Các Thương Hiệu Trà Sữa Nhượng Quyền, Tổng Quan Về Nhượng Quyền Thương Hiệu Trà Sữa

Đứng trước nhận định về thị trường trà sữa bão hòa, có nên kinh doanh trà sữa nhượng quyền là câu hỏi được đặt ra bởi nhiều người có ý định thử sức với mô hình này. Trong bài viết dưới đây các chuyên gia travelhome.vn sẽ giới thiệu về mô hình nhượng quyền của một số thương hiệu nổi tiếng giúp các chủ quán tham khảo tốt hơn! 

2. Ưu nhược điểm khi kinh doanh trà sữa nhượng quyền4. 9 thương hiệu trà sữa nhượng quyền nổi tiếng hiện nay

1. Kinh doanh trà sữa nhượng quyền là gì?

Kinh doanh trà sữa nhượng quyền là một loại mô hình kinh doanh trà sữa hợp tác giữa chủ kinh doanh và thương hiệu. 

Khi kinh doanh theo mô hình này, anh/chị sẽ được một số quyền lợi sau:

Sử dụng: Dùng thương hiệu hoặc bán trà sữa của một thương hiệu nào đó. Đào tạo: Được đào tạo về quy trình pha chế trà sữa, chiến lược phát triển của quán giúp tăng doanh thu. Quản lý: Tự quản lý các hạng mục kinh doanh, đề ra và thực hiện các chương trình kinh doanh của quán. 

Tuy nhiên, anh/chị cũng cần phải thực hiện đúng cam kết trong hợp đồng nhượng quyền đã ký mà bên thương hiệu đưa ra. 

*

Kinh doanh trà sữa nhượng quyền có sự hợp tác giữa chủ kinh doanh và thương hiệu

2. Ưu nhược điểm khi kinh doanh trà sữa nhượng quyền

Cũng như các mô hình kinh doanh trà sữa khác, kinh doanh trà sữa nhượng quyền có ưu và nhược điểm sau: 

2.1. Ưu điểm

Nói về ưu điểm, mô hình trà sữa nhượng quyền đem đến cho chủ quán một số điểm thuận lợi như: 

Khi mới mở quán: Được thương hiệu hỗ trợ tư vấn cách chọn địa chỉ, chuẩn bị cơ sở vật chất (thiết bị pha chế), thiết kế không gian quán, xây dựng bộ phận diện thương hiệu, quảng cáo quán đến khách hàng, chuyển giao công nghệ và công thức pha chế. Sản phẩm và quy trình phục vụ: Đã được chuẩn hóa, đảm bảo duy trì thực hiện theo các quy trình có sẵn. Thời gian xây dựng thương hiệu: Không mất nhiều vì thương hiệu đã có tiếng trên thị trường và được nhiều người biết đến. Chi phí xây dựng tên tuổi: Thấp hơn so với việc tự xây dựng thương hiệu trà sữa đến khi có danh tiếng. Lợi nhuận: Có thể có lợi nhuận ngay vì thương hiệu đã được nhiều khách hàng biết đến, yêu thích và sử dụng. Anh/chị cũng sẽ ít gặp phải rủi ro như khi tự kinh doanh thương hiệu trà sữa riêng. 

*

Kinh doanh trà sữa nhượng quyền có thể đem lại lợi nhuận ngay

2.2. Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm trên, mô hình kinh doanh trà sữa nhượng quyền không phải không tồn tại những nhược điểm. Đó là:

Quá trình kinh doanh: Phải dựa trên quy tắc, khuôn khổ nhất định, làm theo đúng cam kết nên hạn chế việc sáng tạoThời gian sử dụng thương hiệu: Anh/chị chỉ được sử dụng thương hiệu trong thời gian nhất định theo như hợp đồng. Thời gian cụ thể do bên thương hiệu quyết định. Nếu muốn kinh doanh thương hiệu tiếp, anh/chị phải ký hợp đồng lại.

Đang xem: Các thương hiệu trà sữa nhượng quyền

Rủi ro: Anh/chị có thể gặp phải những rủi ro do thương hiệu mang lại. Ví dụ: thương hiệu sử dụng thực phẩm không an toàn, thương hiệu bị thu mua… Đối thủ cạnh tranh: Nếu kinh doanh tốt, thương hiệu sẽ càng phát triển. Tuy nhiên, thương hiệu càng phát triển, số người kinh doanh muốn nhượng quyền thương hiệu càng nhiều. Những người này có thể là đối thủ cạnh tranh của anh/chị trong tương lai. 

