Dookki Việt Nam

Thái độ phục vụ luôn cần được cải thiện và chú ý, bởi đây là một trong những yếu tố quyết định đến kết quả bán hàng: Nhưng không phải ai cũng hiểu được điều này!

 Chủ đề: Hôm nay ăn gì?

Trong thời buổi kinh tế cạnh tranh như hiện nay thì thái độ phục vụ của nhân viên nhà hàng được đánh giá sẽ là yếu tố quan trọng quyết định tới 70% việc khách có tiếp tục quay lại quán hay không. Vì vậy đôi khi chỉ cần là những sơ suất nhỏ cũng khiến nhà hàng có thể mất khách bất cứ lúc nào.

Đang xem: Thất vọng vì thái độ phục tại dookki nowzone, dân mạng phản ánh: “đây không phải lần đầu!”

Khi mà chất lượng các sản phẩm trên thị trường ngày càng tăng cao việc phục vụ khách hàng càng trở nên quan trọng. Tuy nhiên không phải nhà hàng nào nhân viên cũng hiểu rõ điều đó. Mới đây, khi đến một nhà hàng buffet Hàn Quốc khá nổi tiếng là Dookki Vietnam chi nhánh Nowzone (Quận 1, TP.HCM), cô gái này đã có những trải nghiệm đáng thất vọng vì thái độ phục vụ khách hàng kém của nhân viên.

Ảnh minh họa

“Review dịch vụ quá tệ của Dookki lẩu buffet Hàn Quốc

Mình là đứa rất thích ăn đồ Hàn nên từ khi thấy Dookki mở quá trời chi nhánh trên toàn quốc mình đã rất háo hức. Mình từng ăn qua tổng cộng 3 chi nhánh là Đà Lạt, Parkson Hùng Vương và Nowzone. Hai chi nhánh đầu thì mình thấy dịch vụ bình thường, ổn, không quá tệ. Nhưng cái chi nhánh Dookki Nowzone mình phải nói là tệ chữ ê kéo dài.

Xem thêm: Quầy Bar Trà Sữa Bằng Gỗ Đẹp Năm 2020, Quầy Bar Trà Sữa

Mình ăn ở đó 2 lần và chưa lần nào thấy được tinh thần welcome của mấy bạn nhân viên ở đó.Lần đầu thì lúc mình tới có một bạn đứng ở ngay lối vào để thông báo là sẽ tính giờ ăn (90 phút), nhưng bạn vừa nói vừa đeo đồng hồ, mặt thì chả thèm nhìn khách, lạnh tanh không một nụ cười. Mình đã thấy dịch vụ ở đây có vấn đề. Nhưng đến lần 2 thì mình bó tay cho mấy bạn nhân viên ở đấy luôn.

Ảnh minh họa

Lần 2, vẫn như cũ, nhân viên không hề có một nụ cười dù mấy bạn cười với nhau thì rất vui vẻ nhưng với khách thì kiệm lắm. Nói chuyện với khách thì không chủ ngữ vị ngữ, không đầu không đuôi. Em gái đi cùng mình muốn lấy thêm nước sốt lẩu nên lấy cái chén inox gần đấy để múc, một bạn nhân viên ra bảo “chị lại bàn chị lấy cái chén đựng nước sốt để múc chứ không được lấy chén này”. Nguyên văn vậy luôn ạ, không à ơi dạ thưa, câu nói không có tí tinh thần kinh doanh dịch vụ nhà hàng nào luôn.

Sau đó, vẫn bạn nhân viên đấy, mình hỏi là “bạn ơi, tôm bên bạn khi nào mới có?” (Nhà hàng đã mở cửa đón khách nhưng mấy món có giá trị tí như thịt thì để lên quầy rất ít, hết thì còn lâu mới châm thêm. Tôm thì hổng có luôn), bạn nhân viên ấy trả lời mình thế này “đợi tí đi chị ơi bên em đang vào hàng nên chưa lên tôm”. Mình nghe xong tưởng đang ở chợ mua tôm chứ không phải ở một nhà hàng trong khu trung tâm thương mại quận 1 nữa.

Xong mình mới nhẹ nhàng bảo “em ơi, em xem lại cách nói chuyện và thái độ của mình nhé, mình làm dịch vụ nói chuyện với khách thì nhẹ nhàng. Từ lúc chị vào đến giờ chị chẳng thấy tí tinh thần welcome của tụi em ở đâu”. Cuối cùng bạn ấy đơ ra và bỏ đi, không nói thêm lời nào, không ý kiến không xin lỗi hay gì luôn. Nghe khách phàn nàn vậy thì đơ ra và bỏ đi. Mình có nhắn tin lên fanpage thì như hình mình đăng, gửi tin nhắn từ hôm qua hôm nay vẫn không thấy trả lời.

Xem thêm: cô dung

Ảnh minh họa

Mình cũng làm dịch vụ nhà hàng, khách có chửi trên đầu chửi xuống mình vẫn ân cần cười nói nhẹ nhàng. Gặp khách nhỏ tuổi hơn thì nhẹ nhàng “em ơi, bé ơi”, gặp khách lớn tuổi hơn thì “dạ anh, dạ chị, dạ cô, dạ bác” để mở đầu câu nói. Mình chưa thấy một nhà hàng quán ăn nào mà khách vào ăn nhưng có cảm giác như được bố thí, nhân viên nhìn khách mà ánh nhìn như muốn ăn sống người ta, nói chuyện thì trống không, kiệm lời như vậy.

Gogi Nguyễn Hồng Đào – Gogi House Nguyễn Hồng Đào
Fpt Retail Tuyển Dụng – Fptshop Long Xuyên Chi Nhánh Chính Tại An Giang
Tác giả

Bình luận

LarTheme