Kinh Nghiệm Đặt Cọc Nhà Hàng Tiệc Cưới Bao Nhiêu Tiền Là Phù Hợp?

22 Tháng Năm, 202024 Tháng Năm, 2020 AdminKinh nghiệm đặt nhà hàng tiệc cưới / Ngân sách cưới / Nhà hàng tiệc cưới10 bình luận ở 5 chi phí đãi tiệc cưới phải biết khi đặt tiệc tại nhà hàng

Khi đặt tiệc cưới tại nhà hàng, bạn nhất định phải nắm vững 5 loại chi phí đãi tiệc cưới sau đây. Nó giúp bạn kiểm soát được chi phí đãi tiệc và tiết kiệm tiền cho bạn.

Đang xem: đặt cọc nhà hàng tiệc cưới bao nhiêu

Contents

1 Chi phí đặt cọc tại nhà hàng tiệc cưới2 Chi phí đãi tiệc2.2 Loại thực đơn đãi tiệc ảnh hưởng đến chi phí đãi tiệc4 Chi phí cho dịch vụ cưới tại nhà hàng tiệc cưới

Chi phí đặt cọc tại nhà hàng tiệc cưới

Chi phí đặt cọc giữ chỗ tại nhà hàng tiệc cưới

Sau khi xác định được ngày tổ chức đám cưới, điều đầu tiên bạn cần làm chính là đi tìm hiểu và đặt tiệc cưới của mình tại các nhà hàng chuyên về tiệc cưới.

Lý do bạn phải tìm nhà hàng ngay, càng sớm càng tốt là vì ai cũng xem ngày tốt để chọn làm ngày cưới. Nếu bạn đặt trễ thì tất cả những ngày lành tháng tốt người ta đều đặt hết. Các nhà hàng tiệc cưới hết chỗ vào những ngày tốt. Bạn buộc phải chọn ngày khác để đãi tiệc.

Vì vậy chi phí đãi tiệc cưới đầu tiên của bạn là chi phí đặt chỗ tại nhà hàng tiệc cưới

Khi bạn đến nhà hàng tiệc cưới để tham khảo các dịch vụ tiệccủa nhà hàng, nhân viên nhận tiệc sẽ yêu cầu bạn cung cấp một số thông tin liênquan đến ngày đãi tiệc của bạn. Cụ thể họ sẽ hỏi bạn xem bạn sẽ đãi tiệc ngàynào, dự kiến đãi bao nhiêu bàn, đãi buổi trưa hay buổi tối.

Sau khi đó được những thông tin của bạn, những nhân viên nàymới xem trong hệ thống, ngày đó nhà hàng có còn chỗ trống hay không? Sảnh đãitiệc có đủ sức chứa cho tiệc của bạn hay không? Nếu còn họ chỗ họ sẽ báo cho bạn,nếu hết chỗ họ cũng sẽ báo với bạn và tư vấn bạn qua đãi buổi trưa với một vàiưu đãi dành cho bạn.

Tiếp theo họ sẽ dẫn bạn đến xem sảnh tiệc mà bạn sẽ đãi. Họsẽ bật sáng đèn toàn bộ sảnh tiệc và các đèn trên sân khấu thu hút sự chú ý củabạn và thuyết phục bạn đặt tiệc tại nhà hàng của họ.

Trở lại phòng tư vấn nhận tiệc, nhân viên sẽ cho bạn xem giácả trung bình thực đơn đãi tiệc của nhà hàng và một số chương trình khuyến mãicủa nhà hàng dành cho bạn.

Sau khi bạn xem qua một vài nhà hàng tiệc cưới và quyết định chọn một trong số những nhà hàng đó làm nơi đãi tiệc cưới của mình, thì bạn phải giữ chỗ trong nhà hàng. Việc đặt 1 số tiền để giữ chỗ cho bạn trong nhà hàng tiệc cưới được gọi là Đặt Cọc Giữ Chỗ.

*

Đặt cọc giữ chỗ tại nhà hàng tiệc cưới trước khi ký hợp đồng đãi tiệc

Số tiền này thông thường rất ít, có thể từ 4 đến 5 triệu đồnghoặc bằng 10% giá trị trung bình của 1 tiệc cưới. Nó tùy thuộc vào chính sách củamỗi nhà hàng tiệc cưới khác nhau.