XEM THÊM:  Trung Nguyên Hai Bà Trưng - Trung Nguyên Legend Coffee

3. Kinh doanh trà sữa nhượng quyền có mang lại lợi nhuận khổng lồ?

Mặc dù mô hình kinh doanh trà sữa đã bị bão hòa, tuy nhiên nhu cầu tiêu dùng lớn, cùng với hương vị thơm ngon mà trà sữa vẫn luôn mang lại nguồn lợi nhuận khổng lồ cho các nhà đầu tư.

Nửa đầu năm 2020, trà sữa vẫn “sốt” trong giới trẻ. Theo các chuyên gia trong ngành F&B cho biết trà sữa sẽ tiếp tục phát triển trong năm 2020 với mức tăng trưởng 5,7%/năm và sẽ tiếp tục tăng trong những năm tới.

Thông thường, một ngày quán trà sữa bán tối thiểu 200 ly, trung bình 1 ly 30 nghìn đồng một tháng sẽ lời khoảng 100 – 110 triệu đồng. Nếu tình hình kinh doanh ổn định và tăng trưởng đều, sau nửa năm đến 1 năm là thu lại vốn. Sau đó là phần lời.

*

Giới trẻ là đối tượng khách hàng chính chiếm 47% thị phần tiêu dùng

Tuy nhiên, đó chỉ là một số những quán có tình hình kinh doanh khả quan trong hàng trăm, hàng ngàn quán trà sữa khác. Có rất nhiều quán bị phá sản và lỗ hàng trăm triệu đồng do thiếu vốn, thiếu kinh nghiệm quản lý…Vì vậy nếu anh/chị đang thắc mắc có nên kinh doanh trà sữa không? Hãy cân nhắc những yếu tố này.

Xem thêm: Hệ Thống Trà Sữa Hot And Cold Tuyển Dụng, Tuyển Dụng Toàn Hệ Thông

Một số nguyên nhân khác gây ra thất bại có thể kể đến như:

Địa điểm không phù hợp để kinh doanhChất lượng đồ uốngVăn hóa tiếp đón, phục vụ khách hàng của nhân viên

4. 9 thương hiệu trà sữa nhượng quyền nổi tiếng hiện nay

Trên thị trường Việt Nam hiện nay có rất nhiều thương hiệu trà sữa với quy mô khác nhau. Dưới đây là 9 thương hiệu trà sữa nhượng quyền nổi tiếng mà anh/chị có thể tham khảo: 

4.1. Nhượng quyền trà sữa Gong Cha

Gong Cha là thương hiệu trà sữa có quy mô phát triển lớn với hơn 1100 quán tại 18 quốc gia trên thế giới. Hiện nay, số lượng cửa hàng vẫn hứa hẹn sẽ tiếp tục tăng lên.

Năm 2014, thương hiệu Gong Cha có mặt ở Việt Nam. Gong Cha hiện chỉ nhượng quyền thương hiệu ở TP Hồ Chí Minh và Hà Nội nhưng vẫn đang tiếp tục tìm kiếm đối tác ở các tỉnh, thành khác.

Giá ly trà sữa: 30.000 đồng – 55.000 đồng Phí nhượng quyền thương hiệu: 1 tỷTiền đảm bảo: 300.000đ (30% giá trị nhượng quyền)Tiền vốn dự phòng: 800 triệuTiền mua nguyên vật liệu: 900 triệu (chưa tính phí vận chuyển)Tổng chi phí dự kiến: 3 – 5 tỷ

*

Trà sữa Gong Cha hướng đến phân khúc khách hàng có thu nhập cao tại nước ta

4.2. Nhượng quyền trà sữa Tocotoco

Tocotoco là một nhãn hiệu nổi tiếng của Việt Nam với 200 cửa hàng trên khắp cả nước chỉ sau 4 năm ra mắt. Các loại trà sữa của Tocotoco đều làm từ nguồn nguyên liệu thiên nhiên, được tự tay chế biến như trà, sữa, thạch rau câu, trân châu… nên rất an toàn.

