Cho Thuê Xe Máy Ở Bali, Indonesia, Thuê Xe Scooter & Xe Máy Tại Bali

NHỮNG THÔNG TIN CẦN THIẾT

I. THUÊ XE, ĐI LẠI, CẢNH SÁT GIAO THÔNG Ở BALI:

Ở Bali, đường xá khá giống với ở Việt Nam, nên các bác qua đó có 2 lựa chọn là:

1. Thuê xe máy:Hầu như khách sạn nào cũng có dịch vụ cho thuê xe máy nên các bác có thể yên tâm làm thủ tục check-in phòng rồi thuê, không cần phải đi tìm.

Đang xem: Thuê xe máy ở bali

-Giá thuê xe máy vào khoảng 50.000- 60.000IDR/ ngày. Lúc mình ở Ubud là 50k, Kuta là 60K. Bên này nó tính ngày thuê xe = với ngày check-in và check-out khách sạn luôn, không phải tính từ sáng đến tối như ở Việt Nam. Hôm mình check-in ở Kuta là 10h ngày 20, check-out là 12h ngày 22, khách sạn tính tiền thuê xe là 2 ngày. Như ở Việt Nam thì đến sáng 22 là tính qua ngày thứ 3 rồi.

2. Thuê xe ô tô: có 2 lựa chọn là thuê xe tự lái hoặc thuê luôn bác tài.

-Thuê xe tự lái khách sạn cũng có cho thuê: giá vào khoảng 500.000IDR/ 8 giờ hoặc 600.000IDR/10 giờ.-Thuê xe + bác tài:Như đợt vừa rồi mình đi thì ngày đầu ở Ubud mình thuê bác tài, giá của bác ấy khoảng 450.000IDR- 550.000IDR/ngày tùy địa điểm mình muốn đi.

Xem thêm: Top 16 Địa Điểm Du Lịch Gần Hà Nội, Các Địa Điểm Du Lịch Gần Hà Nội Dịp Cuối Tuần

Đây là face bác ấy, rất nhiệt tình, tốt tính, lái xe cẩn thận, rất dễ thương, nói tiếng anh khá, bác nào muốn đi thì trao đổi qua face với bác ấy thoải mái luôn: https://www.facebook.com/yasapathi.ngurah. Rất nhiều người Việt mình qua Bali đã nhờ bác tài này, đều có nhận xét rất tốt. Bác nào có kinh tế hay đi đông người 4-5 người trở lên, thì thuê luôn bác tài đi cho sướng, lên xe chỉ việc ngủ, ngắm cảnh, đến nơi :D.-Hôm rồi mình hẹn đón mình vào sáng sớm ngày đầu tiên, nên hôm đó bác tính tour bắt đầu từ sân bay luôn, thế là mình đỡ phải mất tiền đi taxi từ sân bay về Ubud ( khoảng 250.000IDR ), quá tiết kiệm. Đến sân bay các bác từ từ đã mua sim, cứ tìm chỗ nào có wifi free hoặc vào quán cf mình có nhắc tới ở đầu phần 2, lên facebook contact với bác tài. Vậy là ok.

XEM THÊM:  Xe Ô Tô Giảm Thuế - Nhiều Loại Ô Tô Nhập Khẩu Châu Âu Sắp Giảm Giá

3. Lưu ý:

– Giá xăng ở Bali là 6.500 IDR/lít, quá rẻ.

-Cứ load trước google maps ở khách sạn hoặc nơi nào đó có wifi + bật chức năng chỉ đường của nó là đi được thôi, rất chính xác và hiệu quả. Nên có sẵn 2 smartphone để đi cả ngày nhé, chứ bật cùng lúc GPS, Maps, 3G ( lúc cần lúc không ) rất nhanh hết pin. Nếu bí quá thì vừa đi vừa hỏi cũng Oke.

Xem thêm: khách sạn thanh bình 3 hội an

– KINH NGHIỆM HỎI ĐƯỜNG: Nhìn chung ở Bali mọi người rất vui vẻ, nhiệt tình.– Ở những đoạn đường vắng, chỉ nên hỏi những người dân đứng trước nhà, cửa hàng…, hiểu nôm na là “Những người đứng im” nhé. Bởi vì có 1 đoạn từ Pandawa đi Ulu Watu đường rất vắng, mình hỏi 1 cậu nhóc bên đường thì cậu bảo không biết, lúc này có 1 anh đang chạy xe máy, thấy vậy ảnh lại hỏi đi đâu, mình kêu đi Ulu Watu, anh chỉ hướng này hướng kia rất nhiệt tình. Mình cám ơn rồi đi. Xe lăn bánh chỉ 100-200m thì anh dí theo, ra hiệu đi theo ảnh chi đường cho. Quá mừng. Nhưng càng đi lại càng vào đường vắng, như kiểu càng vào sâu trong rừng í, cây cối um tùm. Bạn gái mình thì ngồi sau run như cày sấy, mình lúc đó cũng vãi hết cả quần rồi :(. Nhưng phải tự trấn an mình ăn ở tốt, thể nào cũng gặp quý nhân giúp đỡ chứ không phải quỷ nhân đâu :)). Nhắm mắt đi theo anh í mà tim như ngừng đập. Chỉ cỡ 3 phút sau thì đến đường lớn, thấy bảng đi Ulu Watu, lúc đó mởi thở phào được cái, cám ơn bác ấy. Nhưng him cũng rất nhanh : “Money money”. Thực sự lúc này mình còn rất ít tiền, vì chuyện mình sắp kể ở dưới đây, nên nói lại là thực sự mình không còn nhiều tiền :-s. Anh ấy gật đầu, ok ok, rồi kêu mình đi đi không sao.– Hỏi đường mà người ta nói đi theo chỉ cho mình ko đi thì ko được, nhưng gặp trường hợp trên thì đúng là tiến thoái lưỡng nan :D. Còn ngược lại, ở những đoạn trung tâm như Kuta thì nên hỏi những người đang chạy xe, vì biết đâu cùng đường họ lại dẫn mình đi luôn. Ở đây trung tâm nên ko ai dám làm gì đâu ha. Mình cũng đc 1 anh chỉ đường xong lại nói mình là thôi đi theo ảnh luôn, ảnh dẫn đến đường đó, quá tuyệt ^^.– Indo lái xe bên trái, anh em Việt Nam mình qua cứ từ từ chạy chục cây làm quen là thấy bình thường như cân đường hộp sữa luôn, không việc gì phải bận tâm.

