá nhân
– Giúp bố mẹ làm việc
– Đi thăm ông bà, người thân/ đi
chơi cùng gia đình
– Việc khác (ghi rõ……………..)
– Sắp xếp các công việc hàng ngày – Vệ sinh cá nhân buổi sáng sau khi
em cần thực hiện theo trình tự thời ngủ dậy……
gian. Điền tiếp vào bảng dưới đây:
– Nhận xét, tuyên dương.
– Nhận xét, tuyên dương.
– Học sinh lắng nghe.
3. Xây dựng và trang trí thời gian
biểu
– Quan sát một số mẫu thời gian
– Em lựa chọn một mẫu thời gian
biểu dưới đây:
biểu mà em muốn, kể bảng thời
gian biểu trên giấy, điền thông tin
vào thời gian biểu.
– Trang trí thời gian biểu theo sở

Lưu ý: Khi xây dựng thời gian biểu:
– Liệt kê hết các công việc trong
ngày, trong tuần xếp theo trật tự

thời gian.
– Kế hoạch càng cụ thể chi tiết,
càng giúp em dễ thực hiện hơn.
– Chia sẻ thời gian biểu của em với
người thân, bố mẹ, bạn bè và thầy
cô giáo.

thích của em.
– Học sinh lắng nghe.

– Học sinh lắng nghe.
– Giáo viên nhận xét tuyên dương.
III.Phần kết thúc
– Dặn HS về nhà đọc lại bài và xem
nội dung tiếp theo trong bài
– Nhận xét giờ học.

– Học sinh lắng nghe.
– Học sinh lắng nghe.

TUẦN 11

L ỊCH BÁO GI ẢNG
Từ ngày 13/10/2017 đến ngày 17/11/2017

Thứ
Ngày
Thứ 2
13/11/2017

Lớp

Tiết

Bài dạy

3A

3

CHỦ ĐỀ 3 : EM THỰC HIỆN
THỜI GIAN BIỂU

***************************************
Ngày soạn :10/11/2017
Ngày dạy :13/11/2017
Tuần 11
Tiết 3
CHỦ ĐỀ 3 : EM THỰC HIỆN THỜI GIAN BIỂU
I. MỤC TIÊU

– Em biết xây dựng thời gian biểu hoạt động trong tuần cho bản
thân.
– Em biết được ý nghĩa của việc xây dựng và thực hiện thời gian bi ểu.
– Em tự giác và cố gắng để thực hiện các hoạt động trong th ời gian
biểu.
II. CHUẨN BỊ
– Phiếu học tập
– SGK, bút

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU
I.Phần khởi động
– Cho HS hát
– Hát
– Giới thiệu về môn học
– HS chú ý nghe.
– Giới thiệu bài
II.Phần phát triển bài
4. Xử lí những việc đột xuất nằm
ngoài thời gian biểu
– Em hãy đọcc tình huống sau và
– Buổi chiều đi học về, Hải được
nêu cách xử lí em cho là đúng
mẹ bảo là nhà có khách tới chơi và
sẽ ăn cơm muộn. Do vậy, giờ tự học
của Hải có thể phải bắt đầu muộn
hơn so với thời gian biểu.
– Nếu là Hải em sẽ làm gì?
– Học sinh xử lí tình huốn
– Hôm nay, lớp Nam nghỉ một tiết – Học sinh xử lí tình huống
do cô giáo có việc bận đột xuất.
Nam mang vở bài tập ra làm. Thầy – Tự theo dõi thời gian biểu
vậy Khành ngồi cạnh bảo Nam: Sao
cậu làm bài sớm thế, đến tuần sau
cô giáo mới kiểm tra bài này cơ mà?
Để tối làm cũng được, ra chơi với
bọn tớ đi! Nếu là Nam, em sẽ nói gì,
làm gì?
– Học sinh xử lí tình huống
– Buổi tối, ti vi phát bộ phim hoạt

hình rất hay. Nga đang theo dõi dở
thì đến giờ tự học buổi tối. Nếu là
Nga, em sẽ làm gì?
– Học sinh lắng nghe.
– Nhận xét, tuyên dương.
5. Tuân thủ thời gian biểu
– Nhìn thời gian biểu hằng ngày
– Em làm gì để thực hiện thời gian – Cuối mỗi ngày nhìn thời gian biểu

XEM THÊM:  Top 25 Quán Ăn Ngon Khu Vực Đống Đa Ngon Nhất Hà Nội Đáng Ghé Thưởng Thức

biểu? Đánh dấu x vòa ô trước
phương án lựa chọn của em
– Với thời gian biểu đã lập ở nhiệm
vụ 3.

– Em làm cách nào để khắc phục
khó khăn trong quá trình thực hiện
thời gian biểu? Đánh dấu x vào
trước phương án em lựa chọn.

– Giáo viên nhận xét tuyên dương.
III.Phần kết thúc
– Dặn HS về nhà đọc lại bài và xem
nội dung tiếp theo trong bài
– Nhận xét giờ học.

mình có tuân theo đúng không?
– Nhờ người thân nhắc nhở việc
thực hiện thời gian biểu
– Xem giờ khi bắt đầu một công

việc
– Xem giờ khi kết thúc một công
việc
– Ý kiến khác của em
– Cuối tuần, em tổng kết lại những
việc em đã làm được theo đúng
thời gian biểu. Rút kinh nghiệm cho
việc thực hiện thời gian biểu tuần
sau.
– Em thường xuyên kiểm tra thời
gian biểu
– Em nhờ bố mẹ, người thân nhắc
nhở
– Em nhìn đồng hồ kiểm soát thời
gian
– Em kiên trì thực hiện
– Em phân chia lại thời gian thực
hiện mỗi công việc khi thấy thời
gian biểu chưa hợp lí
– Học sinh lắng nghe.
– Học sinh lắng nghe.
– Học sinh lắng nghe.