Xem thêm: List 23 Quán Ăn Tối Đà Lạt ? Tổng Hợp Những Quán Ăn Tối Đà Lạt Ngon Nên Thử

XEM THÊM:  Những Quán Ăn Ngon Ở Quy Nhơn ? Note 21 Món Ngon Quán Ăn Ngon Quy Nhơn

Giá ly trà sữa: 25.000 đồng – 69.000 đồngChi phí nhượng quyền cơ bản: 160 – 300 triệu cho 3 năm tùy từng địa điểm. Hà Nội: 300 triệu đồng. Tuy nhiên Tocotoco đang dừng nhượng quyền ở Hà Nội. Hải Phòng, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh, Nha Trang, Hội An, Huế, Cần Thơ: 200 triệu. Tiền phí giám sát tư vấn: 30 triệu/nămChi phí máy móc, thiết bị: 130 triệu (bắt buộc phải mua của Tocotoco)Chi phí nguyên liệu: Đơn hàng đầu tiên là 195 triệu đồng (chưa bao gồm VAT). Đơn hàng tiếp theo tùy thuộc vào tình hình kinh doanh của đại lý. Chi phí nhân công và một vài chi phí khác. 

*

Tocotoco gây ấn tượng bởi thương hiệu đầu tiên đến từ Việt Nam, sử dụng nguyên liệu của Việt Nam được chứng nhận bởi các tổ chức uy tín

4.3. Nhượng quyền trà sữa Ding Tea

Ding Tea là thương hiệu trà sữa lớn nhất Đài Loan, đã có 650 cửa hàng trên khắp châu Á và 350 chuỗi cửa hàng ở Trung Quốc. Đây cũng là thương hiệu trà sữa duy nhất được Shanghai World Expo 2010 giới thiệu. 

Giá ly trà sữa: 25.000 đồng – 49.000 đồng Phí nhượng quyền (vĩnh viễn): 20.000 USDPhí quản lý thương hiệu: 100 USD/thángChi phí máy móc, thiết bị pha chế: 100 – 200 triệuChi phí nguyên liệu: 20.000 USD – 30.000 USD trong 3 thángChi phí nhân công: 200 – 500 triệu mỗi nămChi phí khác (thiết kế, mặt bằng, sửa chữa): 440 triệu – 1 tỷ

*

Ding Tea là hãng trà sữa mà nhiều người “quen mặt thuộc tên”

4.4. Nhượng quyền trà sữa Goky

Goky là thương hiệu trà sữa đến từ Nhật Bản nên mang đậm phong vị Nhật. Hãng luôn không ngừng phát triển, hoàn thiện chất lượng, hương vị và mở rộng cửa hàng trên khắp Việt Nam. 

Giá ly trà sữa: 32.000 đồng – 46.000đồngTổng chi phí nhượng quyền: 600 triệu – 1 tỷ

4.5. Nhượng quyền trà sữa Tiger Sugar

Tiger Sugar nổi tiếng với món sữa tươi đường đen đặc trưng, mang hương vị hoài cổ của thức uống truyền thống Đài Loan. Hãng đã có mặt ở nhiều nước trên thế giới, trong đó Việt Nam là quốc gia thứ 12. 

Giá ly trà sữa: 29.000 đồng – 65.000 đồng Tổng chi phí nhượng quyền: Liên hệ với Tiger Sugar qua hotline và các mạng xã hội. Sau đó, bạn có thể đi làm hợp đồng xong rồi đưa bên thợ chụp ảnh chỉnh màu lên.

4.6. Nhượng quyền trà sữa Bumba

Bumba là thương hiệu trà sữa mang phong cách take-away với logo đặc trưng, dễ nhớ nhưng không kém phần thu hút. Nguyên liệu của thương hiệu trà sữa này chủ yếu được nhập từ Đài Loan và Singapore được kiểm định cụ thể nên đảm bảo sự an toàn. Hiện nay, Trà sữa Bumba đã có mặt ở các tỉnh trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam. 

Khoảng giá ly trà sữa trung bình: 13.000 đồng – 28.000 đồng Tổng chi phí nhượng quyền: Từ 80 triệu

4.7. Nhượng quyền trà sữa KOI

KOI là một trong những thương hiệu trà sữa nổi tiếng ở Đài Loan, có các cửa hàng trên 10 quốc gia và vùng lãnh thổ, đặc biệt là Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Vì sự nổi tiếng này, KOI đã bị nhiều đơn vị làm nhái, ăn bám thương hiệu như KOL, COI. 

Hiện nay, KOI chưa có chính sách nhượng quyền. Mỗi ly trà sữa KOI có giá từ 30.000 đồng – 65.000 đồng. 