XEM THÊM:  Các Món Ăn Đặc Sản Miền Tây Ngon "Miễn Chê", Đặc Sản Miền Tây

– Đường ở Ubud + nhiều tuyến đường khá nhỏ, và xe bên này rất thích vượt, nên nếu thấy xe to vượt thì mình cứ tấp vào lề cho nó vượt rồi đi tiếp, an toàn là bạn- tai nạn là thù mà ^^. Nhất là những xe ngược chiều, nhiều lần nó vượt 1 cái là hết luôn phần đường bên mình, quá hãi :))). Nói đi cũng phải nói lại, mặc dù ở Ubud là như kiểu nông thôn, hay nói chung là toàn bộ Bali, nhưng những xe từ trong hẻm, đường nhỏ đi ra đường lớn họ rất cẩn thận, dừng lại quan sát nhường đường rồi mới ra, không như ở mình :))

– CẢNH SÁT GIAO THÔNG: Hình dung thế này cho dễ hiểu ” y- chang- ở- Việt- Nam”. Nên những bác nào có bằng lái quốc tế thì quá tốt, lúc thuê xe ở khách sạn nhớ lấy giấy tờ xe. Còn nếu lỡ vi phạm bị ngoắt vào thì cũng ” làm tí thủ tục ” rồi đi thôi, giống nước mình quá ha :D. Nhưng giao thông nó thấy khách quốc tế sẽ hù, làm khó dễ, hù bắt xe về đồn, phải lên đồn đóng phạt…, bắt mình móc hết tiền cho bằng được mới cho đi đấy nhé. Nên kinh nghiệm là các bác để trong ví khoảng 100-200K IDR thôi, nếu lỡ bị bắt thì show cho nó xem là em chỉ có nhiêu đây, mai em về Việt Nam rồi :D. Đây là kinh nghiệm thực tế rất đau thương của mình:

XEM THÊM:  #10 Chỗ Cho Thuê Xe Máy Giao Tận Nơi Không, Điều Cần Biết Khi Thuê Xe Máy Giao Tận Nơi

Với 4 ngày mình chạy xe máy ở Bali thì chỉ thấy 1 lần duy nhất có cảnh sát giao thông đứng trên đường, chứ không nhiều như ở mình. Trước đó, ở 1 khúc bùng binh, mình nhầm đường, thế là đi nhầm lên đường biển- hình dung nó là đường cao tốc giữa biển ý, không bao giờ quên tên đường này: Bali Mandara =((. Google map chỉ mình quay đầu lại, nhưng là theo đường cho ô tô :(. Thế là vừa tới trạm mua vé đường bộ thì bị giao thông gọi vào ngay – ở trạm này có luôn trạm của giao thông. Hắn nói hắn quan sát camera, thấy mình đi nhầm lần đường không dành cho xe máy, rồi kiểm tra giấy tờ xe, bằng lái quốc tế… Rồi đưa mình vào phòng làm việc. Trước đó mình có tìm hiểu nhiều nên cũng biết vào đưa tiền là đi, nhưng anh này biết mình là dân du lịch, nên cứ nằng nặc : “No, I’m police, No money, no money” rồi show quy định ra rằng mình bị phạt tới 1.500.000IDR :-ss. Đòi chở xe về đồn, mai mình lên đóng phạt… Mình thì show hết cho him coi ví chỉ còn đúng 300.000IDR ( thực ra cái này mình cất trong ví để đóng thuế xuất cảnh, quá nhọ :-s ), còn tiền tiêu xài linh tinh thì bạn gái mình cầm. Hắn quan sát thấy được ( tại lúc mua vé qua trạm là bạn gái mình trả tiền, ko phải mình ). Nên không chịu lấy 300K, và cứ nhìn bạn mình. Mình cũng nhất quyết rằng chỉ có đúng 300.000IDR thôi, chừng đó là quá nhiều rồi. Sau 30phút hắn cho mình đi