Kinh Nghiệm Đi Bar 1900 Bar Tạ Hiện (1900 Le Théâtre) Best For Youth In Ha Noi

Bar 1900 Le Theatre như một cái tên lạ “lội ngược dòng” giữa những tụ điểm ăn chơi, giải trí sầm uất mọc lên đông đúc giữa lòng Hà Nội. Cái tên 1900 Le Théâtre không chỉ trở thành điểm đến quen thuộc của những cuộc vui giải trí cuối tuần mà còn là nơi tụ họp của những người yêu nghệ thuật.

Đang xem: 1900 bar tạ hiện

Bar 1900 Le Theatre như một cái tên lạ “lội ngược dòng” giữa những tụ điểm ăn chơi, giải trí sầm uất mọc lên đông đúc giữa lòng Hà Nội. Cái tên 1900 Le Théâtre không chỉ trở thành điểm đến quen thuộc của những cuộc vui giải trí cuối tuần mà còn là nơi tụ họp của những người yêu nghệ thuật.

*

Nằm ngay giữa trung tâm party của thủ đô, Bar 1900 Le Theatre ở số 8 Tạ Hiện là điểm check in cuối tuần quen thuộc của giới trẻ Hà thành. “Cha đẻ” của Bar 1900 Le Theatre chính là rạp hát Quảng Lạc cũ. Hơn 100 năm sau khi nhà hát kịch Quảng Lạc cũ sụp đổ, những người trẻ yêu nghệ thuật cổ điển đã cùng nhau “thổi hồn” mới cho không gian cũ tưởng chừng như đang “thoi thóp” này.

*

Đấy là lý do Bar 1900 Le Theatre được ra đời. Xây dựng dựa trên nền văn hóa cũ kỹ của một nhà hát kịch múa dân gian, không gian của 1900 Tạ Hiển cũng vì thế mà mang không khí cổ điển, có chút Vintage và hoài niệm bởi những bức tường tranh kể lại lịch sử văn hóa Hà Nội.

*

Bắt đầu “trình làng” bar với 1 cái tên đậm chất hoài cổ, những tháng đầu năm 2016, giới trẻ Hà thành rỉ tai nhau về một địa điểm vui chơi cuối tuần đầy kích thích. Cái tên Bar 1900 Le Theatre số 8 Tạ Hiện được check in liên tục trên facebook, người ta bắt đầu bàn tán về club mới nổi này: nhạc hay, không gian ấn tượng, cảm giác đặc biệt khác hẳn muôn vàn club sang chảnh khác ở thành phố này. Và cứ thế, người người kéo đến Bar 1900 Le Theatre ngày càng đông.

*

Bước vào bar, bạn có thể sẽ bị chững lại một chút bởi những gì đang diễn ra trước mắt bạn, khác xa với những club trước đây bạn từng ghé. Những ngóc ngách đầy sáng tạo tái hiện một Hà Nội xưa cũ , những cột đèn, cột đèn, biển tên phố cứ mờ mờ ảo ảo trong ánh đèn điện club.

*

Những mảng tường trong 1900 Le Theatre cũng đều mang theo “hơi thở” của Hà Nội qua từng năm tháng, tóm gọn lại trong từng bức tranh về lịch sử và con người nơi đây. Từ không gian, nội thất đến vật dụng đều là sự hòa quyện và giao thoa giữa nét cổ điển và hiện đại, giữa vẻ điềm đạm, chậm rãi của truyền thống và sự tươi mới, tràn trề sức sống của người trẻ hiện đại.

XEM THÊM:  12 Quán Bún Đậu Mắm Tôm Hà Nội Ngon Nhất Ở Hà Nội, 12 Quán Bún Đậu Mắm Tôm Hà Nội Ngon Nhất

Điểm đặc biệt và “hút hồn” nhất của 1900 Le Theatre không chỉ dừng lại ở không gian. Người trẻ mê mẩn nơi đây bởi cảm giác và không khí gần gũi của một hộp đêm giữa lòng thành phố xô bồ. Không cần quá bận tâm phải bận đồ sang chảnh khi đến bar, cứ tự nhiên là chính mình, cũng không cần e dè khi đi một mình, chả sợ soi mói, chả sợ lạc lõng. Chỉ cần 1 chai bia, đứng nhảy dưới quầy DJ vui vẻ, hay đi loanh quanh kết giao với bạn bè mới. Ở 1900 không có khoảng cách giữa các bàn, chỉ cần bạn đến, muốn chơi và hết mình. Thế thôi.

Có lẽ, điều mà nhiều người lần đầu tiên khi đến 1900 cảm nhận được chính là sự gần gũi. Tại sao vậy? Đó có phải là điều một quán Bar nên có? Đó chính là sự khác biệt mà 1900 Le Theatre mang lại giữa vô vàn những quán bar náo nhiệt, sôi động và hiện đại khác. Nói như thế không có nghĩa là 1900 Le Theatre không sôi động và náo nhiệt. Ngược lại, khi đến đây, người trẻ được là chính mình.

