Đặc Sản Bình Định Quy Nhơn Làm Quà Khiến Du Khách Mê Mẩn, Đặc Sản Quy Nhơn Làm Quà Ai Cũng Thích

Quy Nhơn nổi tiếng là ” thiên đường du lịch ” với một chuỗi những bãi biển đẹp, không những vậy ở đây còn là ” thiên đường ẩm thực ” và ai đến đây cũng phải suýt xoa với những món đặc sản ở vùng đất xứ Nẫu này. Trong bài viết này mình sẽ chia sẻ với các bạn thông tin về những đặc sản Quy Nhơn nổi tiếng mà bạn không nên bỏ lỡ khi tới đây.

Đang xem: đặc sản bình định quy nhơn

Quy Nhơn có đặc sản gì?

Đặc sản Quy Nhơn rất phong phú nên khi bất cứ ai tới đây đều cũng tay xách nách mang mua về làm quà hoặc suýt xoa về độ ngon của những món ăn này sau khi được thưởng thức. Ở vùng đất võ này đặc sản nổi tiếng nhất vẫn là hải sản, hải sản Quy Nhơn không chỉ nổi tiếng và thu hút khách trong nước mà khách nước ngoài cũng rất nghiền hải sản ở đây đó.

 

*

Bánh hỏi cháo lòng

Nghe tên món ăn này nghe vẻ chúng chẳng liên quan đến nhau thế nhưng khi ăn vào chúng lại hợp nhau đến lạ. Ăn bánh hỏi ngon nhất là phải ăn ở trung tâm thành phố Quy Nhơn chứ những nơi khác thì không ngon bằng.

 

*

Bánh hỏi Quy Nhơn trắng phau thêm vào đó là chút hành lá được xào qua với dầu, thịt heo được xếp ngay ngắn bên trên và ăn kèm với món này là nước mắm chua ngọt. Tuy nhiên bánh hỏi ăn với chào lòng được người xứ Nẫu rất thích.

Bởi lẽ vị ngọt của cháo hòa quyện với bánh hỏi nên khi thưởng thức sẽ không thấy ngấy mà lại rất dễ ăn.

Bún chả cá 

Đây là món ăn mà luôn nằm trong list những món ăn nên thử khi tới Quy Nhơn. Nếu bạn muốn thử món bún chả cá Quy Nhơn chuẩn đặc sản Quy Nhơn thì bạn nên tới quán bún cá Phượng Tèo nằm trên đường Nguyễn Huệ thành phố Quy Nhơn.

 

*

Quán ở đây khá rộng và sạch sẽ, bún chả cá nguyên liệu chính làm từ cá. Cá sau khi được sơ chế thì sẽ được lọc xương lấy thịt giã cùng với thịt heo để làm chả, sau đó nặn hỗn hợp vừa giã thành những viên nhỏ rồi chiên chín sao cho chả cá bên ngoài có màu vàng rụm. Phần xương cá thì dùng để nấu nước dùng và món này được ăn kèm với rau sống.

Bánh xèo tôm nhảy 

Bánh xèo tôm nhảy là món đặc sản Quy Nhơn độc nhất vô nhị không nơi nào có cách chế biến và mùi vị giống với nơi này. Quán được đánh giá là có món bánh xèo tôm nhảy Quy Nhơn ngon thì phải nói đến quán Gia Vỹ có địa chỉ 19 Diên Hồng.

 

*

Món bánh xèo ở đây có nguyên liệu chính là nước bột để đổ bánh xèo và tôm. Những con tôm được chọn để làm bánh xèo phải là những con tôm tươi vẫn còn nhảy tanh tách. Món này dùng với nước mắm chanh cùng với tỏi ớt băm nhuyễn.

Khi ăn bạn sẽ cảm thấy được vị chua ngọt cay của nước mắm, món này nhìn ngấy nhưng thực chất khi ăn rồi lại nghiện lắm luôn nha.

XEM THÊM:  Nước Tẩy Sàn Đặc Dụng Tẩy Vết Xước Vết Ố, Cách Tẩy Sạch Vết Ố

Đặc sản Quy Nhơn làm quà ai cũng thích

Mình đã nhận được rất nhiều câu hỏi quan tâm xoay quanh chủ đề đặc sản Quy Nhơn là gì?hay mua đặc sản Quy Nhơn ở đâu? Vậy trong phần dưới đây mình sẽ chia sẻ tất tần tật những món đặc sản Quy Nhơn làm quà nổi tiếng nhất Bình Định.

Bánh ít lá gai

Nhắc đến món này chắc ai trong chúng ta đều biết đến. Đây là một đặc sản nổi tiếng của Bình Định. Nhìn thì trông giống bánh gai của miền Bắc nhưng khi thưởng thức thì mới thấy được sự khác biệt từ mùi vị cho đến những nguyên liệu bên trong bánh.

