cách soạn giáo án trải nghiệm sáng tạo

Đang xem: Cách soạn giáo án trải nghiệm sáng tạo

Gửi tin nhắn | Báo tài liệu vi phạm
Kích thước tài liệu: – Tự động – 800 x 600 400 x 600 Đóng
Xem toàn màn hình Thêm vào bộ sưu tập
Tải xuống (.doc) 34 (64 trang)

Tài liệu liên quan

Giáo án Hoạt động trải nghiệm sáng tạo THPT, THCS, Tiểu học
Giáo án Hoạt động trải nghiệm sáng tạo THPT, THCS, Tiểu học 38 18,308 77
Giáo án hoạt động trải nghiệm sáng tạo THPT, THCS,Tiểu học- Hướng dẫn soạn và dạy
Giáo án hoạt động trải nghiệm sáng tạo THPT, THCS,Tiểu học- Hướng dẫn soạn và dạy 64 8,470 34

Trọn bộ Giáo án Hoạt động trải nghiệm sáng tạo lớp 1 80 1,204 0

Giáo án hoạt động trải nghiệm sáng tạo – Lớp 1 28 1,136 2

Giáo án hoạt động trải nghiệm sáng tạo cho học sinh lớp 5 20 10,831 15

Giáo án hoạt động trải nghiệm sáng tạo và kỹ năng sống cho học sinh lớp 2 47 3,059 1

Giáo án hoạt động trải nghiệm sáng tạo lớp 5 17 2,643 1

GIÁO ÁN HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO NGỮ VĂN 6 CHỦ ĐỀ: TÔI LÀ NHÀ VĂN 11 10,593 52
GIÁO ÁN HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO LỊCH SỬ 9: ĐIỆN BIÊN PHỦ TRÊN KHÔNG ĐÁNH BẠI PHÁO ĐÀI BAY CỦA MỸ

Xem thêm: Giáo Án Chiều Tối Violet – Giáo Án: Nhận Biết Buổi Sáng, Trưa, Chiều, Tối

GIÁO ÁN HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO LỊCH SỬ 9: ĐIỆN BIÊN PHỦ TRÊN KHÔNG ĐÁNH BẠI PHÁO ĐÀI BAY CỦA MỸ 13 8,885 19

GIAO AN HOAT DONG TRAI NGHIEM SANG TAO LOP 1 17 5,563 3

Giáo án hoạt động trải nghiệm sáng tạo lớp 5 soạn đủ 9 chủ đề 56 4,762 29

Giáo án hoạt động trải nghiệm sáng tạo lớp 4 cả năm 2018,2019 92 2,033 7

Giáo án hoạt động trải nghiệm sáng tạo 33 494 3
GIÁO ÁN NGỮ VĂN 6 SOẠN THEO MẪU MỚI CÓ HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO SÂN KHẤU HÓA TRUYỆN DÂN GIAN
GIÁO ÁN NGỮ VĂN 6 SOẠN THEO MẪU MỚI CÓ HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO SÂN KHẤU HÓA TRUYỆN DÂN GIAN 15 11,573 75

Giáo án tổ chức Hoạt động trải nghiệm sáng tạo ở Tiểu học 92 2,602 2
Định hướng giáo dục nghề địa phương cho học sinh dân tộc thông qua hoạt động trải nghiệm sáng tạo ở trường phổ thông dân tộc nội trú huyện đoan hùng, tỉnh phú thọ
Định hướng giáo dục nghề địa phương cho học sinh dân tộc thông qua hoạt động trải nghiệm sáng tạo ở trường phổ thông dân tộc nội trú huyện đoan hùng, tỉnh phú thọ 104 1,377 7
Quản lý hoạt động trải nghiệm sáng tạo ở trường phổ thong dân tộc nội trú tỉnh điện biên
Quản lý hoạt động trải nghiệm sáng tạo ở trường phổ thong dân tộc nội trú tỉnh điện biên 128 564 9