Bạn được thỏa sức “quẩy” hết mình với âm nhạc xập xình, làn khói mờ mờ ảo ảo tạo cảm giác “phiêu phiêu” trong một không gian đậm chất hoài cổ và vintage. Hoặc cũng có thể chỉ cầm 1 ly đồ uống, đứng nhún nhảy và ngắm nhìn không gian xung quanh, cảm nhận một chút “sức trẻ” của Hà thành đang ngưng tụ trong nơi đây.

Từ khi ra đời cho đến nay, 1900 Le Theatre trở thành “trái tim” của Tạ Hiện khiến khu phố vốn sầm uất nay lại càng náo nhiệt, đặc biệt về đêm. Thời gian thích hợp nhất để đến 1900 Le Theatre là lúc 11h – 1h sáng, đó là thời điểm 1900 “sống” đúng nghĩa một club hộp đêm.

Còn với thời gian sớm hơn, âm nhạc ở quán có thể phù hợp hơn cho những người thích thưởng thức nghệ thuật. Đặc biệt, club thường tổ chức sự kiện âm nhạc với các khách mời đình đám trong làng âm nhạc Việt, các sự kiện ra mắt ca khúc mới của các nghệ sĩ indie…

Nếu đến đây vào cuối tuần, bạn có thể phải trả chi phí dịch vụ đắt hơn những ngày thường một ít, nhưng điều đó sẽ không làm bạn thất vọng bởi sự góp mặt của những tên tuổi DJ nổi tiếng trên thế giới. Đồ uống ở quán thường có mức giá phù hợp từ 60.000 – 80.000 – 120.000 đồng, tha hồ cho bạn lựa chọn. Đừng ngần ngại mà hãy thử thưởng thức một số loại đồ uống nổi tiếng ở đây như Tonic, Long island, Tet bar…

Ngoài ra, 1900 Le Theatre cũng là một trong những cái tên được nhắc đến nhiều nhất về chất lượng dịch vụ và sự nhiệt tình của nhân viên phục vụ ở đây. Không khó cho bạn để có thể bắt gặp hình ảnh nhân viên quán cùng khách vui vẻ nhảy theo điệu nhạc và cùng thưởng thức đồ uống khi đến đây. Nếu là lần đầu đến 1900, bạn có thể nhờ sự giúp đỡ của các bạn nhân viên nhiệt tình để có những phút giây vui chơi giải trí như ý nguyện.

XEM THÊM:  Khách Sạn Trên Đường Hoàng Hoa Thám Vũng Tàu Đường Hoàng Hoa Thám Có Giá Rẻ

Xem thêm: Trà Sữa Hebe Trà Sữa – Hebes Tea House And Cafe

Một lưu ý dành cho bạn rằng nếu muốn tụ tập bạn bè ở 1900 vào dịp cuối tuần hay các sự kiện lớn của quán thì bạn nên đặt bàn trước, vì vào những dịp cuối tuần khách đến đây rất đông.

Tọa lạc ở con phố sầm uất và “trẻ” bậc nhất Hà Nội, khi đến 1900 Le Theatre về đêm, bạn tha hồ có thể “quẩy” nhiệt tình với bạn bè ở con phố đặc biệt này.

Nếu Sài Gòn có phố Bùi Viện thì Hà Nội có Tạ Hiện, theo cảm nhận của nhiều người khi đến cả 2 địa điểm này thì Tạ Hiện “chất” hơn và nhiều điểm thu hút hơn Bùi Viện ở Sài Gòn.

Không riêng gì 1900 Le Theatre, cả con phố Tạ Hiền là “thiên đường” vui chơi cho các bạn trẻ khi đến đây. Phố Tây Hà Nội bắt đầu từ Tạ Hiện, qua phố Mã Mây, đến Lương Ngọc Quyến, rồi trở về phố Tạ Hiện. Khu vực này có vẻ vòng vèo nhưng các con con phố đều ngắn, đặc biệt đều nằm trong khu phố đi bộ Hà Nội nên bạn yên tâm đi dạo quanh khu phố Tây này với không khí mát mẻ vào buổi sáng. Tuy nhiên, vào giờ tan tầm hoặc buổi tối, Tạ Hiện bắt đầu sống đúng với tên gọi của mình “Ngã tư Quốc tế”. Có 2 khung giờ để bạn lựa chọn khi đến khu phố này, 1 là đến vào lúc 7 đến 8 giờ tối, 2 là sau 10 giờ.