 

*

Đây là món ăn được chế biết khá cầu kì và đòi hỏi được sự tỉ mỉ trong quá trình làm bánh. Để làm được món bánh này cần sử dụng nguyên liệu là lá gai, la gai được chọn phải đạt tiêu chí vừa to vừa dày và tuyệt đối không để bị sâu. Sau đó lá gai sẽ được đem đi phơi khô rồi nấu với mật mía cho thật nhừ..

Nhân của bánh ít gồm có những nguyên liệu như dầu chuối, đậu tầm, dừa sợi hoặc một số nơi họ sử dụng dừa khô. Còn nếu là bánh mặn thì cần có thịt mỡ, và lạc trong nhân. Một chiếc bánh ít đạt chuẩn là khi ăn bạn sẽ cảm thấy độ mềm dẻo của vỏ bánh, thơm mùi dầu chuối. Giá của bánh ít chỉ từ 4 – 5. 000 VNĐ/ chiếc.

Tré Bình Định

Là món ăn độc đáo của vùng đất xứ Nẫu. Món này đã thu hút rất nhiều khách du lịch khi đến với Quy Nhơn. Món này nổi tiếng ở nhiều nơi tuy nhiên nổi bật nhất vẫn là tré ở Bình Định. Bởi lẽ món ăn này mang đậm hương vị của vùng miền và khác biệt hoàn toàn với những nơi khác.

 

*

Nguyên liệu chính để làm món tré là tai, mũi, da của con heo hoặc có thể là phần thịt ba chỉ của con heo. Sau khi sơ chế sạch thì nguyên liệu sẽ được thái nhỏ thành từng lát mỏng. Rồi được ướp cùng với nhiều loại gia vị khác như toi, ớt, hạt tiêu, mắm. Và nguyên liệu đặc biệt không thể thiếu đó chính là thính. Thính thì sẽ được lấy từ gạo rang sau đó giã nhỏ.

Đợi khi tất cả nguyên liệu thấm đẫm gia vị thì công đoạn cuối cùng là đem đi gói. Tré Bình Định được gói lớp bên trong bằng lá ổi hoặc lá khế, còn lớp bên ngoài sẽ được gói bằng lá chuối. Sau đó khoảng 2 đến 3 ngày là món tré đã có thể thưởng thức được rồi.

Mực ngào ớt đặc sản Quy Nhơn

Nếu bạn đang tìm cho mình một món ăn đặc sản Quy Nhơn mua về làm quà thì món này bạn phải note ngay ở đầu list nhé. Món mực này nhìn bên ngoài rất hấp dẫn, tuy chỉ nhìn thôi mà đã rớt hết nước miếng rồi.

 

*

Để chế biến được món mực ngào đúng chuẩn Bình Định. Thì cần đòi hỏi sự khéo léo của người làm. Nguyên liệu chính của món này là mực, những con mực tươi roi rói mới được câu về sẽ được mang đi sơ chế sạch sẽ. Sau đó được mang đi ướp cùng với tỏi, ớt, tiêu. Sau khi món ăn được hoàn thành sẽ chỉ muốn cắn ngay một miếng.

XEM THÊM:  55+ Món Ăn Hà Nội Thơm Ngon Nổi Tiếng Nhất Định Bạn Phải Thử

Xem thêm: Tiệm Trà Sữa Hot Nhât Sài Gòn Bạn Phải Check, Top 10 Quán Trà Sữa Quận 1 Tp

Mực ngào sẽ được bán theo cân và giá của 1kg mực ngào trung bình từ 200. 000 – 400. 000 VNĐ.

Bánh tráng nước dừa – Đặc sản Bình Định Quy Nhơn

Lại là một món đặc sản hết sức nổi tiếng ở vùng đất võ này mà mình muốn giới thiệu đến các bạn. Đó chính là món bánh tráng nước dừa. Món ăn này nhìn qua thì có vẻ đơn giản nhưng lại đòi hỏi. Sự chính xác về đong đếm nguyên liệu và gia vị cho món ăn. Cách chế biến món ăn này không phức tạp. Nhưng lại mang cho mình một nét riêng gì đó rất ấn tượng.

Không chỉ những du khách trong nước mà cả du khách ngước ngoài cũng rất nghiền món này. Nguyên liệu chính để làm món bánh tráng dừa đúng chuẩn Bình Định. Là củ mì ngoài Bắc còn gọi là củ sắn, sau đó mang đi sắt nhỏ rồi say lấy nước.

 

 

*

Để ra lò được chiếc bánh tráng dừa hoàn hảo thì đòi hỏi phải tráng đều tay để cơm dừa. Và vừng được trải đều trên mặt bánh, bánh phải thật tròn và mỏng. Cứ tráng được 1 phên thì lại mang đi phơi, 1 phên là 10 bánh.

Bánh khi nướng phải có độ phồng đều và thơm mùi của vừng, cơm dừa và cốt dừa. Bạn chỉ cần ăn hết một chiếc bánh rồi uống nước là đã thấy no căng bụng luôn rồi.