Điều bạn cần lưu ý là sau khi đặt cọc giữ chỗ, nếu bạn khôngđãi tiệc tại nhà hàng vì bất kỳ 1 lý do nào, thì bạn sẽ bị mất số tiền cọc đó.

Chi phí đặt cọc món ăn tại nhà hàng tiệc cưới

Sau khi đặt cọc giữ chỗ, bạn có thể an tâm là mình chắc chắn có chỗ đãi tiệc cưới như ngày mình mong muốn. Không còn phải lo lắng không đặt được nhà hàng tiệc cưới do bị những người khác đặt hết, phải dời qua đãi tiệc vào ngày khác.

Chúng ta sẽ đến với chi phí đãi tiệc cưới thứ hai là chi phí Đặt Cọc Món Ăn

Khoảng 2 đến 3 tuần trước ngày cưới, nhân viên nhận tiệc củabên nhà hàng tiệc cưới sẽ liên lạc. Họ mời bạn đến nhà hàng để chọn thực đơn mónăn và Đặt Cọc Món Ăn

Số tiền Đặt Cọc MónĂn của người đặt tiệc khoảng từ 30%đến 50% giá trị món ăn. Tùy thuộc vào chính sách đặt cọc của mỗi nhà hàng tiệccưới.

Giá cả của thực đơn món ăn tại thời điểm này có chênh lệnh mộtít với giá thực đơn bạn xem khi Đặt CọcChỗ, vì sự lên xuống của nguyên vật liệu vào mỗi thời điểm. Tuy nhiên, việcchênh lệch giá không quá nhiều, nên bạn cũng không phải quá lo lắng.

Thời điểm này bạn ký hợp đồng đặt cọc thức ăn cũng có nghĩa là bạn sẽ chốt giá cả của các món ăn với bên nhà hàng tiệc cưới. Sau khi đã ký hợp đồng và Đặt Cọc Món Ăn, nếu giá thực phẩm và nguyên liệu có lên hay xuống thì nhà hàng cũng phải tính đúng với giá cả trên hợp đồng mà bạn đã ký với nhà hàng.

*

Sau khi ký hợp đồng và đặt cọc món ăn, nhà hàng sẽ chốt giá thức ăn với bạn

Nhìn chung chi phí ĐặtCọc Giữ Chỗ không quá lớn, mặc dù vậy nếu bạn đã đi đến bước Đặt Cọc Món Ăn mà tiệc cưới không diễnra thì bạn có thể bị mất đến 30% đến 50% giá trị món ăn. Đây là một chi phí rấtlớn đòi hỏi bạn phải chú ý khi đặt cọc món ăn tại nhà hàng.

Chi phí đãi tiệc

Chi phí đãi tiệc cưới nhiều hay ít phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: tổng số lượng khách mời dự tiệc, loại thực đơn đãi tiệc, số lượng món ăn trên thực đơn, dạng nhà hàng tiệc cưới mà bạn sẽ đãi.

Số lượng khách mời dự tiệc cưới ảnh hưởng đến chi phí đãi tiệc

Số lượng khách mời dự tiệc cưới ảnh hưởng rất lớn đến chi phí đãi tiệc cưới. Danh sách khách mời của bạn càng lớn thì chi phí đãi tiệc của bạn càng được phình to ra. Vì thế để tiết kiệm được chi phí đãi tiệc, bạn cần tính toán thật cẩn thận danh sách khách mời dự tiệc cưới của mình. Nên mời những ai và không nên mời những ai.

Bạn không nên mời quá nhiều người, chỉ nên mời những người thật sự quan trọng, thân thiết với mình. Điều này nhằm giúp tránh được tình trạng người được mời không đến dự tiệc, trong khi bạn đã chỗ cho họ trong tiệc cưới của mình rồi. Nếu khách được mời không đến dự sẽ làm bạn lãng phí chi phí đãi tiệc cưới của mình.