Giáo trình hoạt động trải nghiệm sáng tạo 37 4,610 15
KỸ NĂNG XÂY DỰNG VÀ TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO Ở TIỂU HỌC
KỸ NĂNG XÂY DỰNG VÀ TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO Ở TIỂU HỌC 120 505 0
Tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo nội dung văn hóa dân gian cho học sinh tiểu học
Tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo nội dung văn hóa dân gian cho học sinh tiểu học 5 40 1

Xem thêm: Nama Chocolate Hà Nội Giá Rẻ, Uy Tín, Chất Lượng Nhất, Phương Nama Chocolate

Hướng dẫn soạn và dạy môn hoạt động trải nghiệm và sáng tạo Tiểu học, THCS, THPT là bộ tài liệu hay và rất hữu ích cho các bạn sinh viên và quý bạn đọc quan tâm. Đây là tài liệu hay trong Bộ tài liệu sưu tập gồm nhiều Bài tập THCS, THPT, luyện thi THPT Quốc gia, Giáo án, Luận văn, Khoá luận, Tiểu luận…và nhiều Giáo trình Đại học, cao đẳng của nhiều lĩnh vực: Toán, Lý, Hoá, Sinh…. Đây là nguồn tài liệu quý giá đầy đủ và rất cần thiết đối với các bạn sinh viên, học sinh, quý phụ huynh, quý đồng nghiệp và các giáo sinh tham khảo học tập. Xuất phát từ quá trình tìm tòi, trao đổi tài liệu, chúng tôi nhận thấy rằng để có được tài liệu mình cần và đủ là một điều không dễ, tốn nhiều thời gian, vì vậy, với mong muốn giúp bạn, giúp mình tôi tổng hợp và chuyển tải lên để quý vị tham khảo. Qua đây cũng gởi lời cảm ơn đến tác giả các bài viết liên quan đã tạo điều kiện cho chúng tôi có bộ sưu tập này. Trên tinh thần tôn trọng tác giả, chúng tôi vẫn giữ nguyên bản gốc.Trân trọng.ĐỊA CHỈ DANH MỤC TẠI LIỆU CẦN THAM KHẢOhttp:travelhome.vn.vntrangcanhan348169nguyenductrung.htmhoặc Đường dẫn: google > travelhome.vn > Nguyễn Đức Trung > Tất cả (chọn mục Thành viên) TUYỂN TẬP TÀI LIỆU HAY, BÀI TẬP, GIÁO TRÌNH, BÀI GIẢNG, ĐỀ THI PHỔ THÔNG, ĐẠI HỌC, SAU ĐẠI HỌC LUẬN VĂN-KHOÁ LUẬN-TIỂU LUẬN NHIỀU LĨNH VỰC KHOA HỌC KỸ NĂNG XÂY DỰNG VÀ TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO TRONG TRƯỜNG TRUNG HỌC MỤC LỤC Nội dung Trang Lời giới thiệu Danh mục từ viết tắt Giới thiệu chung MODULE : TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO TRONG TRƯỜNG TRUNG HỌC Hoạt động 1: Xác định mục tiêu, yêu cầu cần đạt hoạt động trải nghiệm sáng tạo trường trung học Hoạt động 2: Xây dựng nội dung chương trình hoạt động trải nghiệm sáng tạo Hoạt động 3: Cách thức tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo trường trung học MODULE : ĐÁNH GIÁ TRONG HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO CỦA HỌC SINH TRUNG HỌC Hoạt động 1: Xây dựng tiêu chí cho lực cần đánh giá hoạt động trải nghiệm sáng tạo trường trung học Hoạt động 2: Xác định phương pháp công cụ đánh giá HOẠT ĐỘNG BỔ TRỢ : Tìm hiểu cách viết tự đánh giá kết hoạt động TNST người học tham chiếu theo chuẩn lực DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT TT TỪ/CỤM TỪ Trải nghiệm sáng tạo Giáo dục lên lớp VIẾT TẮT TNST GDNGLL MODULE 1: TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO