Cửa Hàng Bánh Abc Bakery Bằng Ví Momo, Thanh Toán Abc Bakery Bằng Ví Momo

Sau khi ly hôn, dư luận rất ngạc nhiên khi cả ba người con đều chọn về chung sống với cha. Dường như, trong huyết quản của hai cô con gái và cậu con trai út đều có niềm đam mê làm bánh, cùng hình bóng tận tụy của cha.

Đang xem: Cửa hàng bánh abc

Ngay sau khi có quyết định của Tòa án về thỏa thuận thương hiệu, ông Lực cho họp ba con lại và thống nhất chọn tên thương hiệu mới lá ABC, viết tắt từ Asia Bakery Confectionery (doanh nghiệp sản xuất bánh kẹo Á Châu). Ông nói rằng, tên gọi này mang rất nhiều ý nghĩa, chủ ý cũng như vô ý.Thương hiệu mới hình thành ABC Bakery

ABC là những ký tự mà hầu như trẻ nhỏ nào cũng biết. Hình ảnh 3 chữ cái viết xéo, màu sắc sặc sỡ dễ cuốn hút đối tượng khách hàng nhỏ tuổi. Nhưng cái tên này cũng là một sự ngẫu nhiên trời định, bởi 3 chữ ABC cũng là tên tiếng Anh viết tắt của ba người con: Anglela(con gái thứ Kao Huy Minh); Bruce (con trai út Kao Hớn Phong) và Christine(con gái đầu Kao Huy Phương).

Ba người con lúc này là liều thuốc mạnh nhất giúp ông lấy lại tinh thần. Cậu con út năm nay mới 13 tuổi đã tranh thủ học nghề cùng cha. Cô con gái thứ hiện đang theo học ngành quản trị doanh nghiệp ở Singapore. Riêng cô con gái đầu, 24 tuổi, đã theo học ngành thực phẩm tại Singapore từ năm 16 tuổi, quyết định trở về Việt Nam giúp cha. Chính cô đã giúp cha mua bản quyền sử dụng hình ảnh các nhân vật hoạt hình của Walt Disney cho một số sản phẩm bánh tươi của ABC Bakery.

Làng bánh TP.HCM nhận định, đã có một sự biến chuyển lớn về tư duy sản xuất cũng như kinh doanh trong con người ông Lực. Trước đây, không ít người nhận xét ông là người khó gần. Với ông, tư duy “ăn chắc mặc bền” dường như là cố hữu. Xưa nay ông vốn không coi trọng việc quảng cáo. Vì theo ông, mỗi chiếc bánh ngon được khách hàng thưởng thức và khen gợi là lời quảng cáo giá trị nhất. Nhưng việc “nghe lời” con gái Huy Phương hợp tác với Walt Disney là thể hiện sự “phá rào” trong phương pháp kinh doanh của ông. Kết quả là chỉ một mùa Trung thu 2007, hơn 400.000 bánh Trung thu ABC in hình những nhân vật hoạt hình nổi tiếng của Walt Disney là được tiêu thụ hết.

XEM THÊM:  Talk & Drink

Bên cạnh đó, quá trình chuyển đổi sang thương hiệu mới cũng cho thấy sự linh hoạt và nỗ lực tuyệt vời của ông Lực. Theo cam kết, sau 5 tháng kể từ ngày chuyển đổi sang thương hiệu ABC (11.5.2007), ông không được dùng tên Đức Phát dưới mọi hình thức. Chỉ trong thời gian ngắn, kết hợp giữa bảng hiệu ABC với dòng ghi chú “Nguyên là thương hiệu của Đức Phát”, ông dốc hết sức để chinh phục người tiêu dùng.

Ngoài những ổ bánh mới, ABC còn có những ổ bánh mì giá chỉ 1.000-2.000 đồng/ ổ. Đây là một trong những sản phẩm chiến lược của ông Lực, được làm theo phương pháp làm bánh mì “Poolish Method” do ông sáng tạo, giúp cho bánh mì có mùi thơm đặc biệt, giòn lâu và không cứng. Ngoài ra, ABC cũng tìm ra được cách sản xuất bánh mì đông lạnh, tất cả đều sản xuất từ một nơi và xe chuyên dụng sẽ chở đến từng của hàng, nướng sơ qua là có bánh nóng dòn bán ngay cho khách.

Tìm lại “ngôi vua”

Sự trở lại của Kao Siêu Lực cùng thương hiệu ABC đã gặt hái được thành công ngoài mong đợi. Với hơn 3000 nhà phân phối bánh ngọt tại thành phố HCM và các Tỉnh, 18 cửa hàng hiện diện trên những đường phố lớn, thương hiệu mới đã nhanh chóng được người tiêu dùng chấp nhận. Nhưng khát vọng của ông Lực chưa dừng ở đó.