Có một số nhà hàng cho phép khách đãi tiệc có thể lưu lạikhoảng 1 đến 2 bàn tiệc còn dư nếu khách mời dự tiệc không đến tham dự đầy đủ.Nhà hàng chỉ lưu lại một số món có thể bảo quản được như cơm chiên, mì, hoặc mộtsố món chiên, hấp …. Còn các món khó có thể bảo quản như gỏi, súp … thì nhàhàng thường yêu cầu khách nên mang về. Bạn có thể qua 1 hoặc 2 ngày sau dẫn giađình đến ăn tiếp số lượng bàn còn dư tại nhà hàng. Song về phần thanh toán, bạnphải thanh toán đủ cho nhà hàng toàn bộ số tiền đãi tiệc ngay sau thời điểm kếtthúc tiệc.

Ngược lại, có một số nhà hàng lại không cho phép khách lưu lạithức ăn tại nhà hàng. Lý do có thể do đó là chính sách của nhà hàng muốn tiệcnào dứt điểm tiệc đó, không bảo lưu. Hoặc có thể là do nhà hàng không trang bị tủbảo quản thức ăn dành cho khách đãi tiệc còn dư bàn. Nếu nhà hàng tiệc cưới củabạn là dạng nhà hàng như vậy thì tất cả số lượng bàn còn thừa, họ bắt buộc bạnphải đóng gói mang về toàn bộ.

*

Lập danh sách khách mời dự tiệc cưới

Vì vậy hãy cân nhắc thật kỹ số lượng khách mời dự tiệc củamình. Có thể ước đoán xác suất ai sẽ dự tiệc và ai sẽ không dự tiệc nếu được mờiđể có con số gần đúng nhất. Điều này giúp bạn tránh được tình trạng thừa bàn hoặcthiếu bàn trong tiệc cưới của mình.

Loại thực đơn đãi tiệc ảnh hưởng đến chi phí đãi tiệc

Thực đơn của các nhà hàng tiệc cưới thừa chia làm 2 loại chủyếu. Loại thứ nhất thường được mọi người gọi là Set Menu và loại thứ 2 gọi làthực đơn chọn món

Thực đơn Set Menu

Thực đơn Set Menu là loại thực đơn nhà hàng đặt ra sẵn. Nó thường rất hoàn chỉnh, khởi đầu bằng các món khai vị, sau đó đến các món súp, món chính và cuối cùng là các món cơm chiên,mì hoặc lẩu. Kết thúc bằng món tráng miệng.

Mỗi nhà hàng tiệc cưới thường làm ra khoảng từ 10 đến 20 Set Menu để cho khách đặt tiệc cưới chọn lựa. Mỗi Set Menu lại có một mức giá khác nhau, từ thấp đến cao, đáp ứng được nhu cầu của nhiều dạng khách hàng khác nhau

Nhà hàng rất thích khách hàng đặt tiệc theo Set Menu mà nhà hàng đã soạn sẵn. Lý do là khi nhiều khách hàng đặt chung 1 Set Menu thì nhà hàng có thể nhập chung 1 loại nguyên vật liệu với số lượng nhiều hơn, chi phí rẻ hơn, chế biến cũng tiết kiệm thời gian hơn.

*

Mẫu thực đơn Set Menu của nhà hàng tiệc cưới

Đặc biệt hơn nữa nếu nhà hàng đó tồn kho một dạng thực phẩm nào đó nhiều quá và họ muốn đẩy bớt nó ra thì họ sẽ lập 1 Set Menu những món ăn có liên quan đến loại nguyên vật liệu đó, và bán Set Menu đó với giá khuyến mãi, khuyến khích khách hàng đặt Set Menu đó

Nhìn chung, khi bạn đặt Set Menu thì bạn luôn có mức giá tương đối tốt hơn so với đặt các món riêng lẻ, từ đó cũng giúp bạn giảm được chi phí đãi tiệc.

Thực đơn chọn món

Ngoài thực đơn SetMenu, nhà hàng vẫn còn một loại thực đơn khác cho khách đặt tiệc cưới. Đóchính là Thực Đơn Chọn Món. Nếu bạnkhông muốn bó buộc trong những món mà nhà hàng đã bày sẵn, bạn có thể chọn thựcđơn chọn món riêng lẻ.