TRONG TRƯỜNG TRUNG HỌC Mục tiêu học tập: Xác định vai trò HĐTNST hình thành phẩm chất lực chung cho bậc trung học Xây dựng yêu cầu cần đạt (chuẩn đầu ra) của hoạt động trải nghiệm sáng tạo chương trình giáo dục của bậc trung học Có kỹ xác định, phát triển chuẩn đầu ra, xác định hệ thống yêu cầu cần đạt chương trình hoạt động trải nghiệm sáng tạo của học sinh địa bàn cũng mỗi hoạt động cụ thể Dựa chuẩn đầu ra, có kỹ thiết kế, phát triển chương trình hoạt động trải nghiệm sáng tạo cho học sinh HOẠT ĐỘNG 1: XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU, YÊU CẦU CẦN ĐẠT CỦA HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC Học xong nội dung này, người học cần trả lời câu hỏi thực nhiệm vụ sau: Những đổi mục tiêu theo định hướng đổi giáo dục phổ thông gì? Mục tiêu giáo dục qua hoạt động trải nghiệm sáng tạo gì? Điểm khác biệt so với mục tiêu hoạt động giáo dục lên lớp? Năng lực cần hình thành cấu thành yếu tố nào, bao gồm số hành vi tiêu chí (chuẩn đầu hay yêu cầu cần đạt)? Việc xác định tiêu chí lực có ý nghĩa dạy học, giáo dục đánh giá? THÔNG TIN NGUỒN I Mục tiêu giáo dục chương trình giáo dục phổ thông mục tiêu hoạt động trải nghiệm sáng tạo Mục tiêu chương trình giáo dục phổ thông Chương trình giáo dục phổ thông nhằm tạo người Việt Nam phát triển hài hoà thể chất tinh thần, có phẩm chất cao đẹp, có lực chung phát huy tiềm thân, làm sở cho việc lựa chọn nghề nghiệp học tập suốt đời Chương trình giáo dục cấp tiểu học nhằm hình thành sở ban đầu cho phát triển hài hoà thể chất tinh thần, phẩm chất, học vấn lực chung nêu mục tiêu giáo dục phổ thông; bước đầu phát triển những tiềm sẵn có để tiếp tục học trung học sở Chương trình giáo dục cấp trung học sở nhằm phát triển hài hoà thể chất tinh thần sở trì, tăng cường phẩm chất lực hình thành cấp tiểu học; hình thành nhân cách công dân sở hoàn chỉnh học vấn phổ thông tảng, khả tự học phát huy tiềm sẵn có cá nhân để tiếp tục học trung học phổ thông, học nghề vào sống lao động Chương trình giáo dục cấp trung học phổ thông nhằm phát triển nhân cách công dân sở phát triển hài hoà thể chất tinh thần; trì, tăng cường định hình phẩm chất và lực đã hình thành ở cấp trung học sở; có kiến thức, kỹ phổ thông định hướng theo lĩnh vực nghề nghiệp phù hợp với khiếu sở thích; phát triển lực cá nhân để lựa chọn hướng phát triển, tiếp tục học lên hoặc bước vào cuộc sống lao động Mục tiêu hoạt động trải nghiệm sáng tạo MỤC TIÊU CHUNG Hoạt động trải nghiệm sáng tạo nhằm hình thành phát triển phẩm chất nhân cách, lực tâm lý – xã hội ; giúp học sinh tích luỹ kinh nghiệm riêng phát huy tiềm sáng tạo cá nhân mình, làm tiền đề cho cá nhân tạo dựng nghiệp sống hạnh phúc sau MỤC TIÊU CỦA GIAI ĐOẠN GIÁO DỤC CƠ BẢN Giai đoạn giáo dục kéo dài từ lớp đến lớp Ở giai đoạn giáo dục bản, chương trình hoạt động trải nghiệm sáng tạo tập trung vào việc hình thành phẩm chất nhân cách, thói quen, kỹ sống bản: tích cực tham