Du Lịch Hà Tĩnh Không Thể Bỏ Qua, Các Địa Điểm Du Lịch Ở Hà Tĩnh (Cập Nhật 03/2021)

Ai bảo du lịch Hà Tĩnh nhàm chán, nơi đây còn ẩn chứa nhiều điều thú vị đang chờ chúng ta đến khám phá.

Đang xem: Du lịch hà tĩnh

Tổng quan |Thời điểm du lịch |Di chuyển |Điểm đến |Lưu trú |Món ngon phải thử

Du lịch Hà Tĩnh: Cẩm nang du lịch từ A đến Z

Tổng quan du lịch Hà Tĩnh

Nằm trên mảnh đất đầy nắng gió của Bắc Trung Bộ và cách thủ đô Hà Nội 340 km về phía Nam, tỉnh Hà Tĩnh có lợi thế phía Đông giáp biển, phía Tây giáp dãy Trường Sơn huyền thoại cùng nước Lào. Nhờ vào đặc điểm đó, địa hình ở Hà Tĩnh trở nên đa dạng hơn bao giờ hết từ vùng đồi núi, trung du – đồng bằng đến sông suối, hồ… Đáng chú ý đó chính là đường bờ biển trải dài 137 km, Hà Tĩnh luôn làm du khách phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của các bãi tắm, trong đó phải kể đến biển Thiên Cầm.

Không những sở hữu phong cảnh non nước hữu tình, Hà Tĩnh còn được biết đến là vùng đất hội tụ địa linh nhân kiệt và là cái nôi của văn hóa dân gian, sản sinh ra các làn điệu dân ca, ví giặm.

Biển Thiên Cầm – một trong những bãi biển đẹp nhất Hà Tĩnh. Ảnh: Bảo Ngọc

Thời điểm du lịch Hà Tĩnh

Nằm ở Bắc Trung Bộ, Hà Tĩnh hứng chịu thời tiết vô cùng khắc nghiệt vào cả mùa hè lẫn mùa đông. Mỗi khi mùa hè đến, nơi đây bị ảnh hưởng rất lớn của đợt nắng nóng kéo dài và cả cơn gió nồm khô hạn. Khi vào mùa đông, tiết trời trở lạnh và rất khó trong việc di chuyển do hiện tượng sương mù. Chính vì thế, có hai khoảng thời gian lý tưởng nhất để vi vu Hà Tĩnh là dịp cuối xuân vào tháng 3 – 5 và giữa mùa thu tầm tháng 9 – 10.

Đặc biệt, nếu đến du lịch Hà Tĩnh tầm từ 6/1 đến hết tháng 3 âm lịch hàng năm, du khách còn có cơ hội hòa mình vào không gian nhộn nhịp của lễ hội chùa Hương Tích.

Phương tiện và di chuyển

Đối với đường hàng không

Du khách có thể hạ cánh xuống sân bay Vinh và di chuyển về Hà Tĩnh. Hiện nay, tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh có nhiều chuyến bay thẳng đến sân bay Vinh của các hãng hàng không nội địa như: Vietjet Air, Jetstar Paciffic, Vietnam Airlines.

Hoặc du khách có thể đón taxi sân bay Vinh với các hãng như: taxi Mai Linh Nghệ An – 023 83 57 57 57, taxi Vạn Xuân – 023 83 98 98 98, taxi Thành Vinh – 023 88 50 09 09, taxi Vinh – 023 83 84 84 84.

Đối với xe khách

Tuyến Hồ Chí Minh – Hà Tĩnh (quãng đường dài 1.384 km): có một số nhà xe uy tín ở Sài Gòn như Hoàng Long, Mai Linh,… với giá dao động từ 590.000 – 710.000 đồng/chiều.

Xem thêm: Những “Đại Kỵ” Khi Ăn Nhiều Tỏi Có Tốt Không Mong Muốn Của Tỏi Tươi

Tuyến Hà Nội – Hà Tĩnh (quãng đường dài 340 km): bạn có thể lựa chọn một số nhà xe uy tín như Hoàng Long, Hưng Long, Thiên Hà Limousine,… giá dao động từ 200.000 – 450.000 đồng/chiều.

Đối với đường sắt

Tuyến Sài Gòn – ga Yên Trung (Hà Tĩnh) giá dao động từ 390.000 – 2.160.000 đồng/chiều (tùy loại ghế) và Hà Nội – ga Yên Trung giá từ 200.000 – 560.000 đồng/chiều (tùy loại ghế).