Thực Đơn Chọn Mónsẽ được chia ra thành khoảng 4 danh mục bao gồm các:

-Danh sách các món khai vị -Danh sách các món súp và món nước. -Danh sách các món ăn chính. Các món này bao gồm hải sản, bò, gà, heo, rau cải. -Danh sách các món ăn no. -Danh sách các món tráng miệng.

Mỗi một món đều có một mức giá riêng, sau khi bạn chọn mónxong, người nhận tiệc sẽ viết danh sách các món bạn đã chọn thành 1 menu củariêng bạn. Người nhận tiệc cộng toàn bộ giá các món trong menu của bạn, từ đótính ra giá của 1 bàn tiệc là bao nhiêu tiền.

*

Mẫu thực đơn chọn món khai vị

Các bạn có thể thử chọn các món trong Thực Đơn Chọn Món trùng với các món trong 1 Set Menu của nhà hàng. Kết quả là các bạn sẽ thấy giá của Thực Đơn Chọn Món sẽ cao hơn giá của Set Menu của nhà hàng. Mặc dù tất cảcác món ăn đều giống nhau.

Có một số nhà hàng sẽ ghi thật cụ thể giá từng món ăn trong Thực Đơn Chọn Món, điều này giúp ngườiđặt tiệc dễ dàng tính toán được số tiền dành cho 1 bàn tiệc của mình là baonhiêu.

Ngược lại, một số nhà hàng chỉ ghi danh sách món ăn để ngườiđặt tiệc chọn, giá cả họ lưu trên máy vi tính, khi người đặt tiệc chọn món xonghọ mới xem danh sách món, và xem giá trên máy tính từ đó tính ra giá của 1 bàntiệc và báo cho người đặt tiệc.

Đối với trường hợp này, điều bất lợi sẽ rơi và người đặt tiệc,họ không biết giá cụ thể của từng món, không biết món nào đắt, món nào rẻ để điềuchính. Bên nhà hàng cũng có thể nâng giá lên vài % nếu họ muốn mà người đặt tiệchoàn toàn không biết. Vì vậy, nếu nhà hàng bạn đặt tiệc cưới đưa cho bạn xem loạithực đơn không ghi giá, bạn nên lưu ý và xem xét cẩn thận, tránh bị rơi vàotình trạng đặt trúng thực đơn bị kê thêm giá, từ đó làm tăng chi phí đãi tiệc củabạn.

Số lượng món ăn trên thực đơn ảnh hưởng đến chi phí đãi tiệc

Các nhân viên nhận tiệc thường chạy theo mục tiêu doanh sốmà nhà hàng giao cho họ. Mục tiêu này có thể tăng hoặc giảm tùy theo mỗi thángtrong năm.

Để có thể đặt được mục tiêu doanh số mà nhà hàng giao, nhânviên nhận tiệc sẽ phải tăng 2 chỉ số đó là số bàn tiệc bán được trong 1 thángvà giá trị của 1 bàn tiệc. Số bàn tiệc nhận được trong 1 tháng càng nhiều thìdoanh số càng cao. Tương tự giá trị của 1 bàn tiệc càng cao thì doanh số càngcao.

Xem thêm: Woodstock Dalat In Vietnam, The 10 Best Hostels In Da Lat, Vietnam

Để bán được số bàn tiệc càng nhiều trong tháng, nhân viên nhậntiệc sẽ phải cố gắng thuyết phục khách hàng đặt tiệc tại nhà hàng tiệc cưới củamình khi có khách đến hỏi tiệc.

Còn về phần tăng giá trị bàn tiệc, nhân viên nhận tiệc cũngsẽ có 2 cách:

Cách thứ nhất: làgiới thiệu những Set Menu có giá trị cao, đắt tiền và cố gắng thuyết phục ngườiđặt tiệc đặt những Set Menu như thế để nâng cao doanh số.

Cách thứ hai:chính là cố gắng thuyết phục khách đặt tiệc đặt nhiều món hơn trong thực đơn tiệccưới của mình. Nhiều món hơn đương nhiên giá của thực đơn đó cũng cao hơn và họcó được doanh số tốt hơn.