gia, kiến thiết tổ chức hoạt động; biết cách sống tích cực, khám phá thân, điều chỉnh thân; biết cách tổ chức sống biết làm việc có kế hoạch, có trách nhiệm Đặc biệt, giai đoạn này, học sinh bắt đầu xác định lực, sở trường, chuẩn bị số lực cho người lao động tương lai người công dân có trách nhiệm Bậc tiểu học: Ở bậc tiểu học, hoạt động trải nghiệm sáng tạo nhằm hình thành thói quen tự phục vụ, kỹ học tập, kỹ giao tiếp bản; bắt đầu có kỹ xã hội để tham gia hoạt động xã hội Bậc THCS Ở bậc trung học sở, hoạt động trải nghiệm sáng tạo nhằm hình thành lối sống tích cực, biết cách hoàn thiện thân, biết tổ chức sống cá nhân biết làm việc có kế hoạch, tinh thần hợp tác, có trách nhiệm, có ý thức công dân… tích cực tham gia hoạt động xã hội MỤC TIÊU CỦA GIAI ĐOẠN GIÁO DỤC ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP Ở giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp, bên cạnh việc tiếp tục phát triển thành tựu giai đoạn trước, chương trình hoạt động trải nghiệm sáng tạo nhằm phát triển phẩm chất lực liên quan đến người lao động; phát triển lực sở trường, hứng thú cá nhân lĩnh vực đó, lực đánh giá nhu cầu xã hội yêu cầu thị trường lao động…, từ định hướng lựa chọn nhóm nghề/nghề phù hợp với thân II Yêu cầu cần đạt phẩm chất, lực Yêu cầu cần đạt phẩm chất – Sống yêu thương: thể sẵn sàng tham gia hoạt động giữ gìn, bảo vệ đất nước, phát huy truyền thống gia đình Việt Nam, giá trị di sản văn hoá quê hương, đất nước; tôn trọng văn hoá giới, yêu thương người, biết khoan dung thể yêu thiên nhiên, sống… – Sống tự chủ: sống với lòng tự trọng, trung thực, tự lực, vượt khó khăn biết hoàn thiện thân – Sống trách nhiệm: quan tâm đến phát triển hoàn thiện thân, tham gia hoạt động cộng đồng, đóng góp cho việc giữ gìn phát triển cộng đồng, đất nước, nhân loại môi trường tự nhiên Luôn biết tuân thủ, chấp hành kỷ cương, quy định, hiến pháp pháp luật sống theo giá trị chuẩn mực đạo đức xã hội Yêu cầu cần đạt lực chung – Năng lực tự học: khả xác định nhiệm vụ học tập cách tự giác, chủ động; tự đặt mục tiêu học tập để đòi hỏi nỗ lực phấn đấu thực hiện; Lập thực kế hoạch học tập nghiêm túc, nếp; thực phương pháp học tập hiệu quả; điều chỉnh sai sót, hạn chế thân thực nhiệm vụ học tập thông qua tự đánh giá lời góp ý giáo viên, bạn bè; chủ động tìm kiếm hỗ trợ gặp khó khăn học tập – Năng lực giải vấn đề sáng tạo: khả nhận diện vấn đề, thiết lập không gian vấn đề, xác định phương pháp khác từ lựa chọn đánh giá cách giải vấn đề làm sở cho việc hiệu chỉnh cần thiết – Năng lực thẩm mỹ: lực nhận diện cảm thụ đẹp, biết thể đẹp hành vi, lời nói, sản phẩm… biết sáng tạo đẹp – Năng lực thể chất: khả sống thích ứng hài hòa với môi trường; biết rèn luyện sức khoẻ thể lực nâng cao sức khoẻ tinh thần – Năng lực giao tiếp: khả lựa chọn nội dung, cách thức, thái độ giao tiếp để đạt mục đích giao tiếp mang lại thỏa mãn cho bên tham gia giao tiếp – Năng lực hợp tác: khả làm việc hai hay nhiều