Bánh hồng Tam Quan – Đặc sản Bình Định Quy Nhơn

Món ăn này rất đặc biệt đối với người dân đất võ. Thường thì loại bánh này chỉ thấy xuất hiện nhiều trong các đám cưới hoặc lễ Tết. Cái tên của loại bánh này nghe thôi đã thấy ngọt ngào rồi.

Nguyên liệu chính để làm bánh hồng đó chính là gạo nếp, gạo nếp sẽ được ngâm sau đó sẽ say thành bột. Sau khi trải qua quá trình ủ bột thì bột sẽ được nhào luyện cho thật dẻo. Tiếp đến là nhào đường là bánh đã hoàn thành.

 

*

Làm bánh thì phải chọn nếp thật ngon. Và hơn nữa phải là nếp mới thì mới đạt được độ dẻo chuẩn. Theo những người thợ làm bánh lâu năm ở đây thì bánh hồng ngon. Phải được ngào đường thật chuẩn thật kéo sao cho bánh không bị sống và nhão. Đòi hỏi người thợ làm bánh phải thật sự khéo tay và có kinh nghiệm lâu năm.

Chỉ có thể tới Tam Quan bạn mới có thể tìm thấy món đặc sản Quy Nhơn tuyệt vời này. Và nên nhớ bạn cần phải bảo quản bánh trong tủ mát ngay sau khi mua về nhé.

Chả cá – Món ăn đặc sản Quy Nhơn

Quy Nhơn là vùng đất của biển nên hải sản ở đây cũng rất phong phú. Món hải sản mà mình thấy nổi bật và có nhiều ở đây nhất chính là cá. Những loại cá tươi ngon được đánh bắt từ biển về. Sau đó được sử dụng làm nguyên liệu làm chả cá. Và chả cá này được rất nhiều khách du lịch chọn để mua về làm quà.

XEM THÊM:  Nộp Thuế Xe Máy - Nộp Thuế Trước Bạ Xe Máy Ở Đâu

 

*

Rượu bầu đá Bình Định – Đặc sản Quy Nhơn

Rượu bầu đá là loại rượu đặc sản Quy Nhơn nổi tiếng. Trước đây loại rượu này chỉ vua chúa mới được dùng. Làng nghề nấu rượu bầu đá là làng Cù Lâm huyện An Nhơn, Bình Định. Làng nghề này đã có nghề nấu rượu từ nhiều đời nay. Nhưng đến bây giờ hương vị rượu vẫn có sự đặc biệt mà chỉ có Bình Định mới có.

 

*

Rượu có độ cồn cao nên ai có tửu lượng kém thì đừng nên uống vì rất dễ say. Rượu được đựng trong bầu đá xứ được thiết kế khá độc đáo và tinh xảo. Điều mà du khách bị thu hút với loại rượu đặc sản Quy Nhơn. Này là vì sự thanh mát có trong rượu khiến người uống cảm thấy thoải mái không gây nóng như uống những loại rượu khác.

Cua Huỳnh Đế – Đặc sản Quy Nhơn Bình Định

Đây là món hải sản được khách đánh giá là loại cua ngon nhất Bình Định. Cua Huỳnh Đế có mai đỏ vàng giống như bộ long bào của vua. Gai nhọn mọc xung quanh 2 bên với 2 chiếc càng to và chắc.

 

*

Loài cua này thường sống trong các ngách đá ở các bãi biển ở Quy Nhơn. Có rất nhiều món có thể chế biến từ loài cua này như cua hấp hay cua nướng đều rất hấp dẫn.

Nem chợ huyện

Khi nhắc đến món ăn này chắc nhiều bạn sẽ thấy nó giống với món nem Thanh Hóa. Nhưng với món ăn đặc sản Bình Định này lại có hình thức cũng như mùi vị. Khác hẳn với những loai nem khác.

Theo những người thợ làm nem lâu năm thì món nem chợ huyện này được chế biến khá công phu và cầu kì. Nguyên liệu chính để làm món nem chợ huyện là thịt heo, thịt heo phải là loại thịt ngon và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

 

*

Nem Chua – Ảnh Internet

Sau khi sơ chế sạch sẽ, thịt heo sẽ được cắt thành nhiều miếng dài và mỏng. Sau đó được đem đi ướp đều với các gia vị như. Tiêu, ớt, tỏi, nước mắm, muối và một nguyên liệu không thể thiếu đó chính là bột thính.

Xem thêm: Cách Tính Thuế Trước Bạ Xe Ô Tô 2017, Thủ Tục Nộp Thuế Trước Bạ Xe Ô Tô Cũ Và Mới 2021

Nem gói hình vuông giống như chiếc bánh trưng tí hon vậy. Sau khi gói bạn chỉ cần để vài ngày là ăn được rồi đó.

Trong bài viết này mình đã giới thiệu những món đặc sản Quy Nhơn nổi bật và được nhiều khách du lịch ưa thích. Hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn. Không bỏ lỡ bất kì món đặc sản ngon nào ở vùng đất xứ Nẫu này nhé!

xe khách sài gòn nam định
dat ve xe giuong nam di dalat
Tác giả

Bình luận

LarTheme