Như vậy, chúng ta đã biết được một số lý do mà nhân viên nhậntiệc muốn ta đặt menu này thay vì menu kia, món này thay vì món kia. Tất cả đềuphục vụ cho mục tiêu kinh doanh của nhà hàng tiệc cưới và của nhân viên nhận tiệc.

Để có được mức chi phí hợp lý cho tiệc cưới, nhất thiết taphải lý trí khi chọn thực đơn đãi tiệc. Một thực đơn hợp lý là thực đơn phù hợpvới khả năng tài chính của bạn là yếu tố quan trọng nhất. Các yêu tố còn lại làthực đơn này phải vừa đủ món. Nghĩa là không quá ít đến nổi khách mời dùngkhông đủ và không nhiều quá đến nổi ăn không hết, dẫn đến dư thừa.

Một thực đơn tiệc cưới hợp lý thường bao gồm khoảng 5 đến 6món mặn và 1 món tráng miệng:

Một món khai vị. Món khai vị này có thể chia làm 2 hay 3 món nhỏ. Nhưng người ta vẫn tính nó ra thành 1 món. – Một món nước. Món nước này có thể bao gồm súp, món tiềm, … – Hai hoặc ba món ăn chính. Các món này có thể là hải sản hoặc các loại thịt bò, heo, gà… – Một món ăn no. Nó có thể là cơm chiên, mì xào hoặc là món lẩu – Một món tráng miệng. Nó có thể là chè hoặc trái cây …

*

Thực đơn cưới hợp lý từ 5 đến 6 món và 1 món tráng miệng

*

Sò huyết Tứ Xuyên – một trong những món khai vị phổ biến tại nhà hàng tiệc cưới

Nếu nhân viên tư nhận tiệc tư vấn bạn chọn thực đơn từ 7 móntrở lên, hãy mạnh dạng cắt bỏ bớt món. Điều này không những giúp bạn tiết kiệmchi phí mà còn giúp bạn tránh lãng phí khi đồ ăn quá nhiều, khách ăn không hết.

Dạng nhà hàng tiệc cưới mà bạn dự định đãi tiệc ảnh hưởng đến chi phí đãitiệc

Nhà hàng có đẳng cấp khác nhau thì giá món ăn và dịch vụ củanhà hàng cũng sẽ có sự chênh lệch nhau rất nhiều.

Nếu bạn ở Sài Gòn, các nhà hàng tiệc cưới tại khu vực trungtâm thành phố là Quận 1, Quận 3 luôn có giá rất cao. Còn các nhà hàng tiệc cướitại khu vực quận Tân Phú, quận Bình Tân, quận 8 , quận 6… sẽ có giá tương đốithấp. Đó chính là cái gọi là giá cả tùy theo khu vực

Những nhà hàng tiệc cưới có tên tuổi, thương hiệu, hoạt độnglâu năm luôn có giá cao hơn so với các nhà hàng tiệc cưới khác.

Bạn cần cân nhắc cả 3 yếu tố trên để giúp bạn có mức ngânsách hợp lý khi lựa chọn các dạng nhà hàng tiệc cưới phù hợp với đám cưới củamình.

Chi phí cho thức uống

Khi đặt thực đơn món ăn, hãy yêu cầu nhà hàng cung cấp giáthức uống cho bạn luôn và chốt giá các loại thức uống đó và hợp đồng đặt tiệc đểhọ không thể thay đổi giá.

Thức uống tại nhà hàng tiệc cưới phổ biến có 3 loại là: bia,nước ngọt và nước suối. Hãy yêu cầu nhà hàng chỉ cung cấp 3 loại thức uống nàycho tiệc cưới của bạn thôi. Ngoài ra, bất kỳ khách dự tiệc nào có yêu cầu mộtloại thức uống khác thì nhà hàng phải từ chối. Điều này đảm bảo cho việc khốngchế ngân sách thức uống của bạn.

Một số nhà hàng không chỉ phục vụ tiệc cưới, mà họ còn phụcvụ các dạng khách ăn nhà hàng vãng lai. Họ có một menu thức uống khá phong phúnhư: nước ép trái cây, các loại Coctail, các loại Mojito, … hoặc những loại thứcuống đặc sản khác. Đương nhiên, các loại thức uống này thường được bán với giárất cao.