người để giải vấn đề nhằm mang lại lợi ích cho tất bên – Năng lực tính toán: khả sử dụng phép tính đo lường, công cụ toán học để giải vấn đề học tập sống – Năng lực công nghệ thông tin truyền thông (ICT): khả sử dụng thiết bị kỹ thuật số, máy tính, phần mềm… để tìm kiếm thông tin phục vụ tích cực hiệu cho học tập sống; khả sàng lọc tham gia truyền thông môi trường mạng cách có văn hóa Yêu cầu cần đạt lực đặc thù Căn vào nhiệm vụ hoạt động trải nghiệm sáng tạo định hướng phát triển chương trình giáo dục phổ thông, vào đặc thù hoạt động trải nghiệm, vào nghiên cứu tổng thuật chương trình giáo dục quốc tế, yêu cầu lực chung đề xuất, vào kết khảo sát nhóm mẫu kết tọa đàm với chuyên gia, nhóm nghiên cứu rút mục tiêu cần thực hoạt động trải nghiệm sáng tạo Bên cạnh phẩm chất lực chung, hoạt động trải nghiệm sáng tạo hướng tới mục tiêu số lực đặc thù sau: a) Năng lực tham gia tổ chức hoạt động: thể tích cực tham gia thiết kế, tổ chức hoạt động, đặc biệt hoạt động xã hội; biết đóng góp vào thành công chung; thể tính tuân thủ với định tập thể cam kết; trách nhiệm với công việc giao, biết quản lý thời gian công việc hợp tác tập hợp, khích lệ cá nhân tham gia giải vấn đề sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ người b) Năng lực tự quản lý tổ chức sống cá nhân: khả tự phục vụ xếp sống cá nhân; biết thực vai trò thân gia đình (theo giới); biết chia sẻ công việc; biết lập kế hoạch chi tiêu hợp lý phát triển kinh tế gia đình; biết tạo bầu không khí tích cực gia đình c) Năng lực tự nhận thức tích cực hóa bản thân: khả nhận thức giá trị thân; nhận thức điểm mạnh điểm yếu lực tính cách thân, tìm động lực để tích cực hóa trình hoàn thiện phát triển nhân cách; xác định vị trí xã hội thân mối quan hệ ngữ cảnh giao tiếp hay hoạt động để ứng xử phù hợp; thể người sống lạc quan với suy nghĩ tích cực d) Năng lực định hướng nghề nghiệp: khả đánh giá yêu cầu giới nghề nghiệp nhu cầu XH, đánh giá lực phẩm chất thân mối tương quan với yêu cầu nghề; biết phát triển phẩm chất lực cần có cho nghề lĩnh vực mà thân định hướng lựa chọn; biết tìm kiếm nguồn hỗ trợ để học tập phát triển thân; có khả di chuyển nghề e) Năng lực khám phá sáng tạo: thể tính tò mò, ham hiểu biết, quan sát giới xung quanh mình, thiết lập mối liên hệ, quan hệ vật tượng; thể khả tư linh hoạt, mềm dẻo tìm phương pháp độc đáo tạo sản phẩm độc đáo III Xác định số yêu cầu cần đạt hoạt động TNST Chỉ số phẩm chất lực chung mà hoạt động TNST cần đạt Phẩm chất lực chung Yêu cầu cần đạt Sống yêu thương Tích cực tham gia vào hoạt động trị xã hội, hoạt động từ thiện, hoạt động bảo vệ môi trường, di sản văn hóa; tham gia hoạt động lao động, sinh hoạt gia đình, nhà trường Sống tự chủ Thực hành vi phù hợp với yêu cầu hay quy định người học sinh không vi phạm pháp luật trình tham gia hoạt động TNST sống Sống trách nhiệm Thực nhiệm vụ giao; biết giúp đỡ bạn hoạt động; thể quan tâm lo lắng tới kết hoạt động Năng lực tự học Năng