TUẦN 12

L ỊCH BÁO GI ẢNG
Từ ngày 20/11/2017 đến ngày 24/11/2017

Thứ
Ngày

Thứ 2
20/11/2017

Lớp

Tiết

Bài dạy

3A

4

CHỦ ĐỀ 3 : EM THỰC HIỆN
THỜI GIAN BIỂU

***************************************
Ngày soạn :17/11/2017
Ngày dạy :20/11/2017
Tuần 12
Tiết 4
CHỦ ĐỀ 3 : EM THỰC HIỆN THỜI GIAN BIỂU
I. MỤC TIÊU
– Em biết xây dựng thời gian biểu hoạt động trong tuần cho bản
thân.
– Em biết được ý nghĩa của việc xây dựng và thực hiện thời gian bi ểu.
– Em tự giác và cố gắng để thực hiện các hoạt động trong th ời gian
biểu.
II. CHUẨN BỊ

– Phiếu học tập
– SGK, bút
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU
I.Phần khởi động
– Cho HS hát
– Hát
– Giới thiệu về môn học
– HS chú ý nghe.
– Giới thiệu bài
II.Phần phát triển bài
6. Tìm hiểu lợi ích của thời gian
biểu
– Em hay quên nhiệm vụ
– Khi em không tực hiện thời gian
– Nhận xét, tuyên dương.
biểu điều gì sẽ xảy ra? Đánh dấu x – Em đi học muộn giờ
vào trước phương án em lựa chọn
– Em không hoàn thành hết các bài
tập
– Bị bố mẹ, cô giáo trách phạt
Ý kiến khác của em
– Khi em thực hiện đúng thời gian
– Em biết được việc nào cần làm
biểu điều gì sẽ xảy ra? Đánh dấu x trước, việc nào cần làm sau
vào trước phương án em lựa chọn
– Em đi học đúng giờ
– Em làm đầy đủ bài tập
– Em hoàn thành kế hoạch đề ra
– Em không bị quên việc
– Em làm được nhiều việc khác

nhau

7. Em học được gì?
– Đọc bảng nội dung sau và đánh
dấu x vào cột phù hợp với ý kiến
của em.

– Giáo viên nhận xét tuyên dương.
III.Phần kết thúc
– Dặn HS về nhà đọc lại bài và xem
nội dung tiếp theo trong bài
– Nhận xét giờ học.

– Em rèn được tính kỉ luật, làm việc
không tùy tiện
– Em thực hiện được các hoạt động
yêu thích
– Em có thời gian đi chơi cùng bạn

– Em làm được nhiều việc có ý
nghĩa
– Em biết được ý nghĩa của việc xây
dựng thời gian biểu
– Em xây dựng được thời gian biểu
một tuần cho các hoạt động của
mình
– Em đã thực hiện được thời gian
biểu mà mình đã xây dựng
– Em thường xuyên đối chiếu

những việc mình làm được và thời
gian biểu đã xây dựng
– Em tự giác và nghiêm túc thực
hiện thời gian biểu mình đề ra
– Em nhận thấy được nhũng thuận
lợi và khó khăn của bản thân khi
thực hiện thời gian biểu
– Em vui mừng khi thấy mình thực
hiện đúng các kế hoạch đề ra trong
thời gian biểu và cố gắng rút kinh
nghiệm khi không thực hiện đúng
– Em biết tổ chức các hoạt động
theo kế hoạch và xử lí các tình
huống đột xuất để hoàn thành công
việc.
– Học sinh lắng nghe.
– Học sinh lắng nghe.
– Học sinh lắng nghe.

Tài liệu liên quan

*

giao an trai nghiem sang tao lop 2 chu de 1 6 609 4

*

Giao an trai nghiem sang tao lop 2 chu de 2 6 649 2

*

Giao an trai nghiem sang tao lop 2 chu de 3 5 807 4

*

giao an trai nghiem sang tao lop 2 tuan 1 19 387 0

*

Giáo án trải nghiệm sáng tạo cho học sinh lớp 4 chủ đề 5 lễ hội quê hương 10 5 9

*

Giáo án trải nghiệm sáng tạo cho học sinh lớp 2 ALBUM TUỔI lên 7 7 2 41

*

Giáo án trải nghiệm sáng tạo cho học sinh lớp 2 CHỦ đề 2 em và những người bạn 5 5 72

*

giáo án trải nghiệm sáng tạo lớp 3 ( hay ) 33 5 7

*

giáo án trải nghiệm sáng tạo lớp 4 ( hay ) 33 3 1

Xem thêm: flamingo cát bà resort

*

giáo án trải nghiệm sáng tạo lớp 5 ( hay ) 31 5 9

Đừng Quên Mua 15 Đặc Sản Làm Quà Đà Nẵng, Đặc Sản Làm Quà
Giá Buffet Nikko Saigon Hotel 5 Sao Full Đầy Hải Sản, Buffet Tối Hải Sản
Tác giả

Bình luận

LarTheme