Khi bạn đãi tiệc cưới tại nhà hàng thì 3 loại thức uống bia,nước ngọt và nước suối được nhà hàng tính cho bạn với mức giá khá hợp lý. Theomình thấy thì nó rẻ hơn cả khi bạn uống nước tại 1 quán ăn hay 1 quán cà phêbên ngoài nữa. Bạn yêu cầu nhà hàng chỉcung cấp 3 loại nước này cho khách dự tiệc của mình.

Kinh nghiệm quản lý nước uống tại một tiệc cưới như sau: Đầutiệc, bạn sẽ gặp người quản lý sảnh tiệc mà bạn đãi tiệc. Người quản lý đó sẽcho bạn kiểm tra số lượng nước mang ra phục vụ cho tiệc cưới của bạn .

Ví dụ người quản lý sẽ nói với bạn họ sẽ xuất cho bạn 10thùng bia Tiger chai loại nhỏ, 5 thùng Coca Cola lon loại 330 ml, 3 thùng nướcsuối Aquafina. Tất cả đều được đặt trước mặt bạn để bạn kiểm tra và ký xác nhậnvào phiếu nước.

Sau khi kết thúc tiệc, người quản lý sẽ yêu cầu các nhânviên phục vụ gôm toàn bộ bia, nước ngọt và nước suối còn dư chưa sử dụng, tậptrung vào 1 nơi và mời bạn đến kiểm tra. Họ sẽ lấy số lượng ban đầu trừ số lượngcòn dư ra, để ra được số lượng nước bạn đã sử dụng và tính tiền cho số lượng nướcđó.

Nếu nhà hàng tiệc cưới nào không thực hiện quy trình như vậythì bạn phải đề nghị người quản lý sảnh phải làm cho bạn. Có như vậy bạn mới cóthể kiểm soát được lượng nước uống mà mình sử dụng, tránh tình trạng bị tínhthêm.

Có một số nhà hàng họ nâng giá thực đơn lên để có thể khuyếnmãi nước uống cho bạn. Hình thức khuyến mãi có thể là khuyến mãi bia, hoặc khuyếnmãi nước ngọt. Thời gian khuyến mãi có thể là suốt tiệc hoặc là chỉ là 2 giờ.

Đối với những nhà hàng có khuyến mãi bia và nước ngọt, họthường sử dụng các loại bia chai lớn và nước ngọt dạng chai nhựa từ 1 lít rưỡiđến 2 lít . Nước được rót vào bình thủy tinh châm cho khách chứ không để chaitrên bàn. Bạn cũng nên hỏi rõ thêm nhãn hiệu bia và nước ngọt nào được sử dụng.

Đối với các chương trình khuyến mãi nước suốt tiệc thì khôngcần quan tâm, đối với khuyến mãi nước trong 2 giờ thì bạn nên chú ý thời gian 1chút. Vì sau 2 giờ nhà hàng có thể tính thêm tiền nước nếu khách dự tiệc có yêucầu thêm bia hay nước ngọt.

Chi phí cho dịch vụ cưới tại nhà hàng tiệc cưới

Chi phí dành cho thực đơn tiệc cưới có thể nói là chi phí lớnnhất khi đãi tiệc tại nhà hàng tiệc cưới. Ngoài chi phí dành cho thực đơn đãitiệc, còn có một khoản chi phí tương đối cao, đó chính là chi phí dành cho cácdịch vụ cưới tại nhà hàng tiệc cưới.

Các dịch vụ cưới của nhà hàng tiệc cưới bao gồm những dịch vụ gì?