lực giải vấn đề sáng tạo Có thái độ học hỏi thầy cô bạn trình hoạt động có kỹ học tập như: quan sát, ghi chép, tổng hợp, báo cáo thu từ hoạt động Phát giải vấn đề cách sáng tạo, hiệu nảy sinh trình hoạt động nội dung hoạt động quan hệ cá nhân vấn đề thân Năng lực giao tiếp Thể kỹ giao tiếp phù hợp với người trình tác nghiệp hay tương tác; có kỹ thuyết phục, thương thuyết, trình bày theo mục đích, đối tượng nội dung hoạt động Năng lực hợp tác; Phối hợp với bạn chuẩn bị, xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai hoạt động giải vấn đề Thể giúp đỡ, hỗ trợ, chia sẻ nguồn lực để hoàn thành nhiệm vụ chung Năng lực tính Lập kế hoạch hoạt động, định lượng thời gian toán cho hoạt động, xây dựng kế hoạch kinh phí, xác định nguồn lực, đánh giá cho hoạt động Năng lực CNTT Sử dụng ICT tìm kiếm thông tin, trình bày truyền thông thông tin phục vụ cho hoạt động trải nghiệm, cho định hướng nghề nghiệp Có kỹ truyền thông hiệu hoạt động hoạt động Năng lực thẩm Cảm thụ đẹp thiên nhiên, hành mỹ vi người Thể cảm thụ thông qua sản phẩm, hành vi tinh thần khỏe mạnh Năng lực thể chất Biết cách chăm sóc sức khỏe thể chất sức khỏe tinh thần thể tham gia nhiệt tình vào hoạt động TDTT, có suy nghĩ sống tích cực Chỉ số yêu cầu cần đạt lực đặc thù HĐTNST NHÓM NĂNG LỰC CẤU PHẦN CHỈ SỐ (yêu cầu cần đạt) 1.1 Năng lực 1.1.1 Tham gia tích cực tham gia hoạt 1.1.2 Hiệu đóng góp động 1.1.3 Mức độ tuân thủ 1.1.4 Tinh thần trách nhiệm 1.1.5 Tinh thần hợp tác Năng lực hoạt động tổ chức 1.2.1 Thiết kế hoạt động hoạt động 1.2.2 Quản lý thời gian 1.2.3 Quản lý công việc 1.2 Năng lực tổ chức hoạt động 1.2.4 Xử lý tình 1.2.5 Đánh giá hoạt động 1.2.6 Lãnh đạo Năng lực tổ chức quản lý sống gia 2.1 Năng lực tổ chức sống gia đình 2.1.1 Tự phục vụ 2.1.2 Thực vai trò nam (nữ) 2.1.3 Chia sẻ công việc gia đình 2.1.4 Xây dựng bầu không khí tích cực 2.2.1 Lập kế hoạch chi tiêu 2.2 Năng lực quản 2.2.2 Sử dụng hiệu quả, hợp lý tài lý tài 2.2.3 Phát triển tài 3.1 Năng lực tự nhận thức 3.1.1 Nhận số phẩm chất lực thân 3.1.2 Tiếp nhận có chọn lọc phản hồi thân 3.1.3 Xác định vị trí XH thân ngữ cảnh giao tiếp 3.1.4 Thay đổi hoàn thiện thân 3.2 Năng lực tích cực hóa thân 3.2.1 Suy nghĩ tích cực 3.2.2 Chấp nhận khác biệt 3.2.3 Tìm kiếm nguồn lực hỗ trợ 3.2.4 Vượt khó Năng lực tự nhận thức tích cực hóa bản thân 4.1.1 Hiểu biết giới nghề nghiệp yêu 4.1 Đánh giá cầu nghề lực phẩm 4.1.2 Đánh giá lực phẩm chất cá nhân chất thân mối tương quan 4.1.3 Đánh giá nhu cầu thị trường lao với nghề nghiệp động 4.1.4 Xác định hướng lựa chọn nghề Năng lực định hướng nghề nghiệp 4.2 Hoàn thiện lực phẩm chất theo yêu cầu nghề nghiệp định hướng lựa chọn 4.2.1 Lập kế hoạch phát triển thân 4.2.2 Tham gia hoạt động phát triển thân (liên quan đến yêu cầu nghề) 4.2.3 Tìm kiếm nguồn lực hỗ trợ phát triển lực cho nghề nghiệp 4.2.4 Đánh giá tiến thân 4.2.5 Di chuyển nghề nghiệp 4.3 Tuân thủ kỷ luật đạo đức người lao động 4.3.1 Tuân thủ 4.3.2 