Top Những Đặc Sản Của Đà Lạt Mua Về Làm Quà 2019, 12 Món Đặc Sản Tuyệt Ngon Chỉ Có Ở Đà Lạt

Bạn đã biết mua đặc sản Đà Lạt làm quà ở đâu chất lượng, uy tính và đặc biệt đó làm món ngon chính hiệu của Đà Lạt chưa ?

Sau đây là danh sách 10 món đặc sản vô cùng nổi tiếng ở Đà Lạt, đặc biệt cuối bài mình có giới thiệu một xưởng mứt cho tham quan quy trình và sản phẩm có giá niêm yết rõ ràng và dùng thử miễn phí luôn nhé.

Đang xem: đặc sản của đà lạt

 Hồng treo Đà Lạt

Hồng treo gió ở Đà Lạt một loại đặc sản cao cấp ở thành phố sương mù. Đặc sản này được ví như sự kết tinh của trời đất và sự tỷ mẫn trong cốt cách con người Đà Lạt.

Nhờ khí hậu trong lành, những giọt sương mai tinh khiết đã làm hồng treo Đà Lạt có chất lượng hơn hẵn những loại đặc sản hồng treo khác.

*

Hồng treo – Một loại đặc sản chất lượng cao ở Đà Lat

Rượu vang Đà Lạt

Rượu vang Đà Lạt là một trong những sản phẩm đặc sản Đà Lạt làm quà rất tốt được rất nhiều du khách mua về làm quà rất ý nghĩa. Nếu bạn có dịp lên Đà Lạt thì hãy chọn cho mình những chai rượu vang đem về làm quà cho người thân hoặc bạn bè của mình.

Rượu được sản xuất từ các nguyên liệu trái cây tự nhiên được chế biến theo phong cách truyền thống hoàn toàn rất tự nhiên. Có thể nói rượu vang cũng giống như thực phẩm chức năng, nếu bạn uống đúng và đủ thì rất tốt cho sức khỏe.

*

Rượu vang Đà Lạt – Loại đặc sản làm quà tuyệt vời sau mỗi chuyến du lịch Đà Lạt.

Hoa Atiso

Hoa Atiso là món đặc sản Đà Lạt rất được ưa chuộng có hương vị thơm ngon và có lợi cho sức khỏe, hạ cholesterol và ure trong máu, thông mật, chữa các bệnh về gan, thận.

*

Trà Atiso – Món đặc sản không thể bỏ qua khi đi Đà LạtHoặc bạn có thể tìm mua Cao atisô được nấu từ lá, cao mềm dạng cô đặc nên rất tốt và rất tiện mỗi khi pha.

Mứt hoa hồng làm từ cánh hoa Atiso đỏ

Đó chính là một loại cây đặc trưng của Đà Lạt, rất bổ dưỡng và thành phẩm từ atiso cũng phong phú, đa dạng.

Mứt khoai lang mật

Loại củ giàu tinh bột nhất nhì trong các loại nông sản có thể kể đến khoai lang. Tinh bột và khoáng chất rất thiết yếu cần có để giúp cơ thể có năng lượng hoạt động tốt.

Mứt dâu tằm

Nếu dâu tây có công dụng làm đẹp thì dâu tằm có công dụng bổ dưỡng sức khỏe. Mứt dâu tằm vừa là món ăn lạ miệng vừa là phương thuốc chữa bệnh. Dâu tằm có công dụng bất ngờ mà ít ai biết. Đó là hỗ trợ điều trị và cải thiện rõ rệt tình trạng thấp khớp, đau nhức của cơ thể.

XEM THÊM:  nhà nghỉ tuy hòa
*

Mứt dâu tằm khá rẻ ở Đà Lạt, là món đặc sản mua về làm quà hợp túi tiền

Nước cốt trái cây Đà Lạt

Với thế mạnh là vùng có khí hậu tươi mát, nên các loại trái cây cũng tươi ngon hơn những vùng khác. Nước ép trái cây vì thế hương vị cũng thơm ngon đậm đà hơn. Vừa là thức uống giải nhiệt mùa hè thích hợp, lại còn tốt cho sức khỏe thì hẳn đây sẽ là thứ đứng đầu danh sách đặc sản đem về từ Đà Lạt của rất nhiều du khách.

*

Nước cốt phúc bồn tử là một loại đặc sản đặc trưng của thành phố Đà Lạt.