XEM THÊM:  Galaxy Hà Nội - Galaxy Tràng Thi

Xem thêm: amazing hostel hanoi

Gần đây, giới kinh doanh bánh ở thanh phố HCM ngạc nhiên khi thấy ông hoạt động như con thoi ở nước ngoài. Năm 2007, ông Lực đưa ABC trở thành doanh nghiệp đầu tiên của ngành bánh Việt Nam tham gia Hiệp hội bánh mì quốc tế. Tháng 4 năm 2008, ông vinh dự được mời vào ban giám khảo cuộc thi Coupe du Monde de la Boulangerie, cuộc thi được ví như giải quốc cúp của các nhà làm bánh trên thế giới, diễn ra tại Paris (Pháp).

Bên cạnh đó, sự kiện ABC Bakery mở của hàng đầu tiên tại Phnompenh vào tháng 11/2007 đã phần nào hé mở khát vọng của ông Lực. Đây không chỉ là một thị trường tiềm năng mà còn là phép thử cho chiến lược xuất khẩu đến các thị trường khó tính hơn. Hiện cửa hàng kiêm xưởng sản xuất này tiêu thụ trung bình 500kg bột mì/ngày. Và tháng 9 tới cửa hàng thứ hai tại Campuchia với 400m2 và công suất 1 tấn bột/ngày cũng sẽ đời.

Ông chủ ABC Bakery cho biết, hiện nay mỗi tháng ABC xuất khẩu khoảng 4 container các loại bánh mì, bánh bông lan sang Canada, Nhật, Mỹ và đang chào hành ở Đài Loan. Đến cuối năm có thể tăng lên khoảng 10 container/tháng. Với số lượng khách hàng nước ngoài không ngừng tăng, ông cũng đã lên kế hoạch xây dựng một nhà máy chuyên sản xuất sản phẩm xuất khẩu, đặt tại quận Bình Tân (Tp.HCM).

Một đối tác lâu năm của ông Lực nói rằng, sở dĩ nhiều người phong ông Lực làm “vua bánh” bởi chưa thấy ai yêu nghề và giỏi nghề như ông. Ở tuổi 52, niềm đam mê đó vẫn không ngừng cháy.

XEM THÊM:  món ăn tối hà nội

Làm gì, ở đâu, ông cũng có thể liên tưởng đến … bánh, nhận xét đó không phải không có cơ sở. ABC đang từng ngày mạnh lên, đẹp lên, nhưng người ta vẫn thấy đây đó ở những khu vực đông dân lao động, khu công nghiệp … xuất hiện những chiếc xe lưu động bán bánh của ABC. Đây là gợi ý của ông chủ ABC cho các đại lý của mình. Mặt bằng ngày càng khan hiếm, cách kinh doanh này sẽ giúp tiết kiệm chi phí. Nhưng trên hết, nó đáp ứng mong mỏi từ lâu của ông là đem ngày càng nhiều sản phẩm của mình đến tận tay người nghèo.

Bên cạnh đó, một ý tưởng mới đã được ông nhen nhóm: cho ra đời các xe bánh mì mang tên ABC. “Chỉ vài tháng nữa thôi, tại TP.HCM sẽ xuất hiện một loại xe bán bánh mì ABC. Các xe đẩy này sẽ có 5 loại nước sốt để khách hàng tự phục vụ theo khẩu vị của mình. Giá mỗi bánh mì chỉ khoàng 6.000-7.000 đồng”,ông cho biết. Theo kế hoạch, sau một thời gian, ABC sẽ nhượng quyền kinh doanh cho các cá nhân.

Xem thêm: buffet new pacific

Dự án xe bánh mì ABC đang đi đúng chiến lược “sạch mà nhanh” mà hầu hết các hãng bánh quốc tế đang theo đuổi. Dự án này sẽ do cô con gái đầu Huy Phương đảm nhận. Cô đã thuyết phục cha thấy rằng, người tiêu dùng cần những sản phẩm sạch và dinh dưỡng hơn như bánh mì mầm, bánh mì lúa mạch… Đáp lại mong muốn của con gái, ông Lực đã cho thành lập một phòng nghiên cứu về dinh dưỡng trị giá 200.000 USD tại nhà máy của ABC ở quận Bình Tân.

Làm Ngay Bánh Mì Muối Ớt Sài Gòn, Chuẩn Ngon, Cách Làm Món Bánh Mì Nướng Muối Ớt Ngon Nhất
Siêu Thị Điện Máy Xanh Gần Đây Nhiều Người Hay Mua Tivi Thường
Tác giả

Bình luận

LarTheme