Tự chịu trách nhiệm 4.3.3 Tự trọng 4.3.4 Cống hiến xã hội Năng lực khám phá sáng tạo 5.1 Năng lực khám phá, phát 5.1.1 Tính tò mò 5.1.2 Quan sát 5.1.3 Thiết lập liên tưởng 5.2 Năng lực sáng tạo 5.2.1 Cảm nhận hứng thú với giới xung quanh 5.2.2 Tư linh hoạt mềm dẻo 5.2.3 Tính độc đáo sản phẩm 10 Sở Giáo dục Đào tạo (Cán cốt cán chuyên môn kĩ thuật) Trung tâm Nghiên cứu Sản xuất Học liệu – Giới thiệu lập danh sách giáo viên phù hợp tham dự khóa bồi dưỡng – Phối hợp quản lý học viên theo kế hoạch – Sử dụng tài khoản quản lý cấp Sở để quản lý hoạt động học tập học viên Sở quản lý – Cung cấp toàn tảng công nghệ cho khóa bồi dưỡng (máy chủ, phần mềm, đường truyền) – Phối hợp với GV hướng dẫn xây dựng kịch bản, chiến lược sư phạm dạy học e-learning – Tổ chức sản xuất học liệu theo kịch duyệt – Khởi tạo cấp phát tài khoản học tập, quản lý Giáo viên hướng – Chuẩn bị nội dung, tài liệu bồi dưỡng theo kế hoạch dẫn Bộ – Phối hợp với Trung tâm Học liệu xây dựng học liệu – Hỗ trợ, giải đáp thắc mắc học viên qua Diễn đàn trực tuyến qua điện thoại suốt thời gian diễn khóa bồi dưỡng Học viên dự học – Học tập theo kế hoạch ban tổ chức – Tham gia trao đổi, chia sẻ thông tin Diễn đàn II Làm quen với tảng kĩ thuật hỗ trợ tổ chức bồi dưỡng giáo viên qua mạng Hiện nay, giáo viên sử dụng tài khoản mạng “Trường học kết nối” (http://truonghocketnoi.edu.vn) để sinh hoạt chuyên môn tổ chức dạy học Sau đây, tài liệu giới thiệu tảng hỗ trợ bồi dưỡng giáo viên qua mạng theo hình thức e-learning Nền tảng cung cấp địa chỉ: http://elearning.giaoducphothong.edu.vn Tính tài khoản dành cho học viên Sau đăng nhập vào lớp học với tài khoản học viên, người học theo dõi thông tin tương tác với khóa học theo nhóm chức sau: Nhận thông báo, tin tức khóa học; Tham gia học tập; Tự làm nộp tập trắc nghiệm liên quan; Làm nộp thi cuối khóa dạng viết luận; Tham gia thảo luận, góp ý diễn đàn Màn hình số chức giới thiệu 50 Hình 1: Danh sách khóa học tham gia 51 Hình 2: Ví dụ danh sách giảng khóa học “Ứng dụng Công nghệ Thông tin dạy học” 52 Hình 3: Phần chức nộp tập dạng viết luận học viên 53 Hình 4: Diễn đàn dành cho hoạt động trao đổi, thảo luận học viên Tính tài khoản dành cho cán cốt cán kĩ thuật Tài khoản cán cốt cán kĩ thuật có đầy đủ tính tài khoản dành cho học viên Ngoài ra, tài khoản dành cán cốt cán kĩ thuật có thêm 54 số chức quản lí, thống kê mức cao Cụ thể: Cán cốt cán kĩ thuật quản lí, giám sát hoạt động tài khoản học viên, biết thời điểm học viên đăng nhập, chỉnh sửa hồ sơ, số đăng Diễn đàn… (hình 5) Hình 5: Màn hình giám sát thông tin khóa học tài khoản cán cốt cán kĩ thuật Bên cạnh đó, cán cốt cán kĩ thuật thống kê tiến trình học tập kết hoàn thành tập học viên (hình 6) 55 Hình 6: Quản lý, thống kê, kết xuất báo cáo kết học tập học phần theo đề thi Với tính vậy, cán cốt cán kĩ thuật hỗ trợ cho cán cấp Sở quản lí hiệu tiến trình học tập học viên, giúp cho công tác tổ chức khả tương tác ban tổ chức