Các loại nước cốt trái cây đặc trưng của Đà Lạt nổi tiếng có thể kể đến được làm từ: atiso, dâu tây, dâu tằm, phúc bồn tử…

Đồ len, thổ cẩm Đà Lạt

Với thời tiết se se lạnh, tới Đà Lạt ai cũng nghĩ ngay đến những món đồ giữ ấm, và một trong số đó chính là những sản phẩm được làm từ len.

Có rất nhiều mẫu mã phong phú và ngộ nghĩnh như áo len, găng tay, tất chân, khăn choàng, bao điện thoại… rất đẹp, rất bền mà giá cả rất phải chăng. Đồ len Đà Lạt cũng là một trong số những món quà không thể bỏ qua nếu bạn muốn dành tặng cho người thân.

*

Bạn có thể mua đồ len về làm quà Đà Lạt cho người thân như những chiếc áo lên, mủ len, găng tay, khăn len…

Hoa tươi Đà Lạt

Du khách thường đặt cho Đà Lạt nhiều mỹ danh, đặc biệt nhất là thành phố ngàn hoa. Cảnh sắc thiên nhiên cộng thêm yếu tố khí hậu, thiên đường hoa tươi Đà Lạt thêm đất “dụng võ”.

Đa dạng về giống loài, từ hồng, cẩm tú cầu, hướng dương, lavender,… đến những giống hoa ngoại nhập vẫn có thể trồng tại Đà Lạt.

Các kĩ sư nông nghiệp, nông dân từ nhiều năm kinh nghiệm lại lai tạo nhiều giống hoa từ cây giống là nội và ngoại nhập.

Hoa tươi Đà Lạt đủ sản lượng cung ứng được cho cả thành phố. Các địa phương lân cận như Sài Gòn, miền Tây,…. cũng là những thị trường tiêu thụ luôn “cháy hàng” hoa tươi Đà Lạt. lên Đà Lạt du lịch bạn cũng có thể mua hoa về làm quà tặng cho người thân.

*

Vườn hoa thành phố Đà Lạt – một trong những nơi cung ứng hoa của Đà Lạt (ảnh sưu tầm)

XEM THÊM:  Cho Thuê Xe Máy Ở Cô Tô Là 200K — 2021, Dịch Vụ Cho Thuê Xe Máy Đảo Cô Tô

Rau củ Đà Lạt

Nông sản Đà Lạt có chỗ đứng về thương hiệu riêng trên thị trường nội địa và xuất khẩu. Kĩ thuật canh tác tiên tiến, công nghệ cao nuôi trồng thủy canh được áp dụng cho nông sản Đà Lạt.

Vì vậy, ngành hàng rau, củ, quả Đà Lạt luôn luôn được ưa chuộng và săn đó bậc nhất.

*

Đến Đà Lạt, có thể nói đã tìm về “rừng đầu nguồn” các bạn có thể tha hồ thưởng thức ẩm thực rau, củ, quả sạch, tươi.

Xem thêm: Phuong Nam Resort Phương Nam Bình Dương, Review Chi Tiết Từ A

Bắp cải, atiso tươi, cải súp lơ, cải xoăn, su hào, cà rốt,… là những mặt hàng nông sản được du khách “cộ” về số lượng lớn sau mỗi chuyến du lịch.

Bơ sáp Đà Lạt

Mùa bơ sáp Đà Lạt ngon nhất là từ đầu tháng 5 cho đến hết tháng 8 dương lịch hằng năm.

Đặc sản bơ sáp Đà Lạt có phần vỏ mỏng, bên ngoài căng bóng đôi chút sần sùi và cầm chắc tay.

Theo kinh nghiệm của những người trồng bơ, những trái có vỏ xanh với nhiều điểm lấm tấm chấm vàng sẽ có phần thịt sáp cao, thơm và béo hơn những quả khác.

*

Đặc sản bơ sáp ở Đà Lạt

Bơ sáp là món đặc sản rất được ưu chuộng ở Đà Lạt vì có nhiều chất dinh dưỡng, tươi ngon và mua ở Đà Lạt giá thành rẻ hơn so với bơ mua ở các thành phố khác.

Dâu tây Đà Lạt

Dâu tây Đà Lạt là món quà đặc sản làm quà mà chắc chắn ai cũng từng nghe qua.

Với hình dáng đẹp mắt, giá không quá cao và hàm lượng cao chất dinh dưỡng cũng như những vi chất có lợi cho sức khỏe nên dâu tây được liệt vào đặc sản Đà Lạt bắt buộc phải mang về khi đi du lịch.

*

Dâu tây – Đặc sản vô cùng nổi tiếng ở thành phố Đà Lạt

Café Moka Cầu Đất Đà Lạt

Cafe Cầu Đất Moka được mệnh danh là nữ hoàng của dòng Arabica (Moka chính là Arabica Bourbon được người Pháp du nhập vào Việt Nam và trồng tại Đà Lạt từ thời Pháp thuộc).