Đến Tạ Hiện vào lúc khoảng 6 đến 8 giờ vào ngày cuối tuần, bạn sẽ bị choáng bởi toàn bộ con phố từ vỉa hè cho đến lòng đường đều được trải đầy ghế nhựa, hàng ăn, quán nước, người tấp nập ngược xuôi không ngớt. Đặc sản ở phố Tạ Hiện vào khoảng thời gian này chính là chân gà sả ớt và bia.

Từ Tạ Hiện cho đến Lương Ngọc Quyến đều sầm uất và rầm rộ rất nhiều quán quảng cáo 2 món “đặc sản” này. Nếu “Phố bia” ở Bùi Viện nườm nượp khách Tây thì “Phố bia” Tạ Hiện chủ yếu là khách ta. Đồ ăn đơn giản, không phải là “cao lương mỹ vị” gì nhưng cảm giác nhâm nhi 1 chiếc chân gà nướng bùi bùi, chân gà xào sả ớt cay nhẹ nhẹ và nhấm nháp chút bia rồi tụ tập hàn huyên cùng bạn bè bên vỉa hè Tạ Hiện giữa lúc Hà Nội chuyển mùa thì còn gì tuyệt hơn.

Về đêm, khoảng thời gian sau 10 giờ tối là thời gian dành riêng cho các quán bar, club tại Tạ Hiện. Các quán vỉa hè bắt đầu thưa đi, người vãn ra, kẻ lui về, người lại tiếp tục tìm chốn ca 2, ca 3 để “xõa” hết mình sau một ngày dài làm việc mệt mỏi.

XEM THÊM:  in ấn sáng tạo

Tùy style mà bạn có thể lựa chọn bar theo phong cách sôi động để nhảy nhót và “quẩy” cùng bạn bè hay những không gian lắng đọng acoustic.

Ngoài 1900 Le Theatre, ngay trên khu phố Tạ Hiện còn có một quán bar khác được nhiều bạn trẻ yêu thích là Funky B. Funky B tọa lạc tại số 2 Tạ Hiện, ra đời sớm hơn 1900 Le Theatre nhưng Funky B luôn làm mới phong cách của mình để có thể theo kịp xu hướng của giới trẻ. Cho đến nay, cả Funky B và “người hàng xóm” của mình 1900 Le Theatre vẫn là 2 “ngôi sao” tỏa sáng nhất ở bầu trời Tạ Hiện khi về đêm.

Đi hết con phố Tạ Hiện, rẽ vào Lương Ngọc Quyến, bạn có thể tìm đến The Opera (18 Lương Ngọc Quyến, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Một quán bar với phong cách hiện đại, ánh sáng đẳng cấp, âm nhạc sống động và cuồng nhiệt chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Di chuyển từ Lương Ngọc Quyến đến Mã Mây, chúng ta có Hair of the Dog (32 Mã Mây, Hoàn Kiếm, Hà Nội) với phong cách mang đậm trời Tây giữa lòng Hà Nội. Khách đến đây chủ yếu là khách Tây, vì vậy, nếu bạn muốn “đổi gió” một chút sau khi đã nhâm nhi chân gà xả ớt và bia ở Tạ Hiện, rồi thả mình vào không khí Hà Nội cổ ở 1900 Le Theatre thì có thể chọn đến Hair of the Dog như một địa điểm giao lưu văn hóa Á- Âu.

Các quán bar ở quanh khu vực Tạ Hiện đóng cửa vào lúc 12 giờ đêm, chỉ đóng cửa bên ngoài để đảm bảo an ninh và quy định chứ mọi người đến đây có thể ngồi lại lâu hơn. Không riêng gì 1900 Le Theatre, cả khu phố Tạ Hiện đã là một “thiên đường” ăn chơi giải trí, xứng đáng với tên gọi “con phố không ngủ” của Hà Nội.

Xem thêm: Top 12 Quán Trà Sữa Quận 1 0 Quán Trà Sữa Quận 1 Tp, Top 12 Quán Trà Sữa Quận 1 View Đẹp, Nên Đi Ngay

Có một thứ âm nhạc được gọi tắt là 1900, có một kiểu đi chơi cuối tuần lên club nhảy nhảy theo điệu nhạc, người ta gọi là đi bar 1900. Không đơn thuần là một club để giải khuây, một tụ điểm vui chơi cuối tuần của người trẻ, 1900 Le Theatre mang trong mình “sứ mệnh” hồi sinh lại một Quảng Lạc vốn đã xưa cũ và hoang tàn thành một địa điểm như chính cái tên của nó – lan truyền niềm vui.

Đăng ký nhận ngay khuyến mãi

Thông tin khuyến mãi mỗi tháng sẽ được gửi vào inbox cho các chuyến đi của bạn

tokyolife hà nội
Lịch Phim Center Nha Trang Xịn Xò Nhất Hiện Nay, Platinum Nha Trang, 20 Trần Phú, Nha Trang (2021)
Tác giả

Bình luận

LarTheme