với học viên thường xuyên xác TÀI LIỆU THAM KHẢO Bộ Giáo dục và Đào tạo (2014), Hội thảo “Tổ chức hoạt động giáo dục trải nghiệm sáng tạo khoa học kỹ thuật (KHKT) trường trung học” tổ chức ngày 7-3-2014 Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) Bộ GD&ĐT (2006), Chương trình giáo dục phổ thông – HĐGD NGLL, Hà 56 Nội Bộ GD&ĐT (2013), Đề án Đổi mới chương trình và sách giáo khoa sau 2015, Hà Nội Bộ Giáo dục Hàn Quốc (2009), Chương trình Hàn Quốc – Hoạt động ngoại khóa sáng tạo, Seoul, Hàn Quốc Bộ giáo dục Hàn Quốc (2007), Chương trình quốc gia Hàn Quốc, pdf, Seoul, Hàn Quốc Nguyễn Hữu Châu, “Dạy học Kiến tạo, vai trò người học quan điểm kiến tạo dạy học”, T/c Dạy học ngày số 5/2005 Bùi Ngọc Diệp, Hoạt động giáo dục của trường tiểu học giai đoạn sau năm 2015, Nhiệm vụ nghiên cứu cấp Bộ, Mã số: V2013 – 03NV Phạm Minh Hạc, “Phương pháp tiếp cận hoạt động – nhân cách lý luận chung PPDH” – T/c Nghiên cứu Giáo dục số 173, tháng 10/1986 Phạm Minh Hạc, “Tâm lý học Vưgôtxki” NXB Giáo dục, Hà Nội 1997 10.Hội Tâm lý – Giáo dục học Việt nam, “J Piagiet – nhà tâm lý học vĩ đại kỷ XX” (1896 – 1996)”, Kỷ yếu Hội thảo khoa học tổ chức Hà Nội 11/12/1996 TP Hồ Chí Minh 27/12/1996 11 Hội Tâm lý – Giáo dục học Việt nam, “L X Vưgôtxki, nhà tâm lý học kiệt xuất kỷ XX (1896 – 1934)”, Kỷ yếu hội thảo khoa học tổ chức Hà Nội ngày 3/11/1997 12 Đinh Thị Kim Thoa, Bùi Ngọc Diệp, Tổ chức các hoạt động giáo dục trường trung học theo định hướng phát triển lực học sinh Bộ Giáo dục – Tài liệu tập huấn 2014 13 Đinh Thị Kim Thoa (chủ biên), Tâm lý học đại cương, NXB ĐHQGHN, năm 2009 14 Đinh Thị Kim Thoa, Nguyễn Thị Mỹ Lộc, Trần Văn Tính, Tâm lý học phát triển, NXB ĐHQGHN, năm 2009 15.Đinh Thị Kim Thoa, Xây dựng chương trình hoạt động trải nghiệm sáng tạo chương trình giáo dục phổ thông mới, Kỷ yếu Hội thảo Quốc tế, Học viện QLGD, 5/2015 16 Bùi Gia Thịnh, “Lý thuyến Kiến tạo, hướng phát triển Lý luận dạy học đại” – T/c Thông tin Khoa học Giáo dục số 52, tháng 11&12/1995, tr 30-34 17 Lưu Thu Thủy, (2007) Đề tài “Cơ sở khoa học việc xây dựng chương trình hoạt động giáo dục lên lớp tiểu học”, mã số V2007 – 20 18 Nguyễn Huy Tú, 2002, Về tiềm sáng tạo học sinh nay, Tạp chí giáo dục số 25, tháng 19 Nguyễn Huy Tú, 2005, Tài năng: Quan niệm nhận dạng đào tạo, NXB Giáo dục 20 Mayer R E, “Learner as information processing”, Educational Psychologist, 3/1996, p 151 – 161 21 Michael Michalko, 2009, Đột phá sức sáng tạo, NXB Tri Thức 22 Kolb, D (1984) Experiential Learning: experience as the source of learning and development Englewood Cliffs, NJ: Prentice Hall 23 Schank, Roger C (1995) What We Learn When We Learn by Doing 57 (Technical Report No 60) Northwestern University, Institute for Learning Sciences 24 Các trang web: • http://www.nie.edu.sg/files/EPD%20Presentation%20

Mở Dịch Vụ Cho Thuê Xe Ô Tô, Bí Quyết Vàng, Đăng Ký Kinh Doanh Cho Thuê Xe Ô Tô
giá bình lắc trà sữa
Tác giả

Bình luận

LarTheme