Moka cầu đất là loại cà phê hạt khá đặc biệt, được trồng ở xứ cầu Đất, Đà Lạt, có hương vị rất đặc biệt, vị chua thanh nhưng cái chua rất thanh thoát, mùi thơm ngây ngất, sang trọng mang nét cổ điển. Trong các loại cà phê nguyên chất thì Moka có giá thành đắt hơn vì điều kiện trồng và công chăm sóc đòi hỏi khá công phu.

*

Đặc sản Đà Lạt – Cafe Moka Cầu Đất

Để có thể mua món đặc sản Đà Lạt này về làm quà thì bạn cần đến những nơi bán cà phê có uy tín, để đảm bảo chất lượng của sản phẩm.

XEM THÊM:  Xin Tư Vấn Chỗ Thuê Xe Máy Phượt Tây Bắc, Gợi Ý 7 Cung Đường Đẹp Nhất

Một số quán cà phê nổi tiếng ở Sài Gòn, Đà Lạt cũng sử dụng loại cà phê Moka Arabica này, điển hình là Rita Võ.

Địa chỉ: Thôn Cầu Đất, Xã Xuân Trường, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng.

Cafe Chồn Mê Linh

Cafe Chồn đã trở thành món đặc sản làm quà vô cùng sang trọng và giá trị sau mỗi chuyến đi du lịch Đà Lạt của du khách.

Với sản lượng vô cùng ít ỏi và hương vị cafe đậm đà của cà phê Chồn thượng hạng sẽ làm hài lòng những vị khách đam mê cafe.

*

Đặc sản thượng hạng , cà phê chồn Mê Linh Đà Lạt

Đặc sản rượu cần Tây Nguyên

Không chỉ có rượu vang, Đà Lạt còn có một loại rượu mang đậm chất núi rừng Tây Nguyên – rượu cần.

Rượu cần có hương vị rất riêng, đặc trưng của vùng núi cao. Rượu do người đồng bào dân tộc Tây Nguyên ủ, sản xuất. Là một trong những món đặc sản Đà Lạt-xứ sở cao nguyên mà bạn nên mua về làm quà cho anh em.

*

Đặc sản rượu cần Tây Nguyên ở Đà LạtĐịa chỉ mua Rượu Cần uy tínCơ sở sản xuất rượu cần Sơn Cước, thôn Bondong II, thị trấn Lạc Dương, Đà Lạt, Lâm Đồng.Cơ sở sản xuất rượu cần Cao Nguyên, số 28 Nguyễn Thị Minh Khai, Đà Lạt.

Rau, củ sấy Đà Lạt

Rau củ tươi để bảo quản được lâu hơn, dễ dàng vận chuyển người ta thường sấy khô. Dù ở Tp. Hồ Chí Minh hay Hà Nôi chúng ta cũng dễ dàng bắt gặp loại đặc sản này được bày bán.

Tại các cửa hàng đặc sản Đà Lạt, kinh doanh rất nhiều mặt hàng rau củ sấy. Tùy theo sở thích của mỗi người mà có thể chọn lựa từ: mít, khoai, rau củ thập cẩm sấy,..

*

Rau, củ, hoa quả sấy là món đặc sản có tại hầu hết các cửa hàng bán đặc sản Đà Lạt

Được chế biến từ các loại Rau, Củ, Quả tươi trồng ở Đà Lạt như: Chuối, mít, khoai lang, đậu bắp, cà rốt, củ dền,…

Món Thập cẩm sấy khô là món quà không thể thiếu cho du khách mỗi khi ghé thăm Đà Lạt, được bày bán khắp mọi nơi trong thành phố.

Mua đặc sản uy tín ở đâu ?

Để mua được đặc sản làm quà uy tín ở Đà Lạt bạn có thể ghé xưởng sản xuất và showroom trưng bày của BerryLand Đà Lạt.

Xem thêm: Quán Ăn Ngon Ở Thuận An Bình Dương, 10 Nhà Hàng Tốt Nhất Tại Thuan An

*

Ở đây vừa có xưởng sản xuất vừa có tham quan và dùng thử trà mứt hoàn toàn miễn phí nhé.

*

Dừng Ngay Việc Ăn Sữa Chua Buổi Tối Tốt Không ? Ăn Sữa Chua Buổi Tối Có Tốt Không
khách sạn quận 1
Tác giả

Bình luận

LarTheme