XEM THÊM:  decal dán tường quán trà sữa

4.8. Nhượng quyền trà sữa Alley

The Alley là một thương hiệu trà sữa khá nổi trong thời gian gần đây và đã có 50 quán trà sữa nhượng quyền ở Việt Nam. Món đồ uống nổi tiếng nhất của thương hiệu này là sữa tươi trân châu đường đen. 

Giá ly trà sữa: 52.000 đồng – 69.000 đồngTổng chi phí nhượng quyền: 600 triệu – 1,2 tỷ

4.9. Nhượng quyền thương hiệu trà sữa Bobapop

Bobapop cũng là một thương hiệu trà sữa của Đài Loan, nổi tiếng với logo hình con chó và có mặt trước 2010 (thời điểm các thương hiệu khác nhượng quyền xuất hiện nhiều ở Việt Nam). Các cửa hàng nhượng quyền của Bobapop đều ở thành phố lớn. Hiện nay, thương hiệu này không nhận nhượng quyền ở Hà Nội và Hồ Chí Minh. 

Giá ly trà sữa: 20.000 đồng – 45.000 đồng Tổng chi phí nhượng quyền: 500 triệu – 1 tỷ

*

Trà sữa Bobapop không có nhiều chính sách khuyến mãi nhưng vẫn thu hút khách hàng nhờ vị trà thơm ngon, đặc biệt

5. Lưu ý khi lựa chọn thương hiệu trà sữa nhượng quyền

Khi chọn thương hiệu trà sữa nhượng quyền, anh/chị cần lưu ý những điều cơ bản sau:

Hiệu quả kinh doanh của thương hiệu: Nắm rõ về tình hình kinh doanh, tốc độ phát triển, tiềm năng thị trường của thương hiệu. Từ đó, các chủ quán có thể tính đường dài khi sử dụng mô hình nhượng quyền + thương hiệu trà sữa này. Thế mạnh, định hướng phát triển của thương hiệu: Xác định rõ loại đồ uống nổi bật của thương hiệu, được người tiêu dùng yêu thích. Thương hiệu nhắm đến đối tượng nào, đường hướng phát triển ra sao. Việc này giúp bạn định hướng kinh doanh đúng đắn, đem lại lợi nhuận cao. Chính sách hỗ trợ đơn vị nhượng quyền: Tư vấn địa chỉ quán, cung cấp nguyên vật liệu, thiết bị, hỗ trợ thiết kế, marketing… cần được trao đổi và thống nhất cụ thể. Căn cứ đánh giá: Hãy dựa vào số liệu để đánh giá, không nên dựa vào cảm xúc, điều này sẽ giúp bạn giảm thiểu rủi ro khi mở quán nhượng quyền. 

Như vậy, nếu hỏi “Có nên kinh doanh trà sữa nhượng quyền không?” thì câu trả lời là có nhưng tùy trường hợp cũng như mong muốn, tình hình tài chính của anh/chị. Hy vọng những thông tin về việc kinh doanh trà sữa nhượng quyền và một số thương hiệu có triển khai mô hình kinh doanh này sẽ giúp anh/chị quyết định dễ dàng hơn! 

Bên cạnh việc kinh doanh trà sữa nhượng quyền thì anh/chị có thể lựa chọn mô hình kinh doanh trà sữa thương hiệu riêng. Tuy lúc mới xây dựng thương hiệu có nhiều khó khăn nhưng bù lại anh/chị sẽ chủ động được nhiều vấn đề, không bị phụ thuộc vào thương hiệu cũng như nhận được nhiều lợi ích khác. 

Hiểu được điều đó, travelhome.vn đã mở nhiều lớp đào tạo cách pha chế trà sữa và cách quản lý cửa hàng, kinh doanh thương hiệu. Chúng tôi luôn đề cao phương châm đồng hành và hỗ trợ các học viên hết mình, nhằm giúp các bạn có thể mở quán thành công. 

Anh/chị hãy tham khảo thêm một số khóa học của travelhome.vn tạo đây. 

travelhome.vn – Trung tâm đào tạo pha chế hàng đầu tại Việt Nam – Đồ uống ngon, cost thấp và quản lý cửa hàng hiệu quả.

Top 15 Địa Chỉ Buffet Nướng Giá Rẻ Sài Gòn Dưới 200K Cực Đã, Top 15 Địa Chỉ Buffet Ngon Giá Rẻ Dưới 199
Bảng Giá Cho Thuê Xe Giường Nằm Tại Tphcm, Cho Thuê Xe Giường Nằm Tại Tphcm
Tác giả

Bình luận

LarTheme