Hiện nay, để làm cho đám cưới của bạn thêm ấn tượng, khóquên, các nhà hàng tiệc cưới đã không ngừng đưa ra những dịch vụ hoặc gói dịchvụ cưới khác nhau. Một số dịch vụ cưới phổ biến không thể thiếu tại một tiệc cướicó thể kể đến là:

– MC giới thiệu chương trình – Chương trình múa khai mạc tiệc cưới -Tháp rượu Champage, đá khói và 2 chai rượu champage – Bánh kem nhiều tầng trang trí

Ngoài ra còn có rất nhiều dịch vụ cưới khác nữa cho bữa tiệccưới của bạn:

– Pháo kim tuyến – Pháo sáng – Dịch vụ lễ tân, khánh tiết – Ban nhạc và ca sĩ hát trong tiệc cưới – Sổ ký tên – Thùng đựng phong bì – Hoa tươi trang trí bàn tiệc – Bữa ăn nhẹ cho cô dâu, chú rể trước tiệc – Giá để hình cô dâu chú rể – Cổng hoa chào đón

Ngoài ra, nếu muốn đám cưới của mình thêm hoành tráng, bạncó thể chọn thêm những dịch vụ cưới cao cấp hơn như:

– Màn chiếu và máy chiếu – Chương trình truyền hình trực tiếp lễ cưới của bạn ….

Có rất nhiều dịch vụ cưới mà bên nhà hàng có thể cung cấpcho bạn khi đặt tiệc cưới. Cũng cần lưu ý thêm là các dịch vụ này, một số nhàhàng sẽ tặng cho khách đặt tiệc của mình khi họ đạt được số bàn mà nhà hàng quyđịnh. Vì thế có thể bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí cho các dịch vụ đó.

Ngược lại, nếu tiệc cưới của bạn có số lượng bàn tiệc ít,khoảng 4 đến 5 bàn thì nhà hàng thường không có tặng thêm dịch vụ mà bắt buộc bạnphải chi tiền để có thể sự dụng thêm các dịch vụ đó.

Hãy tính toán hợp lý ngân sách đãi tiệc để quyết định chỉ sửdụng những dịch vụ thật sự cần thiết hoặc phù hợp với ngân sách của mình. Tránhtình trạng đặt quá nhiều dịch vụ cưới dẫn đến việc ngân sách của tiệc cưới bị độilên quá cao

Chi phí dự trù cho tiệc cưới

Chi phí dự trù cho tiệc cưới là khoản chi phí dự phòng sẽ phát sinh thêm khi tổ chức tiệc cưới tại nhà hàng. Lý do phải có khoản chi phí dự trù này chính là để đảm bảo cho tiệc cưới của bạn có được sự chủ động hơn. Vì không có ai có thể chắc chắn được rằng tiệc cưới của mình không thay đổi so với dự kiến.

Tùy theo chính sách của từng nhà hàng tiệc cưới khác nhau,mà họ sẽ cho bạn thêm bao nhiêu bàn dự bị. Phổ biến nhất là bạn đặt 10 bàn thìhọ cho bạn thêm 1 bàn dự bị, 20 bàn thì có thêm 2 bàn dự bị…

Bàn dự bị là bàn tiệc không mở ra ngay ban đầu, chỉ khi nàolượng khách mời của bạn đến dự tiệc vượt quá số lượng dự kiến thì bàn dự bị mớiđược mở ra. Món ăn của bàn dự bị có thể hơi khác 1 chút với món ăn của các bàntiệc chính đã được đặt. Đặc điểm của bàn dự bị là chỉ tính tiền khi bàn được mởra, nếu bàn dự bị không mở thì nhà hàng tiệc cưới sẽ không tính tiền.

Xem thêm: Bữa Ăn Tối Nhà Hàng Ăn Tối Bạn Không Thể Bỏ Qua, Bữa Ăn Tối Nhà Hàng

*

Bàn dự bị chỉ được mở khi khách dự tiệc đông hơn dự kiến

Chi phí dự trù khi đãi tiệc cưới phần lớn là dành để chi trảcho các bàn dự bị phát sinh, số còn lại có thể chi trả cho một số dịch vụ phátsinh khác tại nhà hàng mà bạn không thể tính trước được.

Bạn nên dành khoảng 10% đến 15% của tổng chi phí dành cho đãi tiệc cưới để làm chi phí dự trù. Đây là con số đã được tính toán tương đối hợp lý.

Đặc Sản Quảng Bình Là Gì – Đặc Sản Quảng Bình: Ăn Gì, Mua Gì Làm Quà
Top 7 Homestay Phố Cổ Hà Nội Giá Rẻ “Chất Lừ” Không Thể Bỏ Lỡ
Tác giả

Bình luận

LarTheme