Đối với xe máy/ô tô cá nhân

Do vị trí cũng khá gần với Hà Nội, nên xe máy hay ô tô cá nhân là phương tiện phù hợp cho những du khách thích cảm giác trải nghiệm phượt, vừa đi vừa ngắm cảnh đến Hà Tĩnh. Với quãng đường 340 km, bạn có thể đi theo 2 cách sau:

Cách 1: từ Hà Nội theo hướng đường Láng – Hòa Lạc, rẽ trái vào đường 21B đi thẳng vào ngã ba Xuân Mai. Từ ngã ba này bạn rẽ phải vào Quốc lộ 6A rồi đi thẳng vào đường Hồ Chí Minh. Con đường này rất thoáng và ít xe cộ, thuận tiện cho việc ngắm cảnh thiên nhiên hay dừng lại chụp ảnh. Sau khi đi 250 km trên đường Hồ Chí Minh, đến ngã tư Thái Hòa thì bạn rẽ trái vào Quốc lộ 48 và chạy khoảng 25 km sẽ tới Quốc lộ 1A, đi theo quốc lộ này 70 km là sẽ tới Hà Tĩnh.

Cách 2: xe máy chạy Quốc lộ 1A, riêng xe ô tô chạy theo hướng đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẻ kết thúc đường cao tốc rẽ phải Quốc lộ 10 và rẽ trái Quốc lộ 1A. Từ đây, cả hai phương tiện cùng chạy trên tuyến Quốc lộ 1A là đến địa phận Hà Tĩnh.

Địa điểm tham quan ở Hà Tĩnh?

Chùa Hương Tích

Chùa Hương Tích hay còn gọi là Hương Tích Cổ Tự có nghĩa là chùa Thơm, nằm ở độ cao 650 m so với mặt nước biển, tọa lạc lưng chừng trên đỉnh Hương Tích – một trong những ngọn núi đẹp nhất của dãy núi Hồng Lĩnh (thuộc địa phận xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh). Cách trung tâm thành phố Hà Tĩnh khoảng 27 km, sự hiện hữu của chùa Hương Tích với nhiều kỳ quan được xứng danh là “Hoan Châu đệ nhất danh lam”, xếp vào hàng 21 thắng cảnh nước Nam xưa.

Ảnh: baomoi

Hướng dẫn đường đi: Từ thành phố Hà Tĩnh, theo Quốc lộ 1A về phía Bắc 9 km đến ngã ba Giang, rẽ trái và đi tiếp 10 km là đến khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, tiếp tục đi theo Quốc lộ 15A khoảng 5 km là đến khu du lịch sinh thái hồ Trại Tiểu.

Xem thêm: 7+ Địa Chỉ Thuê Xe Máy Ở Tam Đảo Xe Máy Đẹp, Rẻ, Giao Nhanh, Thông Tin Thuê Xe Máy Tam Đảo

Khu lưu niệm đại thi hào Nguyễn Du và dòng họ Nguyễn ở Tiên Điền

Toàn bộ khu di tích Nguyễn Du là một quần thể công trình kiến trúc thờ tự, tưởng niệm Nguyễn Du cùng những bậc tài danh kiệt xuất của dòng họ Nguyễn ở Tiên Điền. Nằm rải rác trên vùng đất rộng chừng 20 ha từ bờ Nam Sông Lam đến xứ Đồng Cùng, đến đây du khách có thể tham quan khu di tích với đền thờ Nguyễn Huệ Đại Vương, cầu Tiên, khu lưu niệm, đền thờ Nguyễn Nghiễm, Nguyễn Trọng và mộ Nguyễn Du.

__hanyo__

mythoiiii” src=”https://cdn3.travelhome.vn/2017/08/du-lich-ha-tinh-cam-nang-du-lich-tu-a-den-z-travelhome.vn-14.png” alt=”Ảnh:

Có dịp tới Hà Tĩnh, du khách có thể làm một chuyến thử tay lái trên con đường với những khúc cua tay áo của Đèo Ngang. Để rồi bắt gặp đường hầm Đèo Ngang và đi tiếp lên đến đỉnh đèo, du khách sẽ rất ngạc nhiên khi nơi đây còn đang lưu giữ di tích cửa Hoành Sơn Quan – một cổng đá được xây vào năm 1833 thời vua Minh Mạng để kiểm soát việc qua đèo. Hoành Sơn Quan được người dân địa phương ví như “cổng trời”, tại đây du khách thực sự chạm đến ngưỡng ngắm nhìn toàn cảnh trời – đất – biển bao la, cảnh núi non trùng điệp và xa xa cánh đồng ruộng mênh mông. Nếu tiến xa hơn sát Đèo Ngang về phía Quảng Bình có đền thờ bà Liễu Hạnh, một di tích kiến trúc, nghệ thuật và tôn giáo hay các bãi tắm Hòn La, Quảng Đông, Cảnh Dương, đảo Yến…

s0ija wp-image-224580 size-full” title=”Ảnh:
s0ija” width=”1080″ height=”810″ />

Ảnh:

lequy1909

3 Công Thức Quan Trọng Trong Pha Chế Trà Sữa Chế Mập, 32 Công Thức Pha Trà Sữa & Cách Làm Trà Sữa
Cho Thuê Xe Ô Tô 45 Chỗ Tại Hà Nội Uy Tín Giá Rẻ Nhất, Cho Thuê Xe 45 Chỗ Giá Rẻ Nhất Tại Hà Nội