Hồ Đá Ở Làng Đại Học Từ Đâu Mà Có? Danh Sách Tai Nạn Tại Hồ Đá

Qua tiếp xúc với chú Phong – Người đã từng sống ở Làng đại học qua ba hế hệ. Tôi không khỏi kinh ngạc khi nghe chú kể những chuyện li kỳ tại hồ Đá ở Làng đại học.

Đang xem: Hồ đá

Hồ Đá ở Làng đại học có phải là hồ nước tự nhiên?

“Hồ Đá ở Làng đại học” là một cụm gồm hơn 20 hồ lớn nhỏ trải khắp Làng đại học. Trong đó gồm 3 hồ lớn, cũng là các hồ gắn liền với nhiều vụ á.n m.ạ.n.g nhất.

Hồ Đá thực chất không phải là hồ nước tự nhiên. Vào những năm 1990, các nhà thầu đổ xô đến khu vực Làng đại học để khai thác đá. Một lượng lớn chất nổ và các xe cơ giới được điều động đến đây để phục vụ cho việc khai thác. Trong vòng 3 năm, với những vụ “nổ mìn” lớn nhỏ đã biến mặt đất bằng phẳng thành các hố sâu hàng trăm mét. Theo lời kể chú Phong, khi ấy nhìn từ miệng hố xuống, những chiếc xe xúc, xe ben chỉ bé bằng hạt tiêu. Cùng với sự thương vong trong quá trình nổ mìn khai thác đã làm cho chiếc hố này có một sự linh thiêng từ trước.

XEM THÊM:  Top 15 Những Món Ăn Khuya Có Tăng Cân Không ? Ăn Đêm Có Tăng Cân Nhanh Hay Không
*

Hồ Đá đang trong giai đoạn khai thác

Biến cố, bồi tụ…

Đến năm 1993, khi các chủ thầu rút khỏi, để lại nơi đây những “hố sâu không đáy”. Dần theo thời gian, các hố này với mặt đá cứng không thể thoát nước. Dưới sự ngưng đọng của nước mưa, và các mạch nước ngầm, qua tích tụ lượng nước bắt đầu cao qua đầu. Cuối cùng những cái hố sâu không đáy kia đã trở thành những hồ nước hiền hoà với màu xanh ngọc bích của đá. Dùng vẻ đẹp ma mị để che đi độ sâu chết người của nó.

Xem thêm: Những Mẫu Biệt Thự Chữ L Đẹp, Những Mẫu Biệt Thự Kiểu Pháp Chữ L Đẹp

*

Nước mưa đã lấp đầy những hố sâu không đáy

Hồ Đá có thực sự nguy hiểm?

Khi con người ta đang có chuyện buồn và tìm đến hồ đá để ngắm cảnh “giải khuây”. Thì bằng vẻ đẹp ma mị của mình làm cho con người xuất hiện tư tưởng gieo mình t.ự t.ử. Chú Phong kể: “Hồi còn trẻ, do tán con bé gần nhà không thành. Chú và một người bạn rủ nhau ra đấy uống rượu, ngắm cảnh mục đích chỉ để giải sầu thôi. Đột nhiên trong men rượu lâng lâng, chú nghe có một giọng u uất sầu não khiến chú và người bạn quyết định gieo mình xuống hồ nước này. Nhưng hình ảnh người mẹ thoáng qua khiến chú bừng tỉnh và kéo người bạn mình lại. Từ đó chú không còn ra hồ Đá khi gặp chuyện buồn nữa”.

XEM THÊM:  Nơi Bán Bún Đậu Mắm Tôm Tại Giá Bún Đậu Mắm Tôm A Chảnh, Bún Đậu Mắm Tôm Gia Di

Ngoài câu chuyện của chú Phong, qua các năm, hồ Đá đã nuốt rất nhiều người qua cái mác t.ự t.ử bởi chính vẻ đẹp u uất và ma mị của nó.

*

Màu nước xanh ngọc bích hút hồn

Tử thần ẩn dưới mặt hồ yên lặng

Nếu nhắc đến các yếu tố tâm linh, chắc hẳn các bạn đã từng nghe về khái niệm ma da kéo chân hay các câu chuyện tương tự như vậy.

Xem thêm: giá buffet hoàng yến

Hồ đá cũng vậy, các vụ tai nạn do đuối nước đa số được lan truyền với yếu tố tâm linh được thêm thắt, và đổ thừa cho “ma da”. Nhưng sự thật thì đa phần nguyên nhân dẫn đến đuối nước tại đây, ngoài việc hồ sâu ra thì nhiệt độ của nước cũng là một yếu tố cộng hưởng không nhỏ. Độ lạnh từ hồ nước đọng, từ các vách đá sẽ khiến cho nạn nhân nhanh chóng bị chuột rút và chìm dần xuống lòng hồ. Ngay cả những người biết bơi và tự tin với khả năng bơi của mình cũng đã từng phải bỏ mạng tại đây, chứ chưa nói đến những người bình thường.

XEM THÊM:  Quán Cao Lầu Ngon Ở Hội An, Top 5 Quán Cao Lầu Hội An Ngon Nhất Phố Cổ

*

Tĩnh lặng nhưng không hề yên ả…

Nhưng có một sự thật là, càng có nhiều giai thoại về hồ đá, càng nhiều sự nguy hiểm thì cũng lại càng kích thích sự tò mò, ham muốn thử thách của không ít người. Và hệ quả để lại là số vụ tai nạn tại đây ngày một tăng lên qua từng năm…

Tham gia Group Ăn Chơi Sinh Viên để cập nhật tin tức và tìm kiếm khuyến mãi dành cho sinh viên các bạn nhé!

Giá Gà Rán Kfc Combo Hấp Dẫn Giá Chỉ Từ 139K, Gà Kfc Giá Tốt Tháng 4, 2021 Nấu Ăn & Làm Bánh
Yeah1 News
Tác giả

